Lê Thị Thu Hương
  • 500 + học sinh đang theo dõi
  • 200 + bài giảng online
  • 20 + năm kinh nghiệm
Lê Thị Thu Hương

THÔNG TIN GIÁO VIÊN

Họ và tên

Lê Thị Thu Hương

Nơi công tác:

Đại học Thủ đô Hà Nội

Môn dạy:

Lịch sử

Học vị:

Tiến sĩ

những câu chuyện thú vị

Lê Thị Thu Hương

ĐÔI NÉT VỀ CÔ

- Vừa nghiên cứu vừa giảng dạy các lĩnh vực : Lịch sử, văn hóa, tôn giáo cho mọi đối tượng: học sinh, sinh viên và cả người đi làm.

- Trong suốt thời gian công tác, cô đã dạy dỗ rất nhiều lứa học sinh, chính các em là người mang đến niềm đam mê cho cô. Cô nhận ra mình thật sự yêu nghề từ khi giáo dục thành công nhóm học sinh cá biệt. Từ những đứa trẻ nghịch ngợm, các em giờ đây đều thành đạt và mỗi khi mùa xuân về đều mang hoa đào đến tặng cô giáo cũ.

- Cô tham gia viết nhiều sách tham khảo cho giáo viên và học sinh THPT và tham gia các đề tài khoa học nghiên cứu về lịch sử dân tộc và lịch sử Hà Nội.

Lê Thị Thu Hương

THÀNH TÍCH

- Giải Nhất giáo viên dạy giỏi môn Lịch sử thành phố Hà Nội

- Sách xuất bản:

+ Giới thiệu giáo án Lịch sử lớp 10, chương trình cơ bản (2006) - Nhà xuất bản Giáo dục.

+ Giới thiệu giáo án Lịch sử lớp 11, chương trình cơ bản (2007) - Nhà xuất bản Hà Nội

+ Thiết kế bài giảng Lịch sử lớp 11(2007) - Nhà xuất bản Giáo dục

+ Hướng dẫn ôn tập thi tốt nghiệp THPT năm học 2007 - 2008, môn Lịch sử (3-2008) - Nhà xuất bản Giáo dục

+ Thiết kế bài giảng Lịch sử lớp 12 (2008) - Nhà xuất bản Giáo dục

+ Ôn luyện kiến thức Lịch sử 12 (2009) - Nhà xuất bản Giáo dục

+ Bài tập Lịch sử 12 (2011) - Nhà xuất bản Giáo dục

+ Để học tốt Lịch sử 12 (2011) - Nhà xuất bản Giáo dục

+ Bồi dưỡng học sinh vào lớp 10 THPT năm học 2012-2013 môn Lịch sử (2012) - Nhà xuất bản Đại học Sư phạm

 

Lê Thị Thu Hương

PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY

- Nhiệt tình, truyền cảm, hướng dẫn học sinh cách học thông minh nhất để nhớ các sự kiện lịch sử

- Cung cấp tất cả các kiến thức nền tảng giúp học sinh xây nền kiến thức cơ bản, sau đó củng cố kiến thức qua mọi dạng đề và đưa ra nhiều mẹo làm bài hay giúp học sinh tối đa hóa điểm số.

Previous Next

khóa học của tôi

[PEN-C Lịch sử] Chuyên đề Lịch sử Thế giới hiện đại (1945 - 2000)

Học phí trọn gói: 199.000 đồng
Ngày bế giảng: 31-08-2024
Giáo viên: Lê Thị Thu Hương

[PEN-C Lịch sử] Chuyên đề Lịch sử Thế giới hiện đại (1945 - 2000)

Đây là chuyên đề rất quan trọng vì nó bao gồm toàn bộ kiến thức lịch sử thế giới hiện đại (1945 - 2000) - Phần lớp 12.
Trong đề thi, chuyên đề bao gồm các câu hỏi lí thuyết ở mức độ dễ, trung bình.

Đối với chuyên đề này, học sinh cần nắm vững các nội dung:
  • Sự hình thành trật tự thế giới mới sau Chiến tranh thế giới thứ hai
  • Liên bang Nga (1991 -2000)
  • Mĩ, Tây Âu, Nhật Bản
  • Các nước Á, Phi, Mĩ Latinh
  • Quan hệ quốc tế trong và sau thời kì Chiến tranh lạnh
  • Cách mạng KHKT (1945 - 2000)
Phương pháp học tập hiệu quả đối với chuyên đề này là kết hợp xem video bài giảng với các công cụ ghi nhớ như: Sơ đồ tư duy, bảng thống kê, trục thời gian, bảng so sánh.
Học sinh cần kết hợp giữa học lí thuyết và luyện kĩ năng làm bài thông qua các bài tập tư luyện đính kèm bài giảng.

[PEN-C Lịch sử] Chuyên đề Lịch sử Việt Nam (1919 - 1930)

Học phí trọn gói: 199.000 đồng
Ngày bế giảng: 31-08-2024
Giáo viên: Lê Thị Thu Hương

[PEN-C Lịch sử] Chuyên đề Lịch sử Việt Nam (1919 - 1930)

Đây là chuyên đề quan trọng, không những chiếm số lượng câu hỏi lớn trong đề thi mà những câu hỏi ở mức độ vận dụng, vận dụng cao cũng thường rơi vào chuyên đề này. Vì vậy, khi học chuyên đề Lịch sử Việt Nam (1919 - 1930), học sinh cần lưu ý nắm vững hệ thống lí thuyết về:
  • Phong trào dân tộc dân chủ ở Việt Nam (1919 – 1925)
  • Phong trào dân tộc dân chủ ở Việt Nam (1925 – 1930)
Một số phương pháp học hiệu quả
  • Hệ thống toán bộ kiến thức là vấn đề hết sức quan trọng, học sinh có thể thông qua các công cụ như sơ đồ tư duy, bảng thống kê hoặc thẻ ghi chú.
  • Lập trục thời gian đối với hoạt động của Nguyễn Ái Quốc hoặc quá trình hoạt động của các tổ chức cách mạng, tổ chức cộng sản, hội nghị thành lập đảng…
  • Kết hợp làm các bài tập tự luyện để nâng cao kĩ năng và phản xạ nhanh khi làm đề thi.

[PEN-C Lịch sử] Chuyên đề Lịch sử Việt Nam (1930 - 1945)

Học phí trọn gói: 199.000 đồng
Ngày bế giảng: 31-08-2024
Giáo viên: Lê Thị Thu Hương

[PEN-C Lịch sử] Chuyên đề Lịch sử Việt Nam (1930 - 1945)

Đây là chuyên đề quan trọng, không những chiếm số lượng câu hỏi lớn trong đề thi mà những câu hỏi ở mức độ vận dụng, vận dụng cao cũng thường rơi vào chuyên đề này. Vì vậy, khi học chuyên đề Lịch sử Việt Nam (1930 - 1945), học sinh cần lưu ý:
  • Nắm vững hệ thống lí thuyết về:
    • Phong trào cách mạng 1930 – 1935.
    • Phong trào dân chủ 1936 – 1939.
    • Phong trào giải phóng dân tộc và Tổng khởi nghĩa tháng Tám (1939 – 1945). Nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ra đời.
  • Phương pháp ôn tập hiệu quả:
    • Hệ thống kiến thức đầy đủ, chi tiết thông qua việc ghi chép đầy đủ, cẩn thận bài khi nghe giáo viên giảng, “quy hoạch” lại kiến thức thành từng giai đoạn hoạch từng phong trào, thông qua sơ đồ tư duy, bảng hệ thống kiến thức.
    • Lập trục thời gian, trục tiến trình lịch sử đối với các nội dung thể hiện rõ yếu tố thời gian: công tác chuẩn bị cho cách mạng tháng Tám, diễn biến cách mạng tháng Tám…
    • Tạo hệ thống các thẻ nhớ, thẻ sự kiện bằng cách ghi các vấn đề lịch sử hoặc các sự kiện lịch sử vào các thẻ, dán ở những nơi dễ thấy hoặc đóng tập có đánh dấu để tiện tra cứu và nhớ lâu
    • Kết hợp học lí thuyết với làm bài tập tự luyện để nâng cao kĩ năng làm bài.

[PEN-C Lịch sử] Chuyên đề Lịch sử Việt Nam (1945 - 1954)

Học phí trọn gói: 199.000 đồng
Ngày bế giảng: 31-08-2024
Giáo viên: Lê Thị Thu Hương

[PEN-C Lịch sử] Chuyên đề Lịch sử Việt Nam (1945 - 1954)

Đây là chuyên đề quan trọng, không những chiếm số lượng câu hỏi lớn trong đề thi mà những câu hỏi ở mức độ vận dụng, vận dụng cao cũng thường rơi vào chuyên đề này. Vì vậy, khi học chuyên đề Lịch sử Việt Nam (1945 - 1954), học sinh cần lưu ý:
  • Nắm vững hệ thống lí thuyết về:
    • Nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa từ sau 2 – 9 – 1945 đến trước 19 – 12 – 1946.
    • Những năm đầu của cuộc kháng chiến toàn quốc chống TD Pháp (1946 – 1950).
    • Bước phát triển của cuộc kháng chiến toàn quốc chống TD Pháp (1951 – 1953).
    • Cuộc kháng chiến toàn quốc chống TD Pháp kết thúc (1953 – 1954).
  • Phương pháp học tập hiệu quả:
    • Hệ thống toàn bộ kiến thức là điều không thể thiếu đối với mọi chuyên đề, dù bất kì nội dung nào học sinh đều có thể có cách hệ thống kiến thức riêng sao cho phù hợp nhất với cách học của bản thân, khuyên dùng một số cách tương đối phổ biến như sơ đồ tư duy, bảng hệ thống kiến thức.
    • Đối với những kiến thức trọng tâm hoặc để chia nhỏ kiến thức nhằm tìm hiểu một vấn đề cặn kẽ, tỉ mỉ, học sinh có thể tạo các thẻ học tập. Thẻ này sẽ dán ở những nơi dễ nhìn hoặc tập hợp thành quyển, cũng có thể đính vào sơ đồ tư duy
    • Việc lập các trục thời gian sẽ thể hiện hiệu quả các đối với những kiến thức dạng tiến trình lịch sử ví dụ như cuộc kháng chiến toàn quốc bùng nổ, cuộc Tổng tiến công chiến lược đông – xuân 1953 – 1954…
    • Kết hợp học lí thuyết và làm bài tập tự luyện để rèn kĩ năng làm bài.

[PEN-C Lịch sử] Chuyên đề Lịch sử Việt Nam (1954 - 1975)

Học phí trọn gói: 199.000 đồng
Ngày bế giảng: 31-08-2024
Giáo viên: Lê Thị Thu Hương

[PEN-C Lịch sử] Chuyên đề Lịch sử Việt Nam (1954 - 1975)

Đây là chuyên đề quan trọng, không những chiếm số lượng câu hỏi lớn trong đề thi mà những câu hỏi ở mức độ vận dụng, vận dụng cao cũng thường rơi vào chuyên đề này. Vì vậy, khi học chuyên đề Lịch sử Việt Nam (1954 - 1975), học sinh cần lưu ý:
- Nắm vững hệ thống lí thuyết về:
+ Xây dựng CNXH ở miền Bắc, đấu tranh chống đế quốc Mĩ và chính quyền Sài Gòn ở miền Nam (1954- 1965).
+ Nhân dân hai miền trực tiếp chiến đấu chống đế Mĩ xâm lược. MB vừa chiến đấu vừa sản xuất (1965 – 1973).
+ Khôi phục và phát triển kinh tế - xã hội ở miền Bắc. giải phóng hoàn toàn miền Nam (1973 – 1975).
- Phương pháp học tập hiệu quả:
+ Lập sơ đồ tư duy hoặc bảng thống kê cho toàn bộ chuyên đề theo chiều dọc của thời gian hoặc theo từng chiến lược chiến tranh hay từng miền theo nhiệm vụ và những việc làm được.
+ Trục thời gian theo tiến trình lịch sử cũng khá hiệu quả đối với chuyên đề này, học sinh xây dựng trục thời gian bên trên ghi sự kiện bên dưới ghi thời gian, có thể gắn thêm thẻ ghi chú nếu cần thiết.
+ Cần xây dựng cho mình một hệ thống từ khóa và những nhận xét, đánh giá về sự kiện lịch sử hoặc bài học lịch sử
+ Sau khi nắm vững kiến thức cơ bản, học sinh cần rèn luyện kĩ năng thông qua việc làm bài tập, luyện đề hoặc tự trình bày lại kiến thức.
+ Kết hợp làm các bài tập tự luyện để nâng cao kĩ năng và phản xạ nhanh khi làm đề thi.

TopUni Tổng ôn PAT APT

Ngay khi ĐH Quốc gia TP.HCM công bố cấu trúc thi từ 2025, HOCMAI sẽ cập nhật và điều chỉnh khóa học phù hợp

PAT-C (VNUHCM) Tổng ôn toàn diện là khóa học giúp học sinh:
  • Hệ thống hóa các kiến thức trọng tâm thuộc chương trình lớp 10, 11, 12 với các môn học Toán, Tiếng Việt/Ngữ văn, Lí, Hóa, Sinh, Sử, Địa.
  • Rèn luyện các kĩ năng đặc thù của đề thi như kỹ năng đọc bảng biểu, kĩ năng phân tích đồ thị, kỹ năng tư duy loic, kỹ năng xử lí số liệu, kĩ năng làm Ngữ văn trắc nghiệm...
PAT-C đòi hỏi học sinh cần có sự trang bị kiến thức trước khi tham gia quá trình học. Với các môn học không phải là lợi thế, học sinh nên dành thời gian củng cố lại kiến thức trước khi bước vào PAT-C để không bị hổng trầm trọng hơn ở giai đoạn tiếp theo.

PEN-C Khoa học xã hội - Cô Hương, Thầy Hà, Thầy Năng

Học phí trọn gói: 1.200.000 đồng
Ngày bế giảng: 31-08-2024

PEN-C Khoa học xã hội - Cô Hương, Thầy Hà, Thầy Năng


Khóa học Luyện thi đại học PEN-C là khóa tổng ôn toàn diện các kiến thức trọng tâm, hướng tới điểm số cao tổ hợp KHXH trong kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đi từ việc tổng hợp các kiến thức của Lịch sử, Địa lí, GDCD tới việc cung cấp các phương pháp dê nhớ, dễ hiểu, các thầy/cô giáo sẽ giúp các em có một chiến lược ôn thi đại học hiệu quả. Đây chính là đòn bẩy để các em có thể đạt hiệu quả cao trong quá trình ôn thi tốt nghiệp THPT và chiếm được điểm số tối đa của bài thi.

Đặc biệt, cuối mỗi chuyên đề đều có đề kiểm tra năng lực được chia thành 4 level để học sinh thử thách và đánh giá mức độ nắm vững kiến thức ở từng chuyên đề của mình. Đề thi 4 level được xây dựng theo 4 cấp độ câu hỏi Nhận biết, Thông hiểu, Vận dụng, Vận dụng cao. Để vượt qua level ở mỗi cấp độ, các em cần đạt điểm số như sau:

  • Cấp độ Khởi động, Vượt rào, Tăng tốc: Học sinh cần đạt trên 8 điểm
  • Cấp độ Về đích: Học sinh cần đạt điểm tuyệt đối là 10 điểm
Vượt qua level thấp mới được thi tiếp level cao hơn. Học sinh vượt qua cả 4 level đồng nghĩa với việc đã nắm vững kiến thức trong chuyên đề đó và có thể học thẳng sang chuyên đề tiếp theo.



PEN-I Khoa học xã hội - Cô Lê Thị Thu Hương, Thầy Nguyễn Mạnh Hà, Thầy Trần Văn Năng

Học phí trọn gói: 600.000 đồng
Ngày bế giảng: 31-08-2024

PEN-I Khoa học xã hội - Cô Lê Thị Thu Hương, Thầy Nguyễn Mạnh Hà, Thầy Trần Văn Năng

  • Với môn Lịch sử: Cô Hương chú trọng sự tỉ mỉ, chi tiết, đi từ sự kiện đơn lẻ đến tổng thể khái quát. Thế mạnh của cô là sơ đồ tư duy. Đối với khóa PEN-I từ câu hỏi cụ thể, cô khái quát lên thành cách làm các dạng bài tương tự, kết hợp ôn luyện kiến thức, rèn kĩ năng, phản xạ làm bài.
  • Với môn Địa lí: Phong cách của thầy Hà tương đối nhanh, nhưng đi thẳng vào trọng tâm vấn đề, không lan man, dài dòng. Thầy dễ dàng tìm ra những lỗi sai học sinh thường gặp và chỉ ra cách khắc phục với từng dạng bài cụ thể.
  • Với môn GDCD: Thầy Năng có phong cách gần gũi với học sinh, thầy thường lồng ghép vào bài giảng những tình huống thực tế, giúp học sinh dễ hình dung và ghi nhớ sâu kiến thức.
Luyện thi tốt nghiệp THPT tổ hợp KHXH gồm 2 thành phần:

1. Video bài giảng: Đề thi và bài giảng chữa đề, cụ thể gồm:
30 đề (10 đề/môn) là các đề tiêu chuẩn đảm bảo đủ 4 cấp độ nhận thức: Nhận biết, Thông hiểu, Vận dụng, Vận dụng cao. Cấu trúc và độ khó tương đương đề thi Tốt nghiệp THPT, trong đó:
  • 15 đề được giáo viên chữa qua video bài giảng.
  • 15 đề được cung cấp hướng dẫn giải chi tiết.
2. Phòng luyện:
  • Đối với môn Lịch sử: có hơn 1000 câu hỏi trắc nghiệm trực tuyến rèn phương pháp và kĩ năng làm bài.
  • Đối với môn Địa lí: có hơn 2000 câu hỏi trắc nghiệm trực tuyến rèn phương pháp và kĩ năng làm bài.
  • Đối với môn GDCD: có gần 1000 câu hỏi trắc nghiệm trực tuyến rèn phương pháp và kĩ năng làm bài.
     
Các câu hỏi gồm phần tự luyện và phần kiểm tra. Đối với phần tự luyện, học sinh sẽ có cơ hội ôn tập, củng cố lại các kiến thức theo từng chuyên đề. Đối với phần kiểm tra, học sinh sẽ được tiếp cận với hệ thống đề thi chuẩn hóa, có thời gian làm bài. Đây là cơ hội để các bạn được tham gia thi thử độc lập, giúp các bạn có cơ hội áp dụng các phương pháp mà giáo viên đã giảng dạy vào việc luyện tập đề thi. Thông qua đó, học sinh có thể rèn kĩ năng xử lí các dạng bài, và biết cách tối ưu hóa thời gian trong phòng thi.