Hướng dẫn sử dụng iChat

  1. iChat là gì?

iChat là hệ thống hỏi đáp trực tuyến của HOCMAI, các câu hỏi của học sinh được giải đáp bởi đội ngũ trợ giảng kết hợp với trí tuệ nhân tạo.

Nội dung trả lời của iChat KHÔNG cung cấp đáp án ngay cho học sinh, mà đưa ra những gợi ý, hướng dẫn để học sinh rèn luyện tư duy và tự tìm ra lời giải.

  1. Phạm vi sử dụng iChat?

Học sinh có thể sử dụng iChat để:

  • Tra cứu câu hỏi: Tra cứu hướng dẫn cho những câu hỏi trong phiếu Bài tập của lớp học livestream (khi tài khoản học sinh đã đăng kí khóa này) & Tra cứu hướng dẫn cho những câu hỏi trong phiếu Bài tập tự luyện/ Đề thi của khóa học (khi tài khoản học sinh đã đăng kí khóa này).

*Chức năng "Tra cứu câu hỏi" hiện chỉ áp dụng trong các khóa Topuni Tổng ôn, cho các bài có phiếu bài tập tự luyện dạng pdf.

  • Đặt câu hỏi với AI: giúp học sinh hướng xử lý các câu hỏi trong chương trình học - khi tài khoản học sinh đã đăng ký những khóa học tương ứng với phạm vi câu hỏi (vd: học sinh đăng ký khóa môn Vật lý thì sẽ được sử dụng iChat cho những câu hỏi thuộc môn Vật lý).

  1. Sử dụng iChat như thế nào?

Sau khi đăng nhập vào hocmai.vn và vào trang Khóa học của tôi, học sinh sẽ nhìn thấy mục “iChat - Hỏi đáp với AI”.

Trong giao diện “iChat - Hỏi đáp với AI”, học sinh có thể:

  • Xem số câu hỏi có thể đặt cho hệ thống trong ngày

  • Xem danh sách các câu hỏi đã đặt để tra cứu lại

  • Nếu muốn tra cứu câu hỏi trong phiếu bài tập của buổi livestream (trong khóa học mà học sinh đã đăng ký), học sinh chọn “Tra cứu câu hỏi”

  • Nếu muốn đặt câu hỏi trong phạm vi các khóa đã đăng ký, học sinh chọn “Đặt câu hỏi AI”

a. Tra cứu câu hỏi:

Học sinh lấy id câu hỏi trong phiếu bài tập của buổi livestream để tra cứu.

Học sinh nhập ID câu hỏi và nhấn “Tra cứu” để xem hướng dẫn.

b. Đặt câu hỏi AI

Học sinh chọn Môn học, chọn Loại câu hỏi, sau đó nhập câu hỏi và nhấn “Gửi câu hỏi”

Với những câu hỏi mà AI có thể trả lời ngay, hệ thống sẽ gửi hướng dẫn trong vòng 5 phút.

Với câu hỏi khó hơn mà AI không xử lý được, đội ngũ trợ giảng sẽ tiếp nhận và phản hồi lại học sinh.

Để phản ánh về hệ thống iChat, học sinh có thể liên lạc HOCMAI qua email hotro@hocmai.vn hoặc Zalo HOCMAI CSKH.

HOCMAI chúc các em có trải nghiệm hiệu quả với iChat!