Nguyễn Thị Mai
  • 500 + học sinh đang theo dõi
  • 200 + bài giảng online
  • 15 + năm kinh nghiệm
Nguyễn Thị Mai

THÔNG TIN GIÁO VIÊN

Họ và tên

Nguyễn Thị Mai

Nơi công tác:

Trường THCS Cầu Giấy - Hà Nội

Môn dạy:

Vật lí

Học vị:

Thạc sĩ

những câu chuyện thú vị

Nguyễn Thị Mai

ĐÔI NÉT VỀ CÔ

- Quá trình công tác:

+ Từ 2003 - 2007 : GV Trường PTDL Lomonoxop và Trường THPT Chuyên NN

+ Từ 2007 - 2010 : GV Trường PT Việt Úc HN

+ Từ 2010 - nay : GV Trường THCS Cầu Giấy

- Quan điểm giảng dạy: "Dạy học không phải là làm đầy một thùng nước mà là thắp sáng một ngọn lửa”

Nguyễn Thị Mai

THÀNH TÍCH

- Giải nhất GVG cấp TP

- Giải thưởng Nhà giáo HN tâm huyết sáng tạo năm 2018

- Sách đã xuất bản:

1. Bộ sách ôn tập kiểm tra đánh giá đáng giá năng lực HS 7,8,9 - NXB ĐH Sư phạm.

2. Bộ sách Hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong các môn học lớp 6 ( Sách HS và GV) - NXB Giáo dục VN

Nguyễn Thị Mai

PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY

- Đặc biệt coi trọng vấn đề khơi gợi tình yêu khoa học Vật lí cho mỗi học sinh thông qua các hoạt động thực hành, thí nghiệm trong hoặc ngoài giờ lên lớp.

- Phương pháp tổ chức các hoạt động dạy học luôn gắn kết Vật lí với thực tiễn cuộc sống, học Vật lí thông qua các hoạt động thực tiễn (chế tạo các thiết bị, dụng cụ từ các vật liệu đơn giản, dễ kiếm, chi phí rẻ...) để giúp học sinh vừa chắc lí thuyết, vừa hiểu sâu sắc bài học, từ đó nâng cao khả năng vận dụng, thực hành.

- Mạnh dạn áp dụng các phương pháp dạy học tích cực để nâng cao chất lượng các giờ dạy như "phương pháp dạy học qua trạm", từ đó giúp học sinh có cơ hội tiếp cận kiến thức bằng nhiều cách khác nhau.

Previous Next

khóa học của tôi

Học tốt Vật lí 8 - Cô Nguyễn Thị Mai

Học phí trọn gói: 1.000.000 đồng
Ngày bế giảng: 30-06-2023
Giáo viên: Nguyễn Thị Mai

Học tốt Vật lí 8 - Cô Nguyễn Thị Mai

Khóa học vật lí 8 với sự giảng dạy của cô Nguyễn Thị Mai - Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo sẽ giúp học sinh:

1. Về kiến thức:

Nắm được tìm hiểu các hiện tượng vật lí (là gì? giải thích, ứng dụng), các định luật vật lí (điều kiện để áp dụng, nội dung và biểu thức, ứng dụng), ứng dụng vật lí (ứng dụng gì và áp dụng trong điều kiện nào) của chương trình vật lí lớp 8 bao gồm 02 phần:
Cơ học: Chuyển động cơ học, kiến thức cơ bản về lực (khái niệm, phân loại, cách biểu diễn), áp suất (áp suất chất lỏng, khí quyển, lực đẩy Ác-si-mét), cơ năng (định luật bảo toàn công, định luật bảo toàn cơ năng)
Nhiệt học: Cấu tạo phân tử của các chất, nhiệt năng, nhiệt lượng

2. Về kỹ năng:

Biết quan sát các hiện tượng và các quá trình vật lí trong tự nhiên, trong đời sống hàng ngày hoặc trong các thí nghiệm và từ các nguồn tài liệu khác để thu thập các thông tin cần thiết cho việc học tập môn Vật lí.
Vận dụng được kiến thức để mô tả và giải thích một số hiện tượng và quá trình vật lí đơn giản trong đời sống, để giải các bài tập theo chương trình Vật lí 8.

3. Cấu trúc khóa học thông qua lộ trình học tập 4 bước:
  • Trang bị các nội dung một cách chi tiết và sáng tạo, giúp học sinh xây dựng gốc kiến thức, hiểu sâu và bài bản nội dung theo chương trình SGK.
  • Hệ thống câu hỏi luyện tập được xây dựng chi tiết theo từng bài học, học sinh được luyện tập ngay sau khi học video bài giảng
  • Tương tác hỗ trợ dưới từng nội dung học giúp học sinh giải đáp khúc mắc ngay trong quá trình theo dõi nội dung học tập.
  • Đánh giá kết thúc các nội dung theo từng tuần, giúp học sinh nhìn nhận lại quá trình học để điều chỉnh cho giai đoạn học tiếp theo.