Vật lí 7

Giúp nắm chắc kiến thức trong chương trình Vật lí 7 và rèn kĩ năng làm các dạng bài cơ bản.
Giáo viên: Nguyễn Thị Mai

Mô tả khóa học

Bám sát chương trình sách giáo khoa Vật lí 7, khóa học sẽ giúp học sinh:

1/ Về kiến thức:

Nắm được tìm hiểu các hiện tượng vật lí (là gì? giải thích, ứng dụng), các định luật vật lí (điều kiện để áp dụng, nội dung và biểu thức, ứng dụng), ứng dụng vật lí (ứng dụng gì và áp dụng trong điều kiện nào) của chương trình Vật lí lớp 7:
  • Quang học: Tìm hiểu về những kiến thức cơ bản về sự truyền thẳng của ánh sáng, định luật phản xạ ánh sáng, 02 loại gương cầu (gương cầu lồi, gương cầu lõm)
  • Âm học: Nghiên cứu về hiện tượng vật lí, bản chất của âm, sự to nhỏ của âm thanh phụ thuộc vào yếu tố nào, âm thanh có thể truyền trong môi trường nào?
  • Điện học: Tìm hiểu về hiện tượng nhiễm điện, các khái niệm cơ bản(dòng điện, nguồn điện, cường độ dòng điện, hiệu điện thế), sơ đồ của mạch điện, đoạn mạch nối tiếp, song song
2/ Về kỹ năng:
  • Biết quan sát các hiện tượng và các quá trình vật lí trong tự nhiên, trong đời sống hàng ngày hoặc trong các thí nghiệm và từ các nguồn tài liệu khác để thu thập các thông tin cần thiết cho việc học tập môn Vật lí.
  • Vận dụng được kiến thức để mô tả và giải thích một số hiện tượng và quá trình vật lí đơn giản trong đời sống, để giải các bài tập theo chương trình Vật lí 7.
Những điểm nổi bật của khóa học:
  • Nội dung được cô đọng trong các bài giảng.
  • Hệ thống bài kiểm tra thường xuyên và cập nhật ứng với các bài kiểm tra ở trên trường (kiểm tra 45 phút, kiểm tra học kì)
  • Dịch vụ Hỏi đáp kiến thức 247: Hỗ trợ giải đáp thắc mắc ngay dưới mỗi bài giảng.
  • 2 tuần/lần: Học sinh sẽ nhận được email nhắc nhở, thông báo tiến độ học tập qua email.

Các yêu cầu khóa học

Để việc học tập đạt hiệu quả cao, học sinh cần tuân thủ những điều sau:
  • Sắp xếp lịch học cho bản thân phù hợp và học theo đúng kế hoạch đặt ra;
  • Chăm chú nghe giảng, ghi chép bài đầy đủ nội dung được học như khi học trên lớp;
  • Ghi lại những câu hỏi, những vấn đề thắc mắc để trao đổi sau mỗi bài giảng.
  • Tự giải các bài tập trong bài giảng trước khi theo dõi lời giải của thầy giáo;
  • Tự giác làm bài tập tự luyện và so sánh với đáp án hoặc hướng dẫn làm bài của giáo viên;

Kết quả học tập

  • Được học toàn diện kiến thức cơ bản và kỹ năng cần thiết của chương trình Vật lí 7
  • Được hỗ trợ giải đáp thắc mắc trong suốt quá trình tham gia khóa học
  • Tự tin với các bài học trên lớp.

Đối tượng

  • Học sinh lớp 7 muốn học trước chương trình hoặc học lại kiến thức đã học trên lớp
  • Phụ huynh tham khảo để hướng dẫn con mình tự học
  • Giáo viên tham khảo để chuẩn bị cho bài giảng trên lớp.

Đề cương khóa học

HƯỚNG DẪN HỌC TRỰC TUYẾN


CHƯƠNG II: ÂM HỌC


  • Bài 1: Nguồn âm

    • 35 phút
  • Bài 2: Độ cao của âm

    • (19/06/2019)
  • Bài 3: Độ to của âm

    • (22/06/2019)
  • Bài 4: Môi trường truyền âm

    • (26/06/2019)
  • Bài 5: Phản xạ âm. Tiếng vang

    • (30/06/2019)
  • Bài 6: Chống ô nhiễm tiếng ồn

    • (02/07/2019)
  • Bài 7: Ôn tập tổng kết chương II: Âm học

    • (05/07/2019)

CHƯƠNG III: ĐIỆN HỌC


  • Bài 1: Nhiễm điện do cọ xát

    • (08/07/2019)
  • Bài 2: Hai loại điện tích

    • (10/07/2019)
  • Bài 3: Dòng điện. Nguồn điện

    • (13/07/2019)
  • Bài 4: Chất dẫn điện và chất cách điện.Dòng điện trong kim loại

    • (17/07/2019)
  • Bài 5: Sơ đồ mạch điện. Chiều dòng điện

    • (20/07/2019)
  • Bài 6: Tác dụng nhiệt và tác dụng phát sáng của dòng điện

    • (23/07/2019)
  • Bài 7: Tác dụng từ, tác dụng hoá học tác dụng sinh lí của dòng điện

    • (26/07/2019)
  • Bài 8: Cường độ dòng điện

    • (28/07/2019)
  • Bài 9: Hiệu điện thế

    • (31/07/2019)
  • Bài 10: Hiệu điện thế giữa hai đầu dụng cụ dùng điện

    • (03/08/2019)
  • Bài 11: An toàn khi sử dụng điện

    • (07/08/2019)
  • Bài 12: Ôn tập tổng kết chương III: Điện học

    • (10/08/2019)
Giới thiệu giáo viên
Nguyễn Thị Mai
Nguyễn Thị Mai -

Với cô "Dạy học không phải là làm đầy một thùng nước mà là thắp sáng một ngọn lửa” vì vậy cô coi trọng việc khơi gợi tình yêu Vật lí cho HS thông qua thực hành.

.....