Cán đích điểm 5 môn Ngữ văn

Học trọng tâm, trọng điểm nhưng không học tủ
Giáo viên: Phạm Hữu Cường
Nhấn để bật tiếng

Mô tả khóa học

Khóa học cung cấp cho học sinh:
  • Hệ thống video bài giảng, tập trung đi sâu vào 3 nội dung chính:
    • Đọc hiểu văn bản: Phong cách ngôn ngữ, Phương thức biểu đạt, Thao tác lập luận, Phép liên kết cần nhớ; Biện pháp tu từ và cách làm câu đọc hiểu. Giáo viên không đi sâu vào lí thuyết mà chỉ giúp học sinh nhận diện các phong cách ngôn ngữ, khái quát hiệu quả khi sử dụng các biện pháp tu từ và lưu ý quan trọng khi làm câu đọc hiểu.
    • Nghị luận xã hội: Giáo viên tập trung vào việc hướng dẫn học sinh biết được hình thức đoạn văn, cách triển khai khi viết đoạn văn theo hình thức Diễn dịch, quy nạp, tổng phân hợp..., đồng thời giúp học sinh phân tích, hướng làm khi đọc đề bài, bố cục tiêu biểu của bài văn nghị luận xã hội và những lưu ý quan trọng khi làm dạng bài này.
    • Nghị luận văn học: Giáo viên hướng dẫn học sinh cách làm câu nghị luận văn học theo mẫu đơn giản, dễ nhớ, dễ áp dụng với mọi loại đề, hệ thống ngắn gọn các ý chính của 11 tác phẩm điển hình và một vài tác phẩm khác trong chương ttrình 11.
  • Hệ thống đề thi có bài giảng chữa đề gồm 5 đề thi Cơ bản (chỉ bao gồm các câu hỏi Nhận biết, Thông hiểu và vận dụng thấp) giúp học sinh rèn luyện nhuần nhuyễn các dạng bài dễ lấy điểm trong đề thi. Bài giảng chữa đề tập trung vào các câu hỏi dễ nhầm lẫn, cần lưu ý để tránh mất điểm trong đề thi.
Điểm đặc biệt của khóa học:
  • Khóa học không sa đà vào việc dạy sâu lí thuyết, bài bản về các dạng bài mà chỉ tóm tắt ngắn gọn các ý chính để học sinh có thể học văn một cách ""dễ thở hơn"" bám sát vào dạng bài trọng tâm trọng điểm của chương trình thi.
  • Đạt được điểm số mục tiêu (5 điểm) trong thời gian ngắn mà không mất quá nhiều công sức."

Kết quả học tập

Hệ thống ngắn gọn được các nội dung chính, trọng tâm trong chương trình thi => Đạt được mục tiêu điểm số trung bình với thời gian ôn luyện ngắn.

Đối tượng

  • Học sinh có khả năng tập trung và độ bền học tập kém, không kiên trì, khả năng vận dụng kiến thức vào giải bài tập tương đối yếu, không tự tin vào bản thân, chỉ hiểu ""mù mờ"" về môn học => Lâu dần dẫn đến tình trạng sợ môn học, chán nản khi học dẫn đến tâm lí mặc kệ.
  • Đã từng được trang bị kiến thức cơ bản bám sát chương trình SGK phổ thông... nhưng học không hiểu, tiếp thu chậm, điểm kiểm tra trung bình môn học tương đương 2-3 điểm/10 điểm (Đối tượng chủ yếu)
  • Học sinh chỉ chú trọng học các môn để thi/xét tuyển vào các trường đại học, chưa tập trung học các môn học để xét tốt nghiệp, chỉ dành được thời gian ngắn cho môn học.

Đề cương khóa học

Giới thiệu giáo viên
Phạm Hữu Cường
Phạm Hữu Cường -

Thầy đặc biệt coi trọng tính chuẩn xác, khoa học trong văn chương. Đây cũng là một trong những quan điểm dạy học chủ đạo mà thầy luôn hướng tới.

  • Top 6 giáo viên luyện thi Văn nổi tiếng tại Hà Nội, được Sở Giáo dục và Đào tạo tặng giấy khen
  • Nhiều năm liền thuộc đội ngũ ra đề thi ĐH, CĐ của Bộ GD&ĐT