Phạm Ngọc Hưng
Phạm Ngọc Hưng
Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội
Toán
Tiến sĩ
ĐÔI NÉT VỀ THẦY
“Không có gì tuyệt vời trên thế giới đã được thực hiện mà không có niềm đam mê” - đây là quan điểm mà thầy rất tâm đắc. Vì thế, bài giảng của thầy luôn hướng học sinh thấy cái mới, cái hay, cái logic của toán, từ đó giúp rèn luyện tư duy logic, sự sáng tạo, tạo dựng lòng đam mê cho các em. Theo thầy, làm cho học sinh biết phương pháp giải không khó, làm cho học sinh trở thành “thợ giải toán” cũng không khó, nhưng làm cho học sinh thích thú, đam mê với toán học thì là điều không dễ.
Là người cẩn thận và tỉ mỉ, thầy chau chuốt từng bài giảng, từng bài luyện tập. Thầy thường nói, hệ thống bài tập giống như người thầy thứ hai giúp các em học sinh nắm vững, hiểu sâu về kiến thức củng cố kỹ năng và cách giải quyết bài tập. Đồng thời tùy vào mức độ nhận thức và năng lực học tập của mỗi học sinh, thầy đưa ra nhiều phương pháp khác nhau, giúp học sinh từng bước chinh phục kiến thức mới.
THÀNH TÍCH
- Về chuyên môn: Thầy từng làm nghiên cứu Thạc sĩ tại Hàn Quốc và nghiên cứu Tiến sĩ tại Áo.
- Thời sinh viên: Thầy tốt nghiệp loại giỏi lớp Tài năng thuộc Đại học Bách Khoa Hà Nội
- Thời học sinh, thầy tham gia và từng đạt các giải thưởng sau:
+ Giải nhất cuộc thi HSG cấp tỉnh các khối THCS và THPT
+ Đạt giải ba cuộc thi HSG cấp Quốc gia các năm lớp 11, 12
+ Dự thi Toán Châu Á – Thái Bình Dương – lớp 12
PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY
- Phương pháp giảng dạy gợi mở - định hướng tư duy, kích thích sự suy nghĩ và sáng tạo của các em học sinh, từ đó rèn kỹ năng tự động não, kỹ năng tự học và tư duy logic cho các em học sinh.
- Kiến thức trong bài được trình bày tỉ mỉ, logic, phân chia thành các chuyên đề từ dễ đến khó, đồng thời với mỗi chuyên đề thầy đưa rất nhiều ví dụ giúp học sinh có cái nhìn tổng thể về kiến thức và tăng khả năng vận dụng kiến thức trong nhiều dạng bài tập khác nhau.
- Để củng cố và rèn luyện kỹ năng cho học sinh, thầy đưa ra hệ thống bài tập tự luyện bao quát đầy đủ mọi dạng bài, quét hết các dạng đề giúp các em tự tin trong các kỳ thi.
ĐÔI NÉT VỀ THẦY
“Không có gì tuyệt vời trên thế giới đã được thực hiện mà không có niềm đam mê” - đây là quan điểm mà thầy rất tâm đắc. Vì thế, bài giảng của thầy luôn hướng học sinh thấy cái mới, cái hay, cái logic của toán, từ đó giúp rèn luyện tư duy logic, sự sáng tạo, tạo dựng lòng đam mê cho các em. Theo thầy, làm cho học sinh biết phương pháp giải không khó, làm cho học sinh trở thành “thợ giải toán” cũng không khó, nhưng làm cho học sinh thích thú, đam mê với toán học thì là điều không dễ.
Là người cẩn thận và tỉ mỉ, thầy chau chuốt từng bài giảng, từng bài luyện tập. Thầy thường nói, hệ thống bài tập giống như người thầy thứ hai giúp các em học sinh nắm vững, hiểu sâu về kiến thức củng cố kỹ năng và cách giải quyết bài tập. Đồng thời tùy vào mức độ nhận thức và năng lực học tập của mỗi học sinh, thầy đưa ra nhiều phương pháp khác nhau, giúp học sinh từng bước chinh phục kiến thức mới.
THÀNH TÍCH
- Về chuyên môn: Thầy từng làm nghiên cứu Thạc sĩ tại Hàn Quốc và nghiên cứu Tiến sĩ tại Áo.
- Thời sinh viên: Thầy tốt nghiệp loại giỏi lớp Tài năng thuộc Đại học Bách Khoa Hà Nội
- Thời học sinh, thầy tham gia và từng đạt các giải thưởng sau:
+ Giải nhất cuộc thi HSG cấp tỉnh các khối THCS và THPT
+ Đạt giải ba cuộc thi HSG cấp Quốc gia các năm lớp 11, 12
+ Dự thi Toán Châu Á – Thái Bình Dương – lớp 12
PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY
- Phương pháp giảng dạy gợi mở - định hướng tư duy, kích thích sự suy nghĩ và sáng tạo của các em học sinh, từ đó rèn kỹ năng tự động não, kỹ năng tự học và tư duy logic cho các em học sinh.
- Kiến thức trong bài được trình bày tỉ mỉ, logic, phân chia thành các chuyên đề từ dễ đến khó, đồng thời với mỗi chuyên đề thầy đưa rất nhiều ví dụ giúp học sinh có cái nhìn tổng thể về kiến thức và tăng khả năng vận dụng kiến thức trong nhiều dạng bài tập khác nhau.
- Để củng cố và rèn luyện kỹ năng cho học sinh, thầy đưa ra hệ thống bài tập tự luyện bao quát đầy đủ mọi dạng bài, quét hết các dạng đề giúp các em tự tin trong các kỳ thi.
Em luôn muốn mình đứng đầu lớp về môn Toán. Em đã học thêm, mua nhiều sách tham khảo nân cao môn Toán. Nhưng khi học thầy Hưng em cảm thấy mình còn được học đa dạng các bài toán khó hơn trong nhiều sách tham khảo. Cách giải bài của thầy rất hay, em không tham khảo được ở đâu những cách giải hay như vậy.
Việc học trong một lớp chuyên Toán đòi hỏi bọn em luôn phải giải được các bài toán khó, lạ. Để duy trì phong độ học tập cũng như duy trì mục tiếp tiếp tục học chuyên khi lên THPT, em đã học các khóa nâng cao của thầy. Phải nói là em cực kỳ thích phương pháp giảng bài của thầy, giúp em hiểu sâu bản chất của công thức toán, từ đó có thể tự tư duy, lập luận cho các bài toán. Em cảm ơn thầy, nhờ khóa học của thầy mà em luôn duy trì được vị trí Top đầu lớp chuyên Toán của mình.
Giáo viên: TS. Phạm Ngọc Hưng
Phong cách, quan điểm giảng dạy
Điểm nổi bật khoá học
Gửi các em học sinh !
Thầy cảm ơn ý kiến đóng góp của các em học sinh trong những năm qua khi theo dõi khóa học này của Thầy. Thầy cảm thấy vui và hạnh phúc khi các em đã tham gia khóa học này và đạt được điểm cao trong các kỳ thi HSG cấp huyện, cấp tỉnh, thi vào cấp 3 và đặc biệt các bạn thi vào cấp 3 chuyên điều kiện (tức là các bạn không phải thi vào chuyên Toán).
Tiếp thu ý kiến của các em, Thầy đã và đang tái bản lại khóa học Toán nâng cao lớp 9 này. Trong lần tái bản này, Thầy sẽ bổ sung, cập nhật các bài toán mới có trong đề thi của những năm gần đây. Điều này sẽ giúp các em định hướng và có kế hoạch học tập tốt hơn.
Các em thân mến, khóa học của Thầy thiết kế dành cho những bạn đã có kiến thức nền tảng cơ bản về chương trình toán lớp 9. Có thể hiểu đơn giản rằng các bài toán trong SGK là các em đã làm tốt rồi và giờ có nhu cầu học nâng cao thêm. Do vậy, các bài toán được đưa ra là không quá dễ. Nó đòi hỏi các em phải tư duy, suy nghĩ một chút để hiểu và giải trọn vẹn bài toán.
Trong bài giảng lần này, tốc độ giảng dạy có thể nhanh hơn một chút. Tuy nhiên, nhằm đáp ứng đa phần nhu cầu của các em học sinh nên tốc độ giảng dạy sẽ ở mức vừa phải và không quá nhanh đâu các em. Trong khi giảng, Thầy luôn tập trung để nâng cao kỹ năng đọc và phân tích đề bài cho các em, từ đó sẽ tìm ta được phương pháp giải. Khi có được kỹ năng này, các em sẽ giải tốt các bài toán, không ngại khi gặp dạng toán chưa gặp bao giờ, không sợ quên cách giải khi gặp lại bài toán đã làm. Các bài giảng tái bản sẽ lần lượt được ghi hình và update nội dung.
Cảm ơn các em đã quan tâm và theo khóa học; cảm ơn các bạn BTV, trợ giảng online đã giúp đỡ rất nhiều để khóa học đến được các em và các em học tập đạt được hiệu quả tốt nhất.
Chúc các em học tập tốt !
Thầy giáo – Phạm Ngọc Hưng
Cơ quan chủ quản: Công ty Cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Giáo dục
MST: 0102183602 do Sở kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội cấp ngày 13 tháng 03 năm 2007
Địa chỉ:
- Văn phòng Hà Nội: Tầng 4, Tòa nhà 25T2, Đường Nguyễn Thị Thập, Phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.
- Văn phòng TP.HCM: Lầu 8, Tòa nhà Giày Việt Plaza 180-182 Lý Chính Thắng P9, Q3, TP. Hồ Chí Minh.
Hotline: 19006933 – Email: hotro@hocmai.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Giang Linh
Giấy phép cung cấp dịch vụ mạng xã hội trực tuyến số 597/GP-BTTTT Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30/12/2016.
- Ưu đãi 30% học phí PEN-I dành riêng cho bạn
- Thời gian: Chỉ đến hết 4/12/2015
Bạn đang đăng nhập. Vui lòng chờ trong giây lát.
Bạn cần ĐĂNG KÝ khóa học này để tham gia làm bài "Đánh giá năng lực"!