Tất tần tật về tuổi dậy thì

Cùng cô Nga Sinh tìm hiểu "tất tần tật" về tuổi dậy thì nhé!
Giáo viên: Nga Sinh
Nhấn để bật tiếng

Mô tả khóa học

Do đặc trưng của yếu tố văn hóa tại Việt Nam, nhiều phụ huynh và học sinh còn né tránh, không thực sự nghiêm túc tìm hiểu các kiến thức và thông tin về tuổi dậy thì hay giáo dục giới tính. Hậu quả là các em tìm hiểu kiến thức không kĩ, không chọn lọc dẫn đến hiểu sai, đặc biệt, hầu hết học sinh đều chưa có kĩ năng chăm sóc cơ thể tuổi dậy thì hay nhận diện các hành vi xâm hại, các nguy cơ xâm hại và cách xử lí khi bị xâm hại tình dục.

Thông qua các phương tiện truyền thông, không ít lần quý phụ huynh cũng như các em học sinh được chứng kiến các vụ án đau lòng xoay quanh vấn đề xâm hại tình dục, ở mọi lứa tuổi, mọi giới tính, kể cả ở những môi trường xưa nay được coi là lành mạnh/an toàn với trẻ em như trường học, gia đình. Thêm vào đó, số lượng trẻ em phạm tội liên quan đến QHTD tuổi vị thành niên ngày một gia tăng. Mà một trong nguyên nhân lớn, sâu sa của những vụ án đau lòng trên là do các em không được giáo dục đúng đắn và toàn diện.

Vì vậy HOCMAI quyết định xây dựng và triển khai chương trình Giáo dục giới tính dành cho phụ huynh và học sinh trên mọi miền tổ quốc mà mở đầu cho chương trình này là khóa học TẤT TẦN TẬT VỀ TUỔI DẬY THÌ.

Khóa học với sự tham gia giảng dạy của Thạc sĩ Nga Sinh sẽ::
  • Giúp học sinh nắm được các kiến thức cần thiết về sự thay đổi cơ thể khi dậy thì để tránh hoang mang, bỡ ngỡ khi cơ thể bỗng nhiên thay đổi. Làm thế nào để dậy thì thành công: chế độ dinh dưỡng, vệ sinh, luyện tập ở tuổi dậy thì.
  • Giúp học sinh biết cách phản ứng đúng và phản ứng nhanh chóng với các tình huống lạm dụng tình dục.
  • Giúp bố mẹ biết cách truyền đạt kiến thức về giới tính cho con, biết giáo dục giới tính cho con ở độ tuổi nào, mỗi độ tuổi nên giáo dục gì, nhận biết sớm xu hướng tính dục của con.

Các yêu cầu khóa học

  • Chuẩn bị sổ tay, bút viết
  • Xác định thái độ nghiêm túc khi học tập.

Kết quả học tập

  • Học sinh nắm được các kiến thức cần thiết về sự thay đổi cơ thể khi dậy thì để không còn bỡ ngỡ.
  • Ứng dụng kiến thức để xây dựng chế độ dinh dưỡng, vệ sinh, tập luyện hợp lí giúp cơ thể phát triển tốt nhất.

Đối tượng

  • Học sinh từ 10 tuổi trở lên (độ tuổi mà hầu hết học sinh chuẩn bị bắt đầu dậy thì)
  • Phụ huynh có con đang trong độ tuổi dậy thì muốn tìm hiểu các kiến thức bài bản về tuổi dậy thì để hướng dẫn và đồng hành cùng con.
  • Các đối tượng khác muốn tìm hiểu kiến thức về giáo dục giới tính.
Giới thiệu giáo viên
Nga Sinh
Nga Sinh -

Họp tác cùng Hệ thống giáo dục HOCMAI từ năm 2019 đến năm 2020.

Cảm ơn cô Nga Sinh đã đồng hành cùng HOCMAI!

Đạt nhiều thành tích xuất sắc trong học tập

Xuất bản sách

Phong cách giảng dạy gần gũi, dễ hiểu