Tiếng Việt 5

Học Tiếng Việt 5 một cách logic, khóa học và đầy hứng khởi cùng cô Trần Thu Hoa trong khóa học này.
Giáo viên: Trần Thu Hoa

Mô tả khóa học

Tiếng Việt 5 không tập trung đi sâu vào phần tập đọc và chính tả như Tiếng Việt 3, 4 mà hoàn thành các kĩ năng về Tập làm văn, Luyện từ và câu để học sinh có bước chuyển hoàn thiện khi tiếp cận với môn Ngữ văn lớp 6. Tổng kết lại chương trình Tiếng Việt lớp 5 như sau:
  • Tập đọc: 10 chủ đề
  • Chính tả: Quy tắc viết chính tả, quy tắc đánh dấu thanh, quy tắc viết hoa
  • Luyện từ và câu: Loại từ, từ loại; từ nối, liên kết câu, dấu câu
  • Tập làm văn: Văn miêu tả, văn kể chuyện, văn hành chính
Với nội dung này, cô Trần Thu Hoa sẽ đưa ra 4 phương pháp học đan xen, kết hợp trong suốt quá trình học để giúp mỗi bài học với học sinh đều rất nhẹ nhàng và học sinh hình thành được các kĩ năng làm bài trong sách giáo khoa:
  • Học mà chơi, chơi mà học: Có những trò chơi về câu đố, hình ảnh, bài hát
  • Ứng dụng sơ đồ tư duy ghi nhớ kiến thức
  • Mở rộng vốn từ qua sách, truyện
  • Luyện tập với các dạng bài cơ bản khác nhau
Cùng tham gia khóa học để trải nghiệm các bạn nhé!

Các yêu cầu khóa học

  • Xem kĩ video bài giảng, ghi lại những nội dung chính cần lưu ý trong bài
  • Ghi lại thắc mắc trong quá trình học, làm bài để trao đổi dưới bài giảng
  • Tự giải các bài tập trong bài giảng trước khi theo dõi lời giải của giáo viên
  • Tự giác làm bài tập tự luyện để đánh giá mức độ hiểu và kiểm tra khả năng vận dụng lí thuyết vào bài tập

Kết quả học tập

  • Nắm vững kiến thức, kĩ năng trong chương trình Tiếng Việt 5.
  • Hiểu và thêm yêu môn Văn, Tiếng Việt.

Đối tượng

Học sinh lớp 5 có nhu cầu tham khảo hoặc ôn lại kiến thức được học trên trường.

Đề cương khóa học

TUẦN 26: NHỚ NGUỒN


  • Tập đọc: Nghĩa thầy trò

    • (18/11/2018)
  • Luyện từ và câu: Mở rộng vốn từ: Truyền thống

    • (20/11/2018)
  • Tập đọc: Hội thổi cơm thi ở Đồng Văn

    • (22/11/2018)
  • Luyện từ và câu: Luyên tập thay thế từ ngữ để liên kết câu

    • (26/11/2018)

TUẦN 27: NHỚ NGUỒN


  • Tập đọc: Tranh làng Hồ

    • (28/11/2018)
  • Tập đọc: Đất nước

    • (30/11/2018)
  • Tập làm văn: Ôn tập về tả cây cối

    • (02/12/2018)
  • Luyện từ và câu: Liên kết các câu trong bài bằng từ ngữ nối

    • (04/12/2018)

TUẦN 28: ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ II


  • Bài 01: Ôn tập giữa học kì II (Phần 1)

    • (05/12/2018)
  • Bài 02: Ôn tập giữa học kì II (Phần 2)

    • (05/12/2018)

TUẦN 29: NAM VÀ NỮ


  • Tập đọc: Một vụ đắm tàu

    • (06/12/2018)
  • Chính tả: Luyện tập viết hoa

    • (08/12/2018)
  • Luyện từ và câu: Ôn tập về dấu câu (dấu chấm, chấm hỏi, chấm than)

    • (12/12/2018)
  • Tập đọc: Con gái

    • (10/12/2018)

TUẦN 30: NAM VÀ NỮ


  • Luyện từ và câu: Mở rộng vốn từ - Nam- nữ

    • (14/12/2018)
  • Tập đọc: Tà áo dài Việt Nam

    • (16/12/2018)
  • Tập làm văn: Ôn tập về tả con vật

    • (18/12/2018)
  • Luyện từ và câu: Ôn tập về dấu câu (dấu phẩy)

    • (20/12/2018)

TUẦN 31: NAM VÀ NỮ


  • Tập đọc: Công việc đầu tiên

    • (22/12/2018)
  • Tập đọc: Bầm ơi

    • (26/12/2018)
  • Tập làm văn: Ôn tập về tả cảnh

    • (28/12/2018)

TUẦN 32: NHỮNG CHỦ NHÂN TƯƠNG LAI


  • Tập đọc: Út Vịnh

    • (30/12/2018)
  • Tập đọc: Những cánh buồm

    • (01/01/2019)
  • Chính tả: Luyện tập viết hoa

    • (03/01/2019)
  • Luyện từ và câu: Ôn tập về dấu câu (Dấu hai chấm)

    • (05/01/2019)

TUẦN 33: NHỮNG CHỦ NHÂN TƯƠNG LAI


  • Tập đọc: Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em

    • (07/01/2019)
  • Luyện từ và câu: Mở rộng vốn từ Trẻ em

    • (09/01/2019)
  • Tập đọc: Sang năm con lên bảy

    • (11/01/2019)
  • Tập làm văn: Ôn tập về tả người

    • (13/01/2019)
  • Luyện từ và câu: Ôn tập về dấu câu (dấu ngoặc kép)

    • (15/01/2019)

TUẦN 34: NHỮNG CHỦ NHÂN TƯƠNG LAI


  • Tập đọc: Lớp học trên đường

    • (17/01/2019)
  • Tập đọc: Nếu trái đất thiếu trẻ con

    • (19/01/2019)
  • Luyện từ và câu: Ôn tập về dấu câu (dấu gạch ngang)

    • (21/01/2019)
Giới thiệu giáo viên
Trần Thu Hoa
Trần Thu Hoa -

Phong cách trẻ trung, hiện đại, sử dụng linh hoạt các phương pháp và các giáo cụ trực quan sinh động giúp các em học sinh dễ tiếp thu mà không cảm thấy nhàm chán.

  • Nắm vững kiến thức, nội dung bài học

  • Tìm hiểu tâm lý (phát triển và thay đổi) của học sinh.

  • Phương pháp giảng dạy phù hợp với từng đối tượng học sinh

  • Cảm hóa những học sinh cá biệt bằng sự quan tâm và tình yêu thương.