Thí nghiệm mô phỏng Hóa học phổ thông

Khóa học "Thí nghiệm mô phỏng hóa học phổ thông" hướng dẫn học sinh thực hành một số thí nghiệm trong chương trình sách giáo khoa phổ thông môn Hóa học thông qua các thí nghiệm mô phỏng được xây dựng tại trang phet.colorado.edu.
Nhấn để bật tiếng

Mô tả khóa học

Khóa học "Thí nghiệm mô phỏng hóa học phổ thông" gồm hệ thống video bài giảng hướng dẫn học sinh các thực hiện một số thí nghiệm trong chương trình Hóa học phổ thông và công cụ mô phỏng để học sinh có thể thực hành và rút ra bài học cho bản thân trong quá trình học tập, cụ thể bao gồm:

* Hệ thống video bài giảng
  • Giải thích về thí nghiệm, liên hệ tới các phần kiến thức sẽ sử dụng trong chương trình phổ thông.
  • Hướng dẫn trực tiếp cách làm trên công cụ mô phỏng thí nghiệm (nội dung đã được chọn lọc phù hợp với chương trình sách giáo khoa).
* Công cụ mô phỏng thí nghiệm
  • Học sinh trực tiếp thực hành thí nghiệm dựa trên công cụ mô phỏng theo nội dung hướng dẫn.

Các yêu cầu khóa học

  • Học sinh cần cài đặt phần mền Java... để thực hiện được các công cụ mô phỏng.
  • Học sinh nên tập trung xem video hướng dẫn và thực hành nhiều lần để hiểu bản chất của từng hiện tượng.

Kết quả học tập

  • Tăng hứng thú học tập môn Hóa học cho các em với hình ảnh bắt mắt, trực quan sinh động.
  • Giúp học sinh dễ ghi nhớ kiến thức thông qua hình ảnh, thí nghiệm mô phỏng và việc trực tiếp thực hành thí nghiệm thay vì đọc chữ và nghe giảng từ giáo viên.
  • Hiểu bản chất của hiện tượng Hóa học trong chương trình phổ thông, tránh học gạo, học vẹt mà không hiểu kiến thức.

Đối tượng

Tất cả học sinh thuộc khối THCS (lớp 8, lớp 9).
Giới thiệu giáo viên
Trần Thị Phương Thanh
Trần Thị Phương Thanh -

Hướng dẫn HS từng bước tiếp cận kiến thức, phân tích nguyên nhân, phân tích hiện tượng, sau đó dựa vào thí nghiệm ảo để tìm bản chất, suy luận ra vấn đề.

- Cung cấp kiến thức tỉ mỉ với các hình ảnh minh họa trực quan sinh động, cung cấp các bước để phân tích nguyên nhân và bản chất của sự vật hiện tượng, cung cấp cái nhìn tổng quan giúp học sinh tư duy và hướng tư duy của các em đến bản chất của sự vật hiện tượng.
- Mong muốn học sinh phát huy được kiến thức đã được học và vận dụng vào thực tiễn, và từ những vận dụng thực tiễn đó khái quát thành kiến thức, giúp học sinh hiểu về bản chất của sự vật, hiện tượng. Rồi từ đó hiểu về tác dụng, tác hại của các sự vật, hiện tượng đó để có ý thức hơn trong bảo vệ môi trường.