Một số hình ảnh về buổi lễ Tuyên dương thủ khoa đại học 2011

Ngày 1/10/2011, trong không khí thân mật và ấm cúng, buổi lễ Tuyên dương thủ khoa ĐH 2011 đã được tổ chức tại Hocmai.vn với sự tham dự của đại diện Hocmai.vn, nhà tài trợ Tâm Việt và các em Thủ khoa, Á khoa đại học năm 2010, 2011.

Ngày 1/10/2011, trong không khí thân mật và ấm cúng, buổi lễ Tuyên dương thủ khoa ĐH 2011 đã được tổ chức tại Hocmai.vn với sự tham dự của đại diện Hocmai.vn, nhà tài trợ Tâm Việt và các em Thủ khoa, Á khoa đại học năm 2010, 2011.

Rất tiếc buổi lễ trao giải vắng mặt em Nguyễn Anh Tuấn – Á khoa ĐH Ngoại thương Hà Nội (28,5 điểm) do có việc gia đình đột xuất và em Nguyễn Thùy Linh – Á khoa ĐH Ngoại thương TP.HCM (28 điểm) do nhà xa.

Bạn Đặng Thị Lõn, á khoa ĐH KTQD với 28.5 điểm cho biết: “Bây giờ em vẫn còn cảm thấy tiếc nuối vì chỉ đến học kì II năm lớp 12 em mới biết đến Hocmai.vn. Học tại Hocmai.vn em thấy đây là một địa chỉ tin cậy, có nhiều nội dung kiến thức rất hay và bổ ích đối với học sinh THCS và THPT. Em thường xuyên làm các bài tập, đề thi tại Hocmai.vn để học các phương pháp giải mới, đúc rút kinh nghiệm chuẩn bị hành trang tốt nhất trước khi bước vào kì thi ĐH, CĐ năm nay. Em xin chúc Hocmai.vn ngày càng phát triển hơn nữa, tạo môi trường học tập hiệu quả cho các bạn học sinh trong cả nước để đạt được ước mơ của mình.”

Bạn Thu Phương – Thủ khoa ĐH Ngân hàng năm 2010 chia sẻ suy nghĩ sau khi học xong năm thứ I đại học cho biết: "Trở thành Thủ khoa đại học Ngân hàng em có lợi thế hơn so với các bạn cùng trang lứa là nhận được nhiều học bổng từ các ngân hàng và được nhiều người biết đến. Tuy nhiên, chính vì được nhiều người biết đến nên em luôn luôn phải cố gắng và nỗ lực hơn để không làm mất “hình tượng” của mình trong quá trình học tập và thi cử tại trường."

Phương cũng chia sẻ thêm, khó khăn lớn nhất đối với bạn là việc thay đổi môi trường học. Trường mới, bạn mới, cách học mới và khả năng giao tiếp hạn chế đã làm bạn rất bỡ ngỡ khi bước chân vào giảng đường đại học. Đó cũng là những khó khăn chung của các bạn tân sinh viên, đặc biệt là các bạn ở tỉnh xa không chỉ làm quen với môi trường mới mà còn phải tự lập với cuộc sống xa gia đình.

Đã từng trải qua và thấu hiểu những khó khăn đó, ông Tạ Quang Huy và ông Đặng Quang Hùng có những chia sẻ tâm huyết, chân thành đối với các em học sinh.

Ông Tạ Quang Huy-đại diện Tâm Việt Group cho biết: Điều quan trọng là các em phải xác định được mục tiêu rõ ràng cho những năm học đại học. Đỗ Thủ khoa, Á khoa đại học là một mục tiêu đã được các em chinh phục thành công nhưng con đường đại học sắp tới còn rất nhiều thử thách, vì vậy các em cần phải đặt ra được mục tiêu rõ ràng cho mình, rèn luyện liên tục hàng ngày hàng giờ để đạt được mục tiêu đó.
 
Ông Đặng Quang Hùng-GĐ Hocmai.vn Online cho biết: Môi trường đại học phức tạp hơn rất nhiều so với môi trường THPT của các em, ngoài việc cần phải xác định được mục tiêu rõ ràng các em cũng cần phải tỉnh táo để không bị cám dỗ theo những thói hư tật xấu. Học mà chơi, chơi mà học. Bên cạnh việc học tốt ở trường, các em cũng nên tham gia các hoạt động xã hội để hoàn thiện bản thân mình để khỏi bỡ ngỡ sau khi ra trường.

Tin liên quan (Cùng chuyên mục)
Bản thiết kế giao diện website và logo đầu tiênXem thêm >>
Hocmai.vn và con số thành viên ấn tượng vào năm 2008Xem thêm >>
Tường thuật toàn cảnh cuộc thi Olympic Hà Nội – Amsterdam năm 2008Xem thêm >>
Năm 2013: 118 học sinh của Học Mãi đỗ vào trường THPT chuyên Hà Nội - AmsterdamXem thêm >>
Tuyên dương thủ khoa đại học 2012Xem thêm >>
Bản thiết kế banner quảng cáo đầu tiên của HOCMAIXem thêm >>