Nhấn để bật tiếng

Lưu ý: Trong trường hợp bạn không mở được video bài giảng này bằng trình duyệt Google Chrome, vui lòng tải trình duyệt Firefox để sử dụng hoặc làm theo hướng dẫn tại đây.

Mô tả khóa học

Chương trình học PAT-I (VNUHCM) Luyện giải đề Đánh giá năng lực ĐHQG TP.HCM tập trung vào việc giúp học sinh xây dựng chiến lược làm bài thi, và làm quen với cấu trúc đề thi thông qua hệ thống đề kèm video hướng dân giải chi tiết được đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm tham gia giảng dạy. Khóa học không chỉ giúp các em nhận diện các dạng bài và nắm bắt các phương pháp hiệu quả nhất để giải quyết đề thi trong thời gian tối ưu, mà còn là bước quan trọng trong quá trình rà soát lại kiến thức của bản thân. Từ đó các em có thể đưa ra một lộ trình học tập phù hợp cho mình để đạt điểm tối đa cho kỳ thi ĐGNL sắp tới.

Hệ thống đề thi của PAT-I (VNUHCM)
  • 10 đề tiêu chuẩn: giúp học sinh nhận diện dạng bài thường thi, luyện kĩ năng giải nhanh, giải đúng các câu hỏi trong thời gian tiêu chuẩn, kết hợp rèn luyện năng lực tư duy, phân tích thông qua hệ thống đề thi bám sát đề thi mẫu (được trang bị thêm mẹo và chiến thuật).
  • 5 đề nâng cao: giúp học sinh luyện tập nâng cao để chinh phục các dạng bài vận dụng, vận dụng cao.
  • 10 đề thực chiến: Học sinh tự mình rèn luyện, nâng cao kỹ năng thông qua hệ thống đề thi tự luyện online, trải nghiệm cảm giác, áp lực phòng thi, được chấm và trả điểm, đáp án và HDG chi tiết, nhằm giúp học sinh rèn luyện kĩ năng làm bài, tăng phản xạ trước những câu hỏi mới, lạ, khó trong bài thi.

Các yêu cầu khóa học

  • Học sinh giải đề trước khi xem video thông qua đề online, ghi chú lại các câu hỏi bị sai và tìm nguyên nhân
  • Xem video giải đề, ghi lại những lưu ý cho từng dạng bài giáo viên đưa ra, đặc biệt lưu ý hướng dẫn của giáo viên ở các câu bị sai.
  • Khi luyện đề, với các phần kiến thức chưa nắm vững học sinh cần phải củng cố lại để đảm bảo không bị vấp khi học các đề tiếp theo.

Kết quả học tập

  • Được làm quen và cọ xát với cấu trúc đề thi sát với cấu trúc đề minh họa của Đại học Quốc gia TP.HCM
  • Được làm quen và luyện tập/trải nghiệm với mức độ khó của đề thi
  • Được rèn luyện cách làm đề và phương pháp giải các dạng bài trong quá trình luyện đề thi ĐGNL
  • Được bổ sung những kĩ năng cần thiết trong quá trình làm bài thi như: kĩ năng kiểm soát thời gian, kĩ năng nhận biết dạng bài, kĩ năng đoán đáp án…
  • Hệ thống đề thi được xây dựng bởi các giáo viên uy tín và có nhiều kinh nghiệm giảng dạy, nhanh chóng cập nhật thông tin về phương thức và nội dung đề thi mới.

Đối tượng

  • Học sinh đăng kí dự thi vào các khối ngành của ĐHQG TPHCM
  • Học sinh đăng kí vào các khối ngành của trường sử dụng kết quả bài thi ĐGNL của ĐHQG TPHCM để xét tuyển.
  • Những học sinh có nhu cầu:
    - Rèn luyện kĩ năng làm bài trong khung thời gian quy định.
    - Học các phương pháp điển hình để giải các dạng bài tập có trong đề thi.
    - Học/Bổ sung các phương pháp, tư duy đặc biệt để giải nhanh, chính xác các dạng bài tập trong đề thi.

Đề cương khóa học

Học tập tương tác

HỌC TẬP TƯƠNG TÁC


Phần 1. Luyện đề tiêu chuẩn

Phần 2. Luyện đề nâng cao

LUYỆN ĐỀ NÂNG CAO


  • Đề nâng cao số 01 (30/12/2022)
  • Đề nâng cao số 02 (30/12/2022)
  • Đề nâng cao số 03 (30/12/2022)
  • Đề nâng cao số 04 (30/12/2022)
  • Đề nâng cao số 05 (30/12/2022)

Phần 3. Luyện đề thực chiến

LUYỆN ĐỀ THỰC CHIẾN


  • Đề thực chiến số 06 - Tự luyện (30/12/2022)
  • Đề thực chiến số 07 - Tự luyện (30/12/2022)
  • Đề thực chiến số 08 - Tự luyện (30/12/2022)
  • Đề thực chiến số 09 - Tự luyện (30/12/2022)
  • Đề thực chiến số 10 - Tự luyện (30/12/2022)

Một số phương pháp/kĩ năng (tham khảo)

Giới thiệu giáo viên
Nguyễn Thành Công
Nguyễn Thành Công -

Phong cách giảng dạy của thầy rất linh hoạt, cá tính, cực ngầu mà rất gần gũi đem lại không khí học tập sôi nổi, thoải mái nhưng hiệu quả cho học sinh.

  • Có nhiều học sinh đạt Huy chương trong các kỳ thi Olympic Quốc tế.
  • Giáo viên trường THPT chuyên Đại học Sư Phạm, được nhận giấy khen của Hiệu trưởng về thành tích bồi dưỡng Học sinh giỏi.
Nguyễn Thành Nam
Nguyễn Thành Nam -

Thầy tâm huyết, sáng tạo trong từng bài giảng vì thầy cho rằng: Giáo dục là thắp lên trong lòng người học ngọn lửa của Tri thức, Sáng tạo và Tự do.

  • Tốt nghiệp Tiến sỹ Vật lí tại trường Grenoble 1, Cộng hòa Pháp
  • Chuyên gia giáo dục UNESCO Hà Nội (10/2010 − 2012) Dự án Liên kết với nhà trường phát triển giáo dục di sản ở bảo tàng, di tích và các điểm văn hóa lịch sử ở Hà Nội
Phạm Thắng
Phạm Thắng -

Phương pháp dạy từ tỉ mỉ, chi tiết đến tổng quát và ngược lại, chú trọng hóa học ứng dụng trong thực tiễn giúp HS hiểu bản chất một cách sâu sắc.

  • Thủ khoa đầu vào và đầu ra của Học viện Kỹ thuật Quân sự.
  • Nhiều bằng khen chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, học bổng quốc tế Lê Quý Đôn, học bổng loại A dành cho học viên đào tạo dài hạn.
Nguyễn Phụ Hoàng Lân
Nguyễn Phụ Hoàng Lân -

Với quan điểm "Học nhẹ nhàng, bản chất, và hiệu quả", thầy tin rằng bất kể học sinh nào cũng có thể tiến bộ nếu được thầy cô giỏi hướng dẫn.

  • Huấn luyện và tham gia dẫn đoàn đi thi Toán tiếng Anh SIMOC tại Singapore (2017).
  • Giải thưởng công trình về Toán năm 2014 của viện Toán cao cấp VIASM, Hà Nội.
TuấnBB
TuấnBB -

Sở hữu vẻ điển trai, lịch lãm, tính cách nhẹ nhàng, lạc quan, phát âm chuẩn thầy mang đến cho học sinh sự tự tin, tư duy mở và thái độ sống tích cực.

  • Thành tích mà thầy đạt được: Điểm TOEIC 975, Điểm IELTS 8.5.
  • Năm 2017 phụ trách giảng dạy chương trình Tiếng Anh THCS phát sóng trên VTV7 (60 số).
Văn Trịnh Quỳnh An
Văn Trịnh Quỳnh An -

Ankipedia không phải lúc nào cũng đúng, nhưng sẵn sàng cập nhật, không phải là nguồn tài liệu cuối cùng mà sẽ là nguồn tài liệu đầu tiên của học sinh.

  • Bằng khen sinh viên đậu thủ khoa hệ chính quy ngành Sư phạm Ngữ văn.
  • Nhà giáo trẻ tiêu biểu cấp Quận 2018, chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.

 

Nguyễn Thanh Thủy
Nguyễn Thanh Thủy -

Cô quan niệm, giáo viên là người khơi gợi để HS tìm được những chi tiết đắt, nhãn tự của tác phẩm, từ đó mỗi HS có cách cảm nhận riêng về vấn đề.

  • Tốt nghiệp Khoa Ngữ văn- ĐHQG Hà Nội.
  • Là giảng viên giảng dạy Tiếng Việt tại Học viện Kỹ thuật Quân sự.
Trần Vân Anh
Trần Vân Anh -

Phong thái tự tin, bài giảng của cô luôn là sự kết nối giữa hiện tại và quá khứ, luôn mang đến cho học trò nguồn cảm hứng bất tận với môn Lịch Sử.

  • Giảng viên giỏi cấp cở sở tại trường ĐH Thủ đô Hà Nội.
  • Chủ biên bộ sách Kiểm tra đánh giá năng lực môn Lịch sử 6, 7, 8, 9 nhà xuất bản Đại học Quốc gia Hà Nội 2018.
Lê  Ngân
Lê Ngân -

Cô là một giáo viên có nhiều thành tích trong quá trình công tác và giảng dạy, cùng với nhiều năm kinh nghiệm luyện thi môn Địa lí.

  • Giáo viên giỏi cấp thành phố Hà Nội;
  • Giáo viên giỏi thiết kế đồ dùng dạy học, thết kế bài giảng e-Learning môn Địa lí cấp thành phố Hà Nội.
Trần Nguyễn Trinh Nguyên
Trần Nguyễn Trinh Nguyên -

Là một giáo viên trẻ, tài năng, cô nhiệt tình và cháy hết mình khi đứng trên bục giảng; cô truyền cảm hứng để HS nhận thấy việc học là điều hạnh phúc.

  • Á Khoa tuyển sinh đại học khoa Anh ĐHSP TP.HCM.
  • Đạt Giải khuyến khích quốc gia tiếng Anh năm 2010.
La Hồ Tuấn Duy
La Hồ Tuấn Duy -

Quan điểm giảng dạy: "Muốn giáo dục cho con trẻ, mỗi người thầy cần là một tấm gương sáng về nhân cách, tự học và sáng tạo".

  • Tốt nghiệp loại Giỏi trường Đại học sư phạm TP.HCM.
  • Nhận học bổng Chương trình trọng điểm quốc gia phát triển Toán học của Viện nghiêng cứu cao cấp về Toán.
Huỳnh Hữu Nghị
Huỳnh Hữu Nghị -

Là một thầy giáo vui vẻ, thân thiện và hòa đồng. Quan điểm giảng dạy của thầy: "Người thầy ngoài việc giảng dạy kiến thức còn là một nhà giáo dục". 

  • Giải nhì Cuộc thi Thiết kế bài giảng điện tử của Khoa Lịch sử, trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Nhà Giáo trẻ tiêu biểu cấp Thành năm 2018 của Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh.     
Hoàng Thái Dương
Hoàng Thái Dương -

Yêu mến và tôn trọng tính cá tính của học sinh, vì vậy thầy luôn quan niệm: "Phát triển năng lực của học sinh ở chính mặt mạnh của các em".

  • Giáo viên dạy đội tuyển học sinh giỏi của trường, tham gia bồi dưỡng HS thi quốc gia.
  • Có kinh nghiệm trong đào tạo HS giỏi và HS yếu. HS có thể ham thích học tập môn hoá học khi học.       
Nguyễn Hoàng Minh Đăng
Nguyễn Hoàng Minh Đăng -

Hạnh phúc lớn nhất của người thầy chính là nhìn thấy sự trưởng thành của học trò, Địa lí là cầu nối giúp tôi gần gũi và hỗ trợ cho HS mình nhiều hơn.

  • Tốt nghiệp Đại học Sư phạm TP.HCM. Thầy giảng dạy theo hướng khám phá bài học, phát triển năng lực cho học sinh.
  • Thầy chú trọng nhiều đến kĩ năng và liên hệ với thực tế để học sinh thấy được giá trị thực tiễn của môn học.
Lê Duy Nhật
Lê Duy Nhật -

Với thầy, để truyền được cảm hứng và động lực học tập nói chung và học môn Vật lí nói riêng cho học sinh, người thầy phải là người giỏi chuyên môn.

  • Tốt nghiệp Đại học Sư phạm TP.HCM.
  • Đạt Giấy khen về đào tạo học sinh giỏi do trường cấp.     
Nguyễn Thị Thanh Tâm
Nguyễn Thị Thanh Tâm -

Là giáo viên giỏi có nhiều thành tích trong học tập, công tác. Cô có quan điểm: "Hãy chuẩn bị cho mình mọi thứ để khi cơ hội đến chúng ta không bỏ lỡ".

  • Giấy khen Sinh viên tốt nghiệp loại Giỏi, tốt nghiệp Trường Đại học Sư phạm TP.HCM.
  • Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở năm 2015 - 2016. Tham gia viết nhiều đầu sách và các báo khoa học