Trong những năm gần đây, dạng bài nghị luận xã hội đã xuất hiện trong cấu trúc đề thi Tuyển sinh Đại học và chiếm tới 30% tổng số điểm bài thi. Được đánh giá là dạng bài khó, đòi hỏi người viết không chỉ nắm chắc các kĩ năng làm văn nghị luận mà cần có vốn kiến thức, vốn sống phong phú, có khả năng phân tích, đánh giá các hiện tượng vô cùng đa dạng, phong phú của cuộc sống. Bài giảng mở đầu chuyên đề Hướng dẫn làm văn nghị luận xã hội của thầy Phạm Hữu Cường sẽ bước đầu giúp các em có cái nhìn toàn diện về đặc điểm, vai trò của dạng văn này đồng thời khái quát phương pháp làm dạng bài nghị luận về một tư tưởng đạo lí, một trong hai dạng bài xuất hiện phổ biết nhất trong các kì thi những năm gần đây.
Bình chọn: 
Số lần học: 29 |