Nội dung cần hỗ trợ
Quy định và chính sách
Hướng dẫn đăng ký học
Hướng dẫn học tại HOCMAI
- Hướng dẫn học các khóa Livestream
- Cộng đồng HOCMAI trên mạng xã hội
- Hướng dẫn học tập trên ứng dụng HOCMAI
- Hướng dẫn học tập trên website hocmai.vn
- Hướng dẫn làm, in BTTL Online
- Hướng dẫn tải, in phiếu học tập
- Hướng dẫn học thử trên website hocmai.vn
- Hướng dẫn chọn khóa học thành phần
- Hướng dẫn sử dụng phòng luyện
Hướng dẫn xử lý sự cố
- Hướng dẫn lấy lại mật khẩu tài khoản
- Hướng dẫn xử lý các lỗi thường gặp khi học lớp livestream
- Hướng dẫn hiển thị mật khẩu
- Hướng cài đặt phần mềm Teamviewer 15, Ultraviewer , Anydeck
- Cách khắc phục, sửa lỗi cơ bản
- Hướng dẫn lỗi Cookie, Cache trên Google Chrome
- Hướng dẫn lỗi Plugin trên Google chrome
- Sự cố không xem được video bài giảng trên máy tính hệ điều hành WinXP
- Hướng dẫn xử lý sự cố dừng giật video bài giảng
- Hướng dẫn xử lý lỗi xem bài giảng
Các kênh hỗ trợ
Tạo yêu cầu hỗ trợ
Hướng dẫn xử lý các lỗi thường gặp khi học livestream
Để tham gia lớp học livestream (iLive) trên hệ thống HOCMAI, học sinh cần làm đúng theo hướng dẫn học livestream.
Trong quá trình tham gia lớp học iLive, học sinh có thể gặp phải một số phát sinh thường gặp - HOCMAI tổng hợp và hướng dẫn cách xử lý như sau:
1. Đã đến giờ học theo lịch nhưng hệ thống không hiện ô để nhập tài khoản vào lớp (với Topclass) hoặc trên lịch không hiện ra nút vào lớp (với Topuni)
=> Xử lý: kiểm tra lại múi giờ trên máy tính của bạn, xem đã đúng là múi giờ Việt Nam (UTC+7) chưa?
2. Khi nhập tài khoản để vào lớp, hệ thống báo “Sai tài khoản”, “Tài khoản ko tồn tại”
=> Xử lý:
-
Kiểm tra lại xem tài khoản vừa nhập có đúng là tài khoản đã đăng ký khóa học thành công hay không?
-
Tài khoản vừa nhập có chính xác hết các ký tự không (có thể thừa dấu cách…)
-
Có phải bạn vừa chọn/đăng ký khóa học trước đó (trong vòng 10 phút)? Nếu đúng, hãy thoát ra và sau khoảng 5 phút thì đăng nhập lại (để hệ thống có thời gian cập nhật dữ liệu).
3. Đăng nhập vào lớp thì bị văng ra ngoài trang nhập username
=> Xử lý: Kiểm tra xem tài khoản có đang được đăng nhập trên trình duyệt/thiết bị nào khác không? Nếu có hãy thoát ra và vào lại sau ít phút
4. Sau khi vào lớp iLive thấy màn hình đen
=> Xử lý: Nhấn Ctrl+F5 để tải lại trang
5. Màn hình livestream quay tròn hoặc giật lag trong quá trình học iLive
=> Xử lý:
-
Kiểm tra đường truyền, tốc độ mạng: cần tối thiểu 20mbps
-
Kiểm tra các extension trên trình duyệt có đang mở không (nếu có hãy tắt đi vì extension có thể cản trở việc xem livestream)
-
Các phần mềm diệt virus, tường lửa cũng có thể khiến trình duyệt không cho xem livestream, hãy tắt đi nếu thấy các phần mềm này đang bật.
-
Có phần mềm nào khác đang chiếm băng thông không (youtube, game…)? Nếu có hãy thoát các phần mềm đó ra.
6. Hệ thống báo “bạn đã học bài này”
=> Xử lý: Ở buổi livestream gần nhất trước đó, bạn đã vào học bài này rồi; hãy chờ buổi livestream tiếp theo của bài học hoặc chờ video ghi lại sau 1 tuần kể từ buổi livestream đầu tiên.
7. Không chat được trong lớp iLive
=> Xử lý: Có thể bạn đã bị cấm chat (thời gian cấm thường là 01 tháng hoặc vô thời hạn) do vi phạm quy định lớp học (spam, nói tục…).