Lý Trần A Khương
  • 1.000 + học sinh đang theo dõi
  • 300 + bài giảng online
  • 3 + năm kinh nghiệm
Lý Trần A Khương

THÔNG TIN GIÁO VIÊN

Họ và tên

Lý Trần A Khương

Nơi công tác:

Trung học thực hành - ĐHSP TP.HCM

Môn dạy:

Ngữ văn

Học vị:

Cử nhân

những câu chuyện thú vị

Lý Trần A Khương

ĐÔI NÉT VỀ THẦY

- Thầy Lý Trần A Khương đang là giáo viên môn Ngữ văn giảng dạy tại 3 ngôi trường top đầu tại TPHCM: Trường Trung học phổ thông chuyên Lê Hồng Phong, Trường Trung học Thực hành Đại học Sư phạm và Hệ thống Trường THCS - THPT Nguyễn Khuyến. Thầy có nhiều năm kinh nghiệm bồi dưỡng đội tuyển HSG thành phố, Olympic, Quốc gia,... đạt nhiều thành cao. Ngoài ra, trong thời gian theo học và công tác tại Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh, thầy còn là tác giả và đồng tác giả của một số bài báo khoa học được đăng trên tạp chí khoa học và kỉ yếu hội thảo khoa học quốc tế của trường, của Tỉnh.

- Với thầy, thấu cảm chính là nền tảng để tạo ra sự kết nối bền vững trong giáo dục. Thấu cảm là “tấm vé thông hành” để người thầy có thể tiếp cận và chia sẻ với học sinh, giáo dục các em trở thành những con người thực sự trưởng thành biết chung sống. Giáo dục thấu cảm dạy ta biết nhạy cảm trước cái bi, cái đẹp, biết nhìn nhận bản thân, biết sống có trách nhiệm, từ đó biết ý thức đổi mới, hoàn thiện nhân cách của mình. Môn Ngữ văn có đầy đủ yếu tố để giúp người thầy đạt được các mục tiêu giáo dục ấy.

Lý Trần A Khương

THÀNH TÍCH

- Giải Ba - Học sinh Giỏi cấp Thành phố môn Ngữ văn (2016 - 2017);

- Giải Nhất - Cấp Quốc gia Cuộc thi Khoa học Kĩ thuật HS trung học (2016 - 2017);

- Giải Nhất - Cấp Bộ Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học (2019 - 2020);

- Giải Nhì - Toàn quốc Giải thưởng SV nghiên cứu khoa học Euréka (2020 - 2021);

- Giải Nhất - Hội thi Sáng tạo khoa học Kĩ thuật Thành phố lần XXVI (2020 - 2021);

- Khoá luận tốt nghiệp chuyên ngành Lí luận và Phương pháp dạy học Ngữ văn đạt 9.5/10;

- Thủ khoa đầu ra Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh năm 2021;

- Bằng khen của Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm TP.HCM về công tác bồi dưỡng HS đạt giải HSG cấp Quốc gia và cấp Thành phố năm 2021 - 2022.

Lý Trần A Khương

PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY

- Trong bối cảnh triển khai Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cần phải có cái nhìn mang tính cụ thể, khách quan nhằm đánh giá lại những tác động của bài dạy lên vấn đề năng lực và phẩm chất ở người học. Cụ thể, ở môn Ngữ văn, thầy lượng hoá một vài chỉ số hành vi ở người học sau mỗi tiết dạy như: mức độ tiếp cận nhân vật, mức độ thể hiện thái độ với nhân vật, mức độ mô phỏng lại hành động của nhân vật, những thay đổi về nội dung tác phẩm nếu các em là tác giả….Qua đó, phân tích và điều chỉnh lại bài học cho phù hợp với mục tiêu phẩm chất đã đề ra. Đối với việc dạy học trực tuyến (đồng bộ hoặc không đồng bộ), có thể thay đổi các chỉ số nêu trên theo hướng tiếp cận nội dung bài học và đặt ra các mức nhận thức để người học dần giải quyết vấn đề (dựa trên các mức độ của tư duy). 

- Thầy mong muốn sau mỗi bài giảng của mình học trò có thể hiểu sâu và vận dụng tri thức đã nắm vào giải quyết vấn đề trong học tập, đời sống. Thầy luôn cố gắng cụ thể hoá kiến thức, diễn giảng nó bằng mọi cách thực tế và chân thật nhất để giúp học sinh dễ dàng tiếp cận.

Previous Next

khóa học của tôi