Trần Văn Năng
  • 100.000 + học sinh đang theo dõi
  • 600 + bài giảng online
  • 22 + năm kinh nghiệm
Trần Văn Năng

THÔNG TIN GIÁO VIÊN

Họ và tên

Trần Văn Năng

Nơi công tác:

THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam

Môn dạy:

Giáo dục công dân

Học vị:

Thạc sĩ

những câu chuyện thú vị

Trần Văn Năng

ĐÔI NÉT VỀ THẦY 

- Thạc sĩ Trần Văn Năng hiện đang công tác tại trường THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam, với hơn 20 năm kinh nghiệm giảng dạy thầy được rất nhiều học sinh biết đến và dành tình cảm quý mến với phong cách giảng dạy mới lạ và thu hút. 

- Thầy nghĩ rằng "Giáo dục công dân là một môn xã hội và nó gắn liền với thực tế cuộc sống nhiều, nếu chỉ chăm chăm dạy theo SGK thì học sinh sẽ cảm thấy rất nhàm chán, và cảm giác không đúng với thực tế, từ đó gây cho học sinh tâm lí học thờ ơ, chống đối. Vì vậy, để môn GDCD ấn tượng hơn đối với học sinh và chiếm được cảm tình của các em, thầy cũng như các thầy cô trong nhóm GDCD luôn tìm cách đổi mới phương pháp giảng dạy và vận dụng thực tế đời sống để giúp các em có cái nhìn đa chiều và sâu sắc hơn về mọi lĩnh vực của cuộc sống, từ đó sẽ thu hút được học sinh hơn."

- Thầy có rất nhiều kinh nghiệm trong việc nắm bắt tâm lý học sinh, định hướng cho các em về các vấn đề trong cuộc sống. Chính vì vậy đối với học sinh thầy không chỉ đóng vai trò là người thầy mà còn là người cha, lắng nghe và chia sẻ với học sinh nhiều vấn đề khó khăn mà học sinh đang gặp phải, từ đó đưa ra cho các em những lời khuyên đúng đắn. 

Trần Văn Năng

THÀNH TÍCH 

- Giáo viên tại trường THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam, hơn 20 năm kinh nghiệm giảng dạy 

- Thầy có nhiều học sinh thi đỗ điểm cao vào các trường Đại học uy tín như Đại học Sư phạm Hà Nội, Đại học Khoa học xã hội & Nhân văn, Đại học Giáo dục...

Trần Văn Năng

PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY

- Trong giảng dạy thầy thường tập trung vào những đơn vị kiến thức thường gặp trong bài thi hoặc những phần kiến thức, dạng bài học sinh dễ mắc sai lầm và phương pháp học, phân biệt các đơn vị kiến thức đó như: Các hình thức thực hiện pháp luật; Vi phạm pháp luật; Các quyền tự do cơ bản của công dân; các quyền dân chủ của công dân...

- Thầy chú trọng hướng dẫn học sinh phương pháp làm những câu hỏi trắc nghiệm theo từng chuyên đề bám sát cấu trúc đề thi.

- Thầy mang đến một "làn gió mới", phong cách giảng dạy hoàn toàn mới đối với môn GDCD, giúp học sinh hứng thú với bài học và tiếp thu kiến thức nhanh hơn. 

Previous Next

Những điều học sinh nói

Thầy giảng hay và thu hút ạ

"Những bài học của môn GDCD vốn dĩ nhàm chán và có phần khó hiểu, nhưng với cách dạy của thầy Năng thì em thấy chúng hoàn toàn khác, em thấy thầy giảng rất hay và thu hút ạ, kiến thức trở nên mới lạ hơn nên em rất thích môn học này sau khi được học thầy." - Mai Anh (Hà Nội)

Cảm ơn thầy và chúc thầy luôn khỏe mạnh

"Em cảm ơn thầy vì những bài giảng hấp dẫn mà thầy đã dạy cho chúng em, nhờ thầy mà em đã thi đỗ vào trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn, ngôi trường mà em luôn mơ ước được đặt chân tới khi còn học cấp 3. Em muốn gửi lời cảm ơn đến thầy Trần Văn Năng và Học Mãi thật nhiều. Chúc thầy luôn khỏe mạnh và công tác tốt." - Vũ Quốc Tuấn (Thái Bình)

Nhân ngày 20/11 chúc thầy và gia đình khỏe mạnh, hạnh phúc

"Nhân ngày 20/11 chúc thầy và gia đình khỏe mạnh, hạnh phúc! Thật may mắn cho em vì năm lớp 12 được biết đến thầy qua những bài giảng tại Hocmai.vn. Nhờ đó mà em đã học tốt hơn các môn xã hội, thấy việc học hiệu quả hơn. Em rất thích cách giảng bài của thầy, nó mới lạ và thu hút em chứ không nhàm chán như trước đây em được học. Em rất biết ơn thầy và HOCMAI." - Ngọc Huyền (Hoài Đức, Hà Nội)

khóa học của tôi

[PEN-C GDCD] Chuyên đề Công dân với kinh tế

Học phí trọn gói: 199.000 đồng
Ngày bế giảng: 31-08-2024
Giáo viên: Trần Văn Năng

[PEN-C GDCD] Chuyên đề Công dân với kinh tế

Chuyên đề Công dân với kinh tế thực chất là phần lớn kiến thức học kì I của chương trình Giáo dục công dân lớp 11, số lượng câu hỏi tuy không lớn nhưng học sinh cần ôn tập một khối lượng kiến thức khá lớn. Vì vậy, học sinh cần lưu ý:
  • Trong quá trình học, nên ghi chép bài cẩn thận, hệ thống thành các sơ đồ tư duy, các bảng thống kê.
  • Chia nhỏ kiến thức để dễ học, dễ nhớ.
  • Viết lại hệ thống khái niệm, nội dung các quy luật, tác động của nó thành những thẻ nhớ, giấy nhớ có thể tập trung lại để tiện tra cứu học dán ở những nơi dễ thấy để nhớ lâu, khắc sâu kiến thức.
  • Luyện tập với nhiều bài tập và đề kiểm tra
  • Vận dụng các kiến thức đã học vào giải thích hoặc áp dụng vào những tình huống thực tế cuộc sống.

[PEN-C GDCD] Chuyên đề Công dân với pháp luật

Học phí trọn gói: 199.000 đồng
Ngày bế giảng: 31-08-2024
Giáo viên: Trần Văn Năng

[PEN-C GDCD] Chuyên đề Công dân với pháp luật

Chuyên đề Công dân với pháp luật thực chất là bao gồm toàn bộ phần kiến thức môn Giáo dục công dân lớp 12 bao gồm 9 chuyên đề ứng với 9 bài học trong chương trình. Chiếm tới 90% tỉ trọng trong đề thi, đây là chuyên đề rất quan trọng.
Phương pháp học tập hiệu quả đối với chuyên đề này là kết hợp xem video bài giảng với các công cụ ghi nhớ như: Sơ đồ tư duy, bảng thống kê, bảng so sánh.
Học sinh cần kết hợp giữa học lí thuyết và luyện kĩ năng làm bài thông qua các bài tập tư luyện đính kèm bài giảng.

PEN-C Khoa học xã hội - Cô Hương, Thầy Hà, Thầy Năng

Học phí trọn gói: 1.200.000 đồng
Ngày bế giảng: 31-08-2024

PEN-C Khoa học xã hội - Cô Hương, Thầy Hà, Thầy Năng


Khóa học Luyện thi đại học PEN-C là khóa tổng ôn toàn diện các kiến thức trọng tâm, hướng tới điểm số cao tổ hợp KHXH trong kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đi từ việc tổng hợp các kiến thức của Lịch sử, Địa lí, GDCD tới việc cung cấp các phương pháp dê nhớ, dễ hiểu, các thầy/cô giáo sẽ giúp các em có một chiến lược ôn thi đại học hiệu quả. Đây chính là đòn bẩy để các em có thể đạt hiệu quả cao trong quá trình ôn thi tốt nghiệp THPT và chiếm được điểm số tối đa của bài thi.

Đặc biệt, cuối mỗi chuyên đề đều có đề kiểm tra năng lực được chia thành 4 level để học sinh thử thách và đánh giá mức độ nắm vững kiến thức ở từng chuyên đề của mình. Đề thi 4 level được xây dựng theo 4 cấp độ câu hỏi Nhận biết, Thông hiểu, Vận dụng, Vận dụng cao. Để vượt qua level ở mỗi cấp độ, các em cần đạt điểm số như sau:

  • Cấp độ Khởi động, Vượt rào, Tăng tốc: Học sinh cần đạt trên 8 điểm
  • Cấp độ Về đích: Học sinh cần đạt điểm tuyệt đối là 10 điểm
Vượt qua level thấp mới được thi tiếp level cao hơn. Học sinh vượt qua cả 4 level đồng nghĩa với việc đã nắm vững kiến thức trong chuyên đề đó và có thể học thẳng sang chuyên đề tiếp theo.



PEN-I Khoa học xã hội - Cô Lê Thị Thu Hương, Thầy Nguyễn Mạnh Hà, Thầy Trần Văn Năng

Học phí trọn gói: 600.000 đồng
Ngày bế giảng: 31-08-2024

PEN-I Khoa học xã hội - Cô Lê Thị Thu Hương, Thầy Nguyễn Mạnh Hà, Thầy Trần Văn Năng

  • Với môn Lịch sử: Cô Hương chú trọng sự tỉ mỉ, chi tiết, đi từ sự kiện đơn lẻ đến tổng thể khái quát. Thế mạnh của cô là sơ đồ tư duy. Đối với khóa PEN-I từ câu hỏi cụ thể, cô khái quát lên thành cách làm các dạng bài tương tự, kết hợp ôn luyện kiến thức, rèn kĩ năng, phản xạ làm bài.
  • Với môn Địa lí: Phong cách của thầy Hà tương đối nhanh, nhưng đi thẳng vào trọng tâm vấn đề, không lan man, dài dòng. Thầy dễ dàng tìm ra những lỗi sai học sinh thường gặp và chỉ ra cách khắc phục với từng dạng bài cụ thể.
  • Với môn GDCD: Thầy Năng có phong cách gần gũi với học sinh, thầy thường lồng ghép vào bài giảng những tình huống thực tế, giúp học sinh dễ hình dung và ghi nhớ sâu kiến thức.
Luyện thi tốt nghiệp THPT tổ hợp KHXH gồm 2 thành phần:

1. Video bài giảng: Đề thi và bài giảng chữa đề, cụ thể gồm:
30 đề (10 đề/môn) là các đề tiêu chuẩn đảm bảo đủ 4 cấp độ nhận thức: Nhận biết, Thông hiểu, Vận dụng, Vận dụng cao. Cấu trúc và độ khó tương đương đề thi Tốt nghiệp THPT, trong đó:
  • 15 đề được giáo viên chữa qua video bài giảng.
  • 15 đề được cung cấp hướng dẫn giải chi tiết.
2. Phòng luyện:
  • Đối với môn Lịch sử: có hơn 1000 câu hỏi trắc nghiệm trực tuyến rèn phương pháp và kĩ năng làm bài.
  • Đối với môn Địa lí: có hơn 2000 câu hỏi trắc nghiệm trực tuyến rèn phương pháp và kĩ năng làm bài.
  • Đối với môn GDCD: có gần 1000 câu hỏi trắc nghiệm trực tuyến rèn phương pháp và kĩ năng làm bài.
     
Các câu hỏi gồm phần tự luyện và phần kiểm tra. Đối với phần tự luyện, học sinh sẽ có cơ hội ôn tập, củng cố lại các kiến thức theo từng chuyên đề. Đối với phần kiểm tra, học sinh sẽ được tiếp cận với hệ thống đề thi chuẩn hóa, có thời gian làm bài. Đây là cơ hội để các bạn được tham gia thi thử độc lập, giúp các bạn có cơ hội áp dụng các phương pháp mà giáo viên đã giảng dạy vào việc luyện tập đề thi. Thông qua đó, học sinh có thể rèn kĩ năng xử lí các dạng bài, và biết cách tối ưu hóa thời gian trong phòng thi.