BỘ ĐÔI CHIẾN THUẬT TOÀN DIỆN CHINH PHỤC 900+ BÀI THI ĐGNL ĐHQG TP.HCM
Cập nhật xu hướng thi mới nhất 2022 - Duy nhất tại HOCMAI Cập nhật xu hướng thi mới nhất 2022 Duy nhất tại HOCMAI
(Tháng 9/2021)
(Tháng 12/2021)
Khóa Tổng ôn toàn diện thi ĐGNL ĐHQG TP.HCM
Khóa Luyện đề thi ĐGNL ĐHQG TP.HCM
Khóa Tổng ôn toàn diện thi ĐGNL ĐHQG TP.HCM
Khóa Luyện đề thi ĐGNL ĐHQG TP.HCM
Ôn luyện toàn diện kiến thức cốt lõi về kì thi: cấu trúc bài thi, cách tính điểm, nội dung thi
Thành thạo mọi kỹ năng quan trọng: Kỹ năng đọc hiểu, sử dụng ngôn ngữ, phân tich số liệu, tư duy logic, tổng hợp thông tin, giải quyết vấn đề, cân mọi dạng bài thi Đánh giá năng lực
Mục tiêu
Rèn phương pháp, luyện kĩ năng phòng thi thông qua việc luyện tập các đề thi bám sát đề thi mẫu (120 câu hỏi/đề).
Nhận diện mọi dạng bài và hướng tư duy giải quyết các câu hỏi thực tế hoặc liên môn.
Cung cấp phương pháp giải nhanh x2 tốc độ làm bài, giải quyết các dạng bài một cách hiệu quả giúp đạt điểm tối đa
Bài kiểm tra đầu vào phân loại năng lực và kế hoạch học tập theo trình độ
50+ video bài giảng Full kiến thức, nắm vững toàn bộ kiến thức, thành thạo mọi dạng bài, đạt điểm số tối đa.
5 đề thi thử bám sát cấu trúc đề thi mẫu mới nhất (100% có đáp án + hướng dẫn giải chi tiết)
Nội dung khóa học
Định hướng tư duy để xử lí các dạng bài phức tạp, tránh mắc bẫy nhằm đạt điểm số tối đa.
100+ video bài giảng Luyện tư duy, rèn kỹ năng xử lí bài tập chinh phục 900+ điểm.
10 đề thi thử bám sát nhất đề thi mẫu. Luyện thành thạo giải các dạng bài sẽ xuất hiện trong đề thi thật
Khóa Tổng ôn toàn diện thi ĐGNL ĐHQG TP.HCM
MỤC TIÊU
Ôn luyện toàn diện kiến thức cốt lõi về kì thi: cấu trúc bài thi, cách tính điểm, nội dung thi
Thành thạo mọi kỹ năng quan trọng: Kỹ năng đọc hiểu, sử dụng ngôn ngữ, phân tich số liệu, tư duy logic, tổng hợp thông tin, giải quyết vấn đề, cân mọi dạng bài thi Đánh giá năng lực
NỘI DUNG KHÓA HỌC
Bài kiểm tra đầu vào phân loại năng lực và kế hoạch học tập theo trình độ
50+ video bài giảng Full kiến thức, nắm vững toàn bộ kiến thức, thành thạo mọi dạng bài, đạt điểm số tối đa.
5 đề thi thử bám sát cấu trúc đề thi mẫu mới nhất (100% có đáp án + hướng dẫn giải chi tiết)
Khóa Luyện đề thi ĐGNL ĐHQG TP.HCM
MỤC TIÊU
Rèn phương pháp, luyện kĩ năng phòng thi thông qua việc luyện tập các đề thi bám sát đề thi mẫu (120 câu hỏi/đề).
Nhận diện mọi dạng bài và hướng tư duy giải quyết các câu hỏi thực tế hoặc liên môn.
Cung cấp phương pháp giải nhanh x2 tốc độ làm bài, giải quyết các dạng bài một cách hiệu quả giúp đạt điểm tối đa
NỘI DUNG KHÓA HỌC
Định hướng tư duy để xử lí các dạng bài phức tạp, tránh mắc bẫy nhằm đạt điểm số tối đa.
100+ video bài giảng Luyện tư duy, rèn kỹ năng xử lí bài tập chinh phục 900+ điểm.
10 đề thi thử bám sát nhất đề thi mẫu. Luyện thành thạo giải các dạng bài sẽ xuất hiện trong đề thi thật
ĐỊNH HƯỚNG ÔN THI DỰA TRÊN NHẬN ĐỊNH ĐỀ THI ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC ĐHQG TP.HCM NĂM 2021
Phạm vi kiến thức: Chương trình Ngữ văn THCS và THPT. Trong đó:
Chương trình Ngữ văn THCS: Tập trung vào kiến thức Tiếng Việt, đặc biệt là các biện pháp tu từ.
Chương trình Ngữ văn THPT: Tập trung vào tất cả các tác phẩm văn học, đặc biệt chú trọng đến các văn bản nằm trong giới hạn ôn thi Tốt nghiệp THPT thuộc chương trình lớp 12. Ngoài ra, HS cần nắm vững các kiến thức cơ bản về Tiếng Việt có trong chương trình.
Phương pháp ôn tập hiệu quả:
Không học tủ, học lệch.
Nắm vững các kiến thức cơ bản về Văn học và Tiếng Việt.
Rèn luyện kĩ năng sử dụng tiếng Việt và đọc – hiểu văn bản.
Phương pháp ôn tập
Với ngân hàng câu hỏi trong Khóa luyện thi ĐGNL ĐHQG TP.HCM em sẽ được cọ sát với bộ câu hỏi bám sát đề thi mẫu:
Câu hỏi kiểm tra hiểu biết Văn học: Đánh giá khả năng hiểu các kiến thức văn học cơ bản như: phong cách sáng tác của các tác giả tiêu biểu, nội dung và hình thức nghệ thuật của tác phẩm; vai trò của tác giả, tác phẩm đối với lịch sử văn học.
Câu hỏi kiểm tra kĩ năng sử dụng Tiếng Việt: Đánh giá khả năng nhận biết vấn đề về sử dụng tiếng Việt như: xác định những từ viết không đúng quy tắc chính tả, những từ sử dụng sai, những câu mắc lỗi ngữ pháp diễn đạt; nhận biết cấu tạo.
Câu hỏi kiểm tra kĩ năng Đọc hiểu văn bản: Đánh giá khả năng phân loại đặc trưng phong cách (phong cách thể loại, phong cách tác giả, phong cách chức năng ngôn ngữ, …), xác định ý nghĩa của từ/câu trong văn bản, cách tổ chức văn bản, các thủ pháp nghệ thuật được sử dụng, nội dung và tư tưởng của văn bản.
tiếng anh
Phạm vi kiến thức
Nắm chắc các kiến thức lý thuyết về:
Cấu trúc tổng quát của một câu trong Tiếng Anh.
Các loại từ: khái niệm, chức năng của danh từ, động từ, tính từ, mạo từ, liên từ, lượng từ, giới từ
Thì động từ, sự hòa hợp chủ vị.
Các loại câu: câu bị động, câu điều kiện, câu so sánh, câu gián tiếp, câu hỏi đuôi, câu đảo ngữ
Các loại mệnh đề: mệnh đề quan hệ, mệnh đề trạng ngữ chỉ thời gian, mệnh đề chỉ mục đích, mệnh đề chỉ nguyên nhân – kết quả, mệnh đề chỉ sự tương phản, mệnh đề danh ngữ.
Các kiến thức khác: trật tự tính từ, thức giả định, rút gọn mệnh đề, danh động từ và động từ nguyên thể.
Vận dụng vào dạng bài:
Hoàn thành câu
Tìm lỗi sai
Tìm câu đồng nghĩa
Phương pháp ôn tập
Khóa luyện thi ĐGNL ĐHQG TP.HCM sẽ cung cấp cho các em các phương pháp rèn luyện các kỹ năng:
Kỹ năng tư duy phân tích cấu trúc câu: Nắm chắc cấu trúc câu trong Tiếng Anh. Việc nắm chắc cấu trúc tổng quát của một câu Tiếng Anh rất quan trọng, nó sẽ giúp xác định được khung câu và từ đó biết được câu đó thuộc loại kiến thức ngữ pháp nào, thành phần nào đang bị thiếu. Vì vậy, để làm được những câu ngữ pháp tốt thì học sinh nên luyện tập phân tích câu thường xuyên, có thể trong quá trình làm bài tập, thử tập xác định đâu là thành phần chủ ngữ, động từ, tân ngữ, trạng ngữ,…
Kỹ năng phán đoán nghĩa của từ: Ngoài việc học các kiến thức ngữ pháp thì các em cũng nên trau dồi cho mình vốn từ vựng đủ tốt vì đây là yếu tố quan trọng giúp hỗ trợ các em trong quá trình làm bài. Biết nhiều từ vựng để hiểu được câu rõ ràng hơn.
Kỹ năng logic ý, suy luận trong câu, đoạn văn: Riêng phần này là sự tổng hòa của tất cả các kiến thức ngữ pháp và từ vựng; vận dụng chúng để viết câu và đọc hiểu được văn bản.
toán học
Phạm vi kiến thức
Kiến thức toán học trong chương trình giáo khoa trung học phổ thông thuộc các nội dung:
Lớp 10: giải bài toán bằng cách lập phương trình – hệ phương trình; giải hệ phương trình nghiệm nguyên.
Lớp 11: tổ hợp – xác suất.
Lớp 12: ứng dụng của đạo hàm để khảo sát hàm số, số phức, hình học thuần túy, hình học tọa độ, tích phân và ứng dụng của tích phân, hàm số mũ và hàm số logarit .
Phương pháp ôn tập
Các câu hỏi đều thuộc chương trình THPT (lớp 10, 11, 12) và chủ yếu thuộc cấp độ thông hiểu – vận dụng. Vì vậy, học sinh chỉ cần nắm vững kiến thức trong sách giáo khoa đồng thời biết áp dụng các kiến thức toán học vào giải quyết các dạng bài thường gặp là có thể làm tốt các câu hỏi thuộc phần này.
Phạm vi kiến thức của các câu hỏi thuộc phần Toán học đã được trường ĐHQG TP.HCM công bố. Vì vậy, học sinh cần ôn tập có trọng tâm, trọng điểm.
Trong Khóa luyện thi ĐGNL ĐHQG TP.HCM thầy cô sẽ giúp em làm quen và luyện tập với các câu hỏi có nội dung bám sát đề thi từ các nguồn chính thống, uy tín. Ví dụ như học sinh có thể tự làm các câu hỏi trong đề thi mẫu các năm,… tránh việc học lan man, không hiệu quả.
tư duy logic
Phạm vi kiến thức
Kiến thức nền tảng lớp 10 (mệnh đề) và khả năng suy luận logic.
Phương pháp ôn tập
Ôn tập và bổ sung các kiến thức về Mệnh đề (Lớp 10). Tập trung vào các kiến thức liên quan đến tính đúng/sai của mệnh đề; mệnh đề phủ định.
Nâng cao năng lực tư duy logic ngay từ các hoạt động hàng ngày như đọc sách, tham gia các trò chơi, trả lời các câu hỏi IQ,…
Làm quen và luyện tập với các câu hỏi có nội dung bám sát đề thi từ các nguồn chính thống, uy tín. Ví dụ như học sinh có thể tự làm các câu hỏi trong đề thi mẫu các năm,…
Để làm các câu hỏi thuộc nhóm câu hỏi tình huống, học sinh cần dựa vào các thông tin được cung cấp trong mỗi tình huống logic cùng với kĩ năng suy luận và phân tích, tìm ra phương án khả thi cho các giả định được đưa ra.
Khóa luyện thi ĐGNL ĐHQG TP.HCM sẽ giúp em nhận diện dạng bài, nắm bắt các phương pháp tư duy để giải quyết các dạng bài một cách hiệu quả, giúp đạt điểm số tối đa.
phân tích số liệu
Phạm vi kiến thức
Kiến thức nền tảng lớp 10 (thống kê) và khả năng đọc, phân tích số liệu thực tế thông qua các sơ đồ và các bảng số liệu.
Các sơ đồ và bảng biểu xuất hiện trong đề thi gồm: biểu đồ tròn, biểu đồ Venn, biểu đồ cột, biểu đồ đường, biểu đồ dạng bảng số liệu.
Phương pháp ôn tập
Ôn tập và bổ sung các kiến thức về Thống kê (Lớp 10). Tập trung vào cách đọc và phân tích số liệu thực tế ở các sơ đồ và bảng biểu.
Làm quen và luyện tập với các câu hỏi có nội dung bám sát đề thi từ các nguồn chính thống, uy tín. Ví dụ như học sinh có thể tự làm các câu hỏi trong đề thi mẫu các năm,…
Để làm các câu hỏi thuộc phần phân tích số liệu, học sinh cần đọc kĩ câu hỏi để hiểu yêu cầu và tìm ra mối liên hệ (hay tính quy luật nào đó) giữa các số liệu. Từ đó, lựa chọn các công thức tính toán cho phù hợp với yêu cầu.
Bộ 150+ video bài giảng trong Khóa Tổng Ôn và Khóa Luyện đề sẽ giúp em hiểu rõ về cấu trúc bài thi ĐGNL ĐHQG HCM, đặc biệt là những dạng câu hỏi đặc thù, lạ so với bài thi tốt nghiệp THPT.
vật lí
Phạm vi kiến thức
Toàn bộ chương trình Vật lí 12.
Lưu ý: Đề thi 3 năm gần đây, các câu hỏi trong bài thi thường thuộc phần thí nghiệm thực hành có liên quan đến thực tế hoặc các bài toán Vật lí gắn liền với thực tiễn và ứng dụng của Vật lí trong cuộc sống.
Phương pháp ôn tập
Không học tủ, học thuộc lòng mà cần hiểu bản chất vật lí.
Nắm vững các kiến thức cơ bản và các dạng bài trọng tâm trong chương trình thi TN THPT QG.
Tham khảo một số nội dung có liên quan thuộc chương trình Vật lí 12 ban Nâng cao.
Rèn luyện khả năng đọc hiểu, tư duy logic và vận dụng các kiến thức Vật lí giải quyết các bài toán ứng dụng thực tiễn.
Không như đề thi TN THPT, Đề thi Vật Lí trong bài thi ĐGNL chú trọng kĩ năng đọc hiểu, phân tích và thí nghiệm thực hành, bám sát bản chất của Vật lí để giải quyết các vấn đề liên quan. Vì vậy, học sinh cần được dạy chi tiết, hiểu bản chất vấn đề, vận dụng kỹ năng đọc hiểu, tư duy logic trong khóa ôn 900+ ĐGNL ĐHQG TP.HCM để có cơ hội dành trọn điểm tối đa trong phần thi này.
hóa học
Phạm vi kiến thức
Chương trình hóa học THPT hiện hành
Phương pháp ôn tập
Các câu hỏi đơn lẻ: Phạm vi kiến thức thuộc chương trình hóa học THPT hiện hành (lớp 10, 11, 12), trong đề mẫu của 3 năm gần đây đều không chứa nội dung giảm tải, các câu hỏi ở mức độ thông hiểu và vận dụng. Do vậy học sinh chỉ cần hiểu kiến thức trong SGK lớp 10, 11, 12 và có khả năng vận dụng kiến thức vào giải một số dạng bài tập thường gặp là có thể làm tốt được các câu hỏi này.
Nhóm câu hỏi tình huống: Phạm vi kiến thức khá rộng. Tuy nhiên đề thi mẫu 3 năm gần đây các câu hỏi này thường thuộc phần thí nghiệm thực hành có liên quan đến thực tế và nằm trong chương trình SGK cơ bản, nâng cao, có kiến thức thuộc phần giảm tải của cả 3 lớp 10, 11, 12, do vậy học sinh cần chú trọng học các phần kiến thức trên.
Chú ý rèn luyện các kỹ năng:
Đọc qua 1 lượt nội dung phần dẫn và phần câu hỏi trắc nghiệm liên quan để xác định nội dung phần câu hỏi tình huống thuộc phần kiến thức nào, các câu hỏi liên quan muốn hỏi nội dung gì trong phần này.
Sau đó đọc kĩ phần dẫn (nội dung đoạn tình huống) để ghi lại các key trong phần này như: các bước tiến hành thí nghiệm, các phương trình phản ứng xuất hiện trong phần đọc hiểu, bảng biểu/sơ đồ trong phần đọc hiểu có ý nghĩa gì, mô tả cái gì (học sinh nên dựa vào việc phân tích trục tung, trục hoành, nội dung tiêu đề trong các cột dọc, cột ngang trong bảng biểu để hiểu hơn về bảng biểu, sơ đồ có trong đề thi), …
Dựa vào kiến thức thu được qua việc phân tích nội dung trong phần dẫn, và kiến thức học sinh tích lũy được trong quá trình học chương trình Hóa học THPT hiện hành, để học sinh đọc và làm các câu hỏi trắc nghiệm ở phía dưới.
Phần thi Hóa học là một phần thi khó, câu hỏi lại liên quan đến kiến thức thực hành, thực tiễn nhiều, học sinh cần được định hướng và có kế hoạch ôn tập rõ ràng theo lộ trình 2 bước TOÀN DIỆN trong khóa ôn thi 900+ ĐGNL để có cơ hội đạt được điểm tối đa trong phần thi này.
sinh học
Phạm vi kiến thức
Gồm kiến thức lớp 10 và lớp 12, cụ thể:
Kiến thức lớp 10 nằm trong phần các câu hỏi tình huống (thuộc phần Chuyển hóa vật chất và năng lượng ở Vi sinh vật); chiếm 30% tổng số câu hỏi.
Kiến thức lớp 12 nằm trong cả phần câu hỏi đơn lẻ và câu hỏi tình huống (thuộc phần Di truyền học, Tiến hóa và Sinh thái học); chiếm 70% tổng số câu hỏi.
Phương pháp ôn tập
Với câu hỏi trắc nghiệm khách quan thông thường, học sinh cần nắm vững các kiến thức cơ bản và cách làm các dạng bài trọng tâm trong chương trình Sinh học THPT hiện hành. Các bạn học sinh hoàn toàn có thể ôn luyện theo lộ trình khóa học Ôn trúng - Ẵm trọn 900+ bài thi ĐGNL ĐHQG TP.HCM để làm được 4 câu hỏi này.
Với câu hỏi thuộc phần đọc hiểu, ngoài việc nắm chắc kiến thức cơ bản, học sinh cần lưu ý học thêm những phần kiến thức, thí nghiệm thực hành, câu hỏi có trong chương trình sách giáo khoa cơ bản và nâng cao kể cả phần giảm tải, đặc biệt là các phần thí nghiệm thực hành. Việc học những phần lý thuyết nâng cao này sẽ hỗ trợ học sinh tốt hơn trong quá trình phân tích đề bài và khai thác dữ kiện đối với các câu hỏi thuộc phần đọc hiểu của môn Sinh học trong bài thi ĐGNL ĐHQG HCM.
Bên cạnh đó, học sinh cũng cần rèn luyện kĩ năng suy luận, phân tích, liên hệ các dữ kiện của đề bài với nhau và với kiến thức sẵn có để có thể hoàn thành tốt các câu hỏi đọc hiểu.
Trong khóa học Ôn trúng - Ẵm trọn 900+ bài thi ĐGNL ĐHQG TP.HCM, giáo viên sẽ minh họa các kỹ năng bằng cách đưa ra các ví dụ bám sát đề thi mẫu, rồi minh họa cách tư duy để xử lý những bài tập ví dụ đó giúp học sinh định hướng tư duy, thành thạo mọi kỹ năng làm bài.
lịch sử
Phạm vi kiến thức
Gồm kiến thức lớp 11 và lớp 12
Phương pháp ôn tập
Ghi nhớ, thống kê các số liệu cụ thể gắn với sự kiện lịch sử như: số nước giành được độc lập, số tỉnh/thành giành được chính quyền, số thành viên của các tổ chức …
Thường xuyên theo dõi, cập nhật những vấn đề mang tính thời sự như các tổ chức Liên hợp quốc, ASEAN, EU, mối quan hệ của Việt Nam với các tổ chức, hoặc vai trò của Việt Nam với các tổ chức …
Để việc ôn tập kiến thức, rèn luyện kĩ năng đạt hiệu quả cao, học sinh nên sử dụng các phương pháp: Dùng sơ đồ tư duy, dùng các phương pháp ghi nhớ truyền thống, ôn luyện qua các bài kiểm tra. Ngoài các kiến thức cơ bản học sinh cần rèn luyện tư duy so sánh, phân tích. Học sinh cần rèn luyện việc tìm ra mối liên hệ giữa các sự kiện lịch sử, giữa các sự kiện lịch sử quốc tế với Việt Nam hoặc giữa các giai đoạn lịch sử.
Với bài thi ĐGNL, học là chưa đủ mà các em còn cần HIỂU bản chất mới có thể ghi nhớ, tư duy, so sánh, phân tích. Phương pháp sơ đồ tư duy mới lạ trong khóa ôn 900+ ĐGNL sẽ rèn luyện cho các em các kỹ năng cực QUAN TRỌNG này để dành trọn điểm tối đa trong phần thi Lịch sử.
địa lí
Phạm vi kiến thức
Gồm kiến thức lớp 11 và lớp 12
Phương pháp ôn tập
Vấn đề cần lưu ý: Những vấn đề về địa lí gắn với thực tế, giải thích các hiện tượng địa lí bằng kiến thức đã học. Ví dụ như hiện tượng gió Lào ở miền Trung, hiện tượng mưa phùn ở miền Bắc…
Thường xuyên cập nhật những vấn đề địa lí mang tính thời sự như hiện tượng di dân, các di sản thiên nhiên, di sản văn hóa ở Việt Nam, trung tâm du lịch…
Tuy bài thi ĐGNL ĐHQG HCM không có các câu hỏi về sử dụng Atlat Địa lí Việt Nam nhưng học sinh cũng không nên bỏ qua tài liệu này vì đây là công cụ hỗ trợ rất hữu hiệu trong quá trình học tập và ôn luyện.
Phương pháp: Dùng sơ đồ tư duy, dùng Atlat Địa lí Việt Nam, ôn luyện qua các bài kiểm tra.
Kỹ năng: Tư duy so sánh, phân tích. HS cần thống kê những đặc điểm nổi bật của từng yếu tố địa lí, tìm ra đặc trưng và mối liên hệ của các đặc điểm để có thể trả lời những câu hỏi phủ định và tìm ra những "cái nhất" của từng yếu tố địa lí.
Học theo lối tư duy logic và kỹ năng xử lí bài tập trong Khóa ôn 900+ ĐGNL ĐHQG TP.HCM, phần thi địa lí với các em sẽ trở nên dễ dàng
ĐỀ CƯƠNG KHÓA HỌC TỔNG ÔN TOÀN DIỆN THI ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC ĐHQG TP.HCM