Nâng cao Toán 9

Hệ thống, mở rộng kiến thức môn Toán, rèn luyện kỹ năng phân tích đề bài để tìm lời giải, chuẩn bị cho kỳ thi học sinh giỏi các cấp và thi tuyển sinh vào 10 với khóa học Nâng cao Toán 9 - Thầy Phạm Ngọc Hưng.


Giáo viên: Phạm Ngọc Hưng
Nhấn để bật tiếng

Mô tả khóa học

Giáo viên: TS. Phạm Ngọc Hưng

Phong cách, quan điểm giảng dạy

  • Tận tình, thân thiện trong giảng dạy;
  • Phương pháp giảng dạy gợi mở - định hướng tư duy, kích thích sự sáng tạo của học sinh;
  • Hệ thống chuyên đề, bài giảng đầy đủ và bao quát hết nội dung;
  • Kiến thức trong bài được trình bày logic, từ dễ đến khó.

Điểm nổi bật khoá học

  • Khóa học được chia thành các chuyên đề phù hợp;
  • Mỗi chuyên đề bao gồm từ 4 đến 11 bài giảng;
  • Mỗi bài giảng bao gồm tóm tắt/ ôn tập lý thuyết và các bài tập ở mức độ đề thi;
  • 80-90% khối lượng giảng dạy là ôn luyện kiến thức thông qua các bài tập;
  • Chú trọng kỹ năng phân tích đề bài để tìm lời giải, đồng thời rèn luyện kỹ năng trình bày;
  • Mỗi chuyên đề hoặc bài giảng đều có bài tập tự luyện giúp học sinh tự ôn luyện
Thông điệp của giáo viên

Gửi các em học sinh !

Thầy cảm ơn ý kiến đóng góp của các em học sinh trong những năm qua khi theo dõi khóa học này của Thầy. Thầy cảm thấy vui và hạnh phúc khi các em đã tham gia khóa học này và đạt được điểm cao trong các kỳ thi HSG cấp huyện, cấp tỉnh, thi vào cấp 3 và đặc biệt các bạn thi vào cấp 3 chuyên điều kiện (tức là các bạn không phải thi vào chuyên Toán).

Tiếp thu ý kiến của các em, Thầy đã và đang tái bản lại khóa học Toán nâng cao lớp 9 này. Trong lần tái bản này, Thầy sẽ bổ sung, cập nhật các bài toán mới có trong đề thi của những năm gần đây. Điều này sẽ giúp các em định hướng và có kế hoạch học tập tốt hơn.

Các em thân mến, khóa học của Thầy thiết kế dành cho những bạn đã có kiến thức nền tảng cơ bản về chương trình toán lớp 9. Có thể hiểu đơn giản rằng các bài toán trong SGK là các em đã làm tốt rồi và giờ có nhu cầu học nâng cao thêm. Do vậy, các bài toán được đưa ra là không quá dễ. Nó đòi hỏi các em phải tư duy, suy nghĩ một chút để hiểu và giải trọn vẹn bài toán.

Trong bài giảng lần này, tốc độ giảng dạy có thể nhanh hơn một chút. Tuy nhiên, nhằm đáp ứng đa phần nhu cầu của các em học sinh nên tốc độ giảng dạy sẽ ở mức vừa phải và không quá nhanh đâu các em. Trong khi giảng, Thầy luôn tập trung để nâng cao kỹ năng đọc và phân tích đề bài cho các em, từ đó sẽ tìm ta được phương pháp giải. Khi có được kỹ năng này, các em sẽ giải tốt các bài toán, không ngại khi gặp dạng toán chưa gặp bao giờ, không sợ quên cách giải khi gặp lại bài toán đã làm. Các bài giảng tái bản sẽ lần lượt được ghi hình và update nội dung.

Cảm ơn các em đã quan tâm và theo khóa học; cảm ơn các bạn BTV, trợ giảng online đã giúp đỡ rất nhiều để khóa học đến được các em và các em học tập đạt được hiệu quả tốt nhất.

Chúc các em học tập tốt !

Thầy giáo – Phạm Ngọc Hưng

Các yêu cầu khóa học

Để học sinh tham gia khóa học đạt hiệu quả. Các em học sinh cần thực hiện các bước:

  • Tự giác học các bài học đầy đủ, đúng theo thứ tự các bài giảng của mỗi chuyên đề;
  • Tự giải các bài tập trong bài giảng trước khi theo dõi lời giải hướng dẫn của giáo viên.
  • Tự giác suy nghĩ, phân tích và tìm hiểu các vấn đề gợi mở mà giáo viên đã hướng dẫn trong video;
  • Ghi lại thắc mắc trong quá trình học, làm bài để trao đổi phía dưới video bài giảng.
  • Tự giác làm bài tập tự luyện để trước hết là hiểu, nắm chắc kiến thức lí thuyết, rèn luyện kỹ năng đọc và phân tích đề bài, và sau đó là vận dụng được phương pháp để giải được các dạng bài nâng cao và mở rộng của chương trình THCS.
     

Kết quả học tập

  • Được tiếp cận hệ thống bài tập, đa dạng, phong phú, đặc sắc đi kèm với mỗi video bài giảng.
  • Được tiếp cận các bài tập có trong các đề thi HSG, tuyển sinh vào 10 của các tỉnh/thành năm 2018 và những năm gần đây;
  • Hiểu rõ được các kiến thức cơ bản, vận dụng được kiến thức nâng cao giải các bài toán khó xuất hiện trong đề thi.
  • Vận dụng được các phương pháp giải cho các dạng nâng cao trên trường; trong đề thi học sinh giỏi các cấp, đề thi tuyển sinh vào 10; thi tuyển sinh 10 vào lớp chuyên, đặc biệt bài thi Toán chung.
  • Được hỗ trợ giải đáp các thắc mắc về môn học trong suốt quá trình tham gia khóa học.

Đối tượng

  • Học sinh lớp 9 có nhu cầu muốn ôn tập nhanh kiến thức cơ bản và tập trung nâng cao chương trình ở trên lớp; hướng tới các kỳ thi học học sinh giỏi các cấp, thi tuyển sinh vào 10, thi môn Toán chung vào các trường chuyên và trường năng khiếu các tỉnh/thành.
  • Giáo viên có nhu cầu củng cố bài giảng để giảng dạy chương trình nâng cao.

Đề cương khóa học

HƯỚNG DẪN HỌC TRỰC TUYẾN


Chuyên đề 9: Bất đẳng thức và tìm GTNN, GTLN


Giới thiệu giáo viên
Phạm Ngọc Hưng
Phạm Ngọc Hưng -

Tốt nghiệp loại giỏi lớp Tài năng, ĐH Bách Khoa HN thày được giữ lại trường, sau đó vừa dạy vừa tiếp tục hoàn thành luận văn thạc sĩ tại Hàn Quốc và Tiến sĩ tại Áo.

- Giảng viên Đại học Bách Khoa Hà Nội
- Luận án Tiến sỹ tại Áo
- Luận văn Thạc sỹ tại Hàn Quốc
- Tốt nghiệp loại giỏi lớp Tài năng thuộc ĐH Bách Khoa Hà Nội
- Tham gia cuộc thi chọn đội tuyển thi Olympic Toán Quốc tế
- Đạt giải ba cuộc thi HSG cấp Quốc gia các năm lớp 11, 12
- Giải nhất cuộc thi HSG cấp tỉnh các khối THCS và THPT