Luyện thi cấp tốc vào 6 trường chất lượng cao môn Tiếng Việt

Phát triển năng lực và nắm chắc các kiến thức, kĩ năng làm bài trong đề thi tuyển sinh vào lớp 6 các trường chất lượng cao tại Hà Nội.
Giáo viên: Vũ Thị Hà

Mô tả khóa học

Cuối tháng 1/2019, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội ban hành công văn 412 hướng dẫn các trường tuyển sinh vào lớp 6 năm học 2019-2020. Theo đó, các trường THCS được UBND thành phố Hà Nội công nhận là trường CLC, tuyển sinh vào lớp 6 không theo tuyến và có số học sinh đăng kí vượt quá chỉ tiêu được thực hiện theo phương thức xét tuyển hoặc xét tuyển kết hợp với kiểm tra, đánh giá năng lực. Đây vừa là cơ hội vừa là thách thức của các em học sinh lớp 5 đang muốn theo học lớp 6 ở một trong những ngôi trường top đầu trên địa bàn Hà Nội.

Hiểu được điều trên, HOCMAI triển khai khóa học "Luyện thi cấp tốc vào lớp 6 các trường CLC môn Tiếng Việt" giúp các em hoc sinh Hệ thống, tổng kết các kiến thức trọng tâm của chương trình, đồng thời phát triển các năng lực cũng như các kĩ năng làm bài, từ đó đạt được mục tiêu thi tuyển đã đặt ra.

Khóa học bao gồm 2 phần:

1. Hệ thống hóa kiến thức trọng tâm
  • Hệ thống toàn bộ kiến thức trọng tâm bám sát định hướng thi vào lớp 6 các trường tại Hà Nội (nội dung kiểm tra thuộc chương trình Tiểu học, chủ yếu là lớp 5 hiện hành) (theo công văn của Sở GD&ĐT Hà Nội).
  • Hệ thống các dạng bài theo từng chuyên đề/chủ đề (trọng tâm) được biên soạn theo định hướng phát triển năng lực của học sinh Tiểu học.
  • Khái quát phương pháp làm các dạng bài tập; nhất là các bài tập vận dụng/ vận dụng cao, đòi hỏi nhiều bước suy luận, tính toán, các bài tập tích hợp, có tính ứng dụng thực tiễn,..
  • Hướng dẫn học sinh cách tư duy để giải quyết thành thạo từng dạng bài tập (hướng dẫn học sinh biết cách giải quyết các vấn đề).
2. Hệ thống đề thi
  • Hệ thống gồm 10 đề thi vào 6 được chữa chi tiết bằng video bài giảng.
  • File tổng hợp các đề thi và hướng dẫn giải dạng text.

Đối tượng

Học sinh có nhu cầu thi tuyển sinh đầu vào lớp 6 vào các trường THCS chất lượng cao trên địa bàn Hà Nội.
  • Học sinh đã trang bị kiến thức cơ bản lớp 4,5, biết cách vân dụng kiến thức vào làm các bài tập liên quan.
  • Học sinh có khả năng tiếp thu kiến thức tốt, có ý thức tự giác cao.

Đề cương khóa học

HƯỚNG DẪN HỌC TRỰC TUYẾN


Các biện pháp tu từ nghệ thuật


  • Bài 01: Biện pháp tu từ so sánh

    • 21 phút
  • Bài 02: Biện pháp tu từ nhân hóa

    • (22/04/2019)
  • Bài 03: Biện pháp tu từ điệp ngữ

    • (22/04/2019)
  • Bài 04: Biện pháp tu từ đảo ngữ, tương phản và câu hỏi tu từ

    • (25/04/2019)

Các kiến thức về câu


  • Bài 01: Câu phân loại theo cấu tạo

    • (28/04/2019)
  • Bài 02: Câu phân loại theo mục đích nói

    • (01/05/2019)
  • Bài 03: Các thành phần chính của câu

    • (04/05/2019)
  • Bài 04: Các thành phần phụ của câu

    • (07/05/2019)

Liên kết và chữa lỗi trong văn bản


  • Bài 01: Liên kết câu trong đoạn văn

    • (10/05/2019)
  • Bài 02: Lỗi chính tả, lỗi dùng từ và lỗi đặt câu

    • (13/05/2019)

Kiến thức đọc hiểu và Cảm thụ văn học


  • Bài 01: Xác định thể loại

    • (16/05/2019)
  • Bài 02: Tác dụng của các biện pháp nghệ thuật

    • (19/05/2019)
  • Bài 03: Kiểm tra kiến thức ghi nhớ

    • (22/05/2019)
  • Bài 04: Hình ảnh, chi tiết trong văn bản

    • (25/05/2019)
  • Bài 05: Văn tự sự

    • (28/05/2019)
  • Bài 06: Văn miêu tả

    • (31/05/2019)
  • Bài 07: Trình bày quan điểm

    • (04/06/2019)

Các kĩ năng và lưu ý cần nhớ


HỆ THỐNG ĐỀ THI THAM KHẢO


Giới thiệu giáo viên
Vũ Thị Hà
Vũ Thị Hà -

Phương châm sống của cô: "Hãy sống là chính mình, bình thường nhưng không tầm thường". Vì thế nói đến cô có thể khái quát ở 3 từ: Trẻ trung - Sáng tạo - Sâu lắng.

- Nắm bắt được tâm lí HS trong khi giảng dạy; tạo hứng thú học tập cho HS.

- Từng đạt giải 3 học sinh Giỏi Văn cấp tỉnh Quảng Ninh năm 2010
- Tốt nghiệp 2 bằng Giỏi trường ĐHSPHN 1 (cử nhân Văn học & Sư phạm Ngữ văn)