PEN-I Khoa học xã hội - Cô Lê Thị Thu Hương, Thầy Nguyễn Mạnh Hà, Thầy Trần Văn Năng

Cùng tiếp cận với phương pháp làm đề thi tốt nghiệp THPT môn Lịch sử, Địa lí, GDCD hay nhất 2022 trong khóa PEN-I Khoa học xã hội để quá trình ôn luyện tổ hợp của các em được bài bản, hệ thống và thuận tiện hơn.

Nhấn để bật tiếng

Lưu ý: Trong trường hợp bạn không mở được video bài giảng này bằng trình duyệt Google Chrome, vui lòng tải trình duyệt Firefox để sử dụng hoặc làm theo hướng dẫn tại đây.

Mô tả khóa học

Với môn Lịch sử:
  • Cô Hương chú trọng sự tỉ mỉ, chi tiết, đi từ sự kiện đơn lẻ đến tổng thể khái quát. Thế mạnh của cô là sơ đồ tư duy. Đối với khóa PEN-I từ câu hỏi cụ thể, cô khái quát lên thành cách làm các dạng bài tương tự, kết hợp ôn luyện kiến thức, rèn kĩ năng, phản xạ làm bài.
Với môn Địa lí:
  • Phong cách của thầy Hà tương đối nhanh, nhưng đi thẳng vào trọng tâm vấn đề, không lan man, dài dòng. Thầy dễ dàng tìm ra những lỗi sai học sinh thường gặp và chỉ ra cách khắc phục với từng dạng bài cụ thể.
Với môn GDCD:
  • Thầy Năng có phong cách gần gũi với HS, thầy thường lồng ghép vào bài giảng những tình huống thực tế, giúp HS dễ hình dung và ghi nhớ sâu kiến thức.
Luyện thi tốt nghiệp THPT tổ hợp KHXH gồm 2 thành phần:
1. Video bài giảng: Đề thi và bài giảng chữa đề, cụ thể gồm:
30 đề (10 đề/môn) là các đề tiêu chuẩn đảm bảo đủ 4 cấp độ nhận thức: Nhận biết, Thông hiểu, Vận dụng, Vận dụng cao. Cấu trúc và độ khó tương đương đề thi Tốt nghiệp THPT 2021, trong đó:
  • 15 đề được giáo viên chữa qua video bài giảng.
  • 15 đề được cung cấp hướng dẫn giải chi tiết.
2. Phòng luyện:
  • Đối với môn Lịch sử: có hơn 1000 câu hỏi trắc nghiệm trực tuyến rèn phương pháp và kĩ năng làm bài.
  • Đối với môn Địa lí: có hơn 2000 câu hỏi trắc nghiệm trực tuyến rèn phương pháp và kĩ năng làm bài.
  • Đối với môn GDCD: có gần 1000 câu hỏi trắc nghiệm trực tuyến rèn phương pháp và kĩ năng làm bài.
     
Các câu hỏi gồm phần tự luyện và phần kiểm tra. Đối với phần tự luyện, học sinh sẽ có cơ hội ôn tập, củng cố lại các kiến thức theo từng chuyên đề. Đối với phần kiểm tra, học sinh sẽ được tiếp cận với hệ thống đề thi chuẩn hóa, có thời gian làm bài. Đây là cơ hội để các bạn được tham gia thi thử độc lập, giúp các bạn có cơ hội áp dụng các phương pháp mà giáo viên đã giảng dạy vào việc luyện tập đề thi. Thông qua đó, học sinh có thể rèn kĩ năng xử lí các dạng bài, và biết cách tối ưu hóa thời gian trong phòng thi.

Các yêu cầu khóa học

  • Làm đề một cách nghiêm túc, đúng theo thời gian quy định.
  • Xem video hướng dẫn giải đề, lưu ý lại những vấn đề chưa hiểu rõ và các lỗi sai cho từng dạng bài để kịp thời ôn tập lại kiến thức chưa nắm vững.
  • Luyện tập với phòng luyện thường xuyên để tăng thêm kỹ năng làm bài.

Kết quả học tập

  • Rà soát lại hệ thống nội dung trong chương trình học.
  • Nắm chắc các phương pháp, kỹ năng làm bài và phân bổ thời gian làm ba môn học trong tổ hợp một cách hợp lí.
  • Được rèn luyện kiến thức, kỹ năng kết hợp thực hành trực tiếp thông qua ngân hàng câu hỏi và bộ đề thi thử tốt nghiệp THPT chuẩn hóa.

Đối tượng

  • Phù hợp đối tượng học sinh đã nắm được kiến thức cơ bản lớp 11, 12 các môn Lịch sử, Địa lí, GDCD.

HỌC TẬP TƯƠNG TÁC


Môn Lịch sử

Môn Địa lí

Môn Giáo dục công dân

Giới thiệu giáo viên
Lê Thị Thu Hương
Lê Thị Thu Hương -

Câu nói truyền cảm hứng cho HS: Sự học là vô cùng, nhưng đừng vì vậy mà không học. Hãy lựa chọn cách học phù hợp với hoàn cảnh của mình mới là người biết học!

- Giáo viên Trung học cao cấp
- Giải Nhất giáo viên dạy giỏi môn Lịch sử thành phố Hà Nội
- Tham gia công tác bồi dưỡng học sinh giỏi Quốc gia
- Vừa nghiên cứu vừa giảng dạy các lĩnh vực : Lịch sử, văn hóa, tôn giáo cho mọi đối tượng: học sinh, sinh viên và cả người đi làm.

 

Trần Văn Năng
Trần Văn Năng -

Thầy thổi một luồng gió mới vào những bài học với nhiều sắc thái cảm xúc giúp các em ý thức về bản thân và nhận thức về trách nhiệm của mình đối với bản thân, GĐ và XH.

Hơn 10 năm kinh nghiệm giảng dạy môn GDCD bậc THPT

Nguyễn Mạnh Hà
Nguyễn Mạnh Hà -

Thầy luôn cung cấp kiến thức một cách đầy đủ và trực quan thông qua bản đồ để giải thích những hiện tượng tự nhiên giúp học sinh dễ hình dung và dễ tiếp thu kiến thức.

- Cung cấp kiến thức một cách đầy đủ, trực quan giúp học sinh có cái nhìn tổng thể về kiến thức Địa lí.
- Tập trung vào những đơn vị kiến thức thường gặp trong bài thi hoặc những phần kiến thức, dạng bài học sinh dễ mắc sai lầm và phương pháp học, phân biệt các đơn vị kiến thức đó như: dân cư và sự phân bố dân cư; sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế và các ngành kinh tế; phân biệt các dạng biểu đồ, kĩ năng sử dụng Atlat; kĩ năng nhận xét bảng số liệu và biểu đồ.
- Hướng dẫn phương pháp làm những câu hỏi trắc nghiệm theo từng chuyên đề bám sát cấu trúc đề thi.