TopClass iLearn Ngữ văn 10 - Bộ Chân trời sáng tạo

Khóa học được thiết kế bám sát theo nội dung trong SGK, được dẫn dắt bởi 2 thầy giáo điển trai, có chất giọng ngọt ngào, đầy chất thơ của người phương Nam thầy Đỗ Đinh Linh Vũ và thầy Lý Trần A Khương.
Nhấn để bật tiếng

Mô tả khóa học

TopClass iLearn Ngữ văn 10 - Bộ Chân trời sáng tạo là khóa học được thiết kế bám sát theo nội dung trong SGK, với 9 bài học và 3 chuyên đề học tập, với mục tiêu giúp các em có thể trang bị, hình thành các kỹ năng Tiếng Việt, khơi gợi niềm yêu thích văn học thơ ca, tăng khả năng cảm thụ, khả năng nghị luận, phản biện về những vấn đề xung quanh, hay một nhân vật trong tác phẩm.

Điểm nổi bật của khóa học:
  • Chương trình học tập bám sát theo nội dung trong sách giáo khoa, hướng dẫn chi tiết cách đọc, phân tích tất cả các văn bản, bài tập tiếng Việt, tạo lập văn bản...
  • Mở rộng, giới thiệu những ngữ liệu, tác phẩm văn học bên ngoài nhà trường đảm bảo tính phù hợp và cần thiết cho học sinh.
  • Giáo viên trẻ, nhiệt huyết luôn đổi mới về phương pháp dạy học, tiếp cận và khai phá kiến thức.
  • Giới thiệu và hướng dẫn một số công cụ hỗ trợ học tập trong cách bài giảng: phương pháp ghi chép, tổng hợp tài liệu, phần mềm thuyết trình...
  • Hình thức bài giảng đẹp, hấp dẫn; không chỉ đảm bảo kiến thức mà còn tạo nên sự hứng thú cho học sinh trong quá trình theo dõi bài học.
  • Các bài tập tự luyện có sự mở rộng, liên hệ với thực tế để học sinh thực hành, tự đánh giá những kiến thức, kỹ năng có được sau quá trình học tập có hướng dẫn chi tiết của giáo viên.

Các yêu cầu khóa học

  • Chuẩn bị phiếu học tập trước khi bắt đầu bài giảng.
  • Đọc trước bài học /xem trước nội dung nhắc nhở sau mỗi tiết học liền trước, trước khi bắt đầu vào tiết học mới.
  • Xem kĩ mục tiêu học tập để có thể tự đánh giá bản thân sau mỗi bài học.
  • Tham gia các nhiệm vụ, hoạt động mà thầy cô đưa ra.
  • Làm BTTL để tăng khả năng vận dụng kiến thức.

Kết quả học tập

  • Hình thành kỹ năng và phương pháp tiếp cận tác phẩm văn học theo từng thể loại.
  • Biết cách đọc và mở rộng phạm vi đọc theo các chủ đề cụ thể; Nhận diện và đánh giá những lớp nội dung và hình thức của từng tác phẩm cụ thể.
  • Hình thành năng lực sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt thành thạo trong quá trình tạo lập văn bản.

Đối tượng

  • Học sinh lớp 10 theo học bộ sách Chân trời sáng tạo.
  • Giáo viên muốn tham khảo cách tổ chức bài học theo định hướng phát triển năng lực.

Đề cương khóa học

CHỦ ĐỀ 0. HƯỚNG DẪN HỌC TRỰC TUYẾN VÀ BÀI GIẢNG MIỄN PHÍ

Hướng dẫn học trực tuyến


  • Hướng dẫn học trực tuyến

    • 4 phút
    • 158
  • Hướng dẫn làm, tải, in phiếu học tập và bài tập tự luyện

    • 3 phút
    • 123
  • THÔNG BÁO: Thân gửi các em học sinh và quý phụ huynh! Thực hiện đúng mục tiêu phát triển năng lực đối với học sinh của chương trình GDPT, và các yêu cầu trong quá trình học tập; khóa học sẽ cung cấp đầy đủ và hướng dẫn chi tiết đối với các bài giảng trọng tâm, đi kèm hệ thống phiếu học tập và bài tập tự luyện. Một số nội dung: hoàn thiện kĩ năng nghe - nói và thực hành tiếng Việt, "kiến thức ngữ văn", HOCMAI sẽ cung cấp tài liệu tự học và đáp án đối chiếu để các em luyện tập và tự đánh giá kết quả học tập của bản thân. Trân trọng!

TÀI LIỆU ÔN HÈ LỚP 9 LÊN LỚP 10

PHÒNG LUYỆN

Bài 2: Sống cùng ký ức của cộng đồng

Giới thiệu giáo viên
Lý Trần A Khương
Lý Trần A Khương -

Thấu cảm là “tấm vé thông hành” để người thầy có thể tiếp cận và chia sẻ với học sinh, giáo dục các em trở thành những con người thực sự trưởng thành.

- Thầy Lý Trần A Khương đang là giáo viên môn Ngữ văn giảng dạy tại 3 ngôi trường top đầu tại TPHCM: Trường Trung học phổ thông chuyên Lê Hồng Phong, Trường Trung học Thực hành Đại học Sư phạm và Hệ thống Trường THCS - THPT Nguyễn Khuyến. Thầy có nhiều năm kinh nghiệm bồi dưỡng đội tuyển HSG thành phố, Olympic, Quốc gia,... đạt nhiều thành cao.

- Thầy mong muốn sau mỗi bài giảng của mình học trò có thể hiểu sâu và vận dụng tri thức đã nắm vào giải quyết vấn đề trong học tập, đời sống. Thầy luôn cố gắng cụ thể hoá kiến thức, diễn giảng nó bằng mọi cách thực tế và chân thật nhất để giúp học sinh dễ dàng tiếp cận.

- Một số thành tích của thầy: 

 + Giải Nhất - Cấp Quốc gia Cuộc thi Khoa học Kĩ thuật HS trung học (2016 - 2017);

 + Giải Nhất - Cấp Bộ Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học (2019 - 2020);

 + Giải Nhì - Toàn quốc Giải thưởng SV nghiên cứu khoa học Euréka (2020 - 2021);

 + Giải Nhất - Hội thi Sáng tạo khoa học Kĩ thuật Thành phố lần XXVI (2020 - 2021);

 + Thủ khoa đầu ra Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh năm 2021;

 + Bằng khen của Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm TP.HCM về công tác bồi dưỡng HS đạt giải HSG cấp Quốc gia và cấp Thành phố năm 2021 - 2022.

Đỗ Đinh Linh Vũ
Đỗ Đinh Linh Vũ -

Thầy là người định hướng và cung cấp công cụ để người học có thể giải quyết các nhiệm vụ học tập mà thầy xây dựng để đạt được các yêu cầu cần đạt.

- Thầy Đỗ Đinh Linh Vũ hiện đang là giảng viên khoa Ngữ văn tại trường Đại học Sư phạm TP.HCM. Thầy đã có nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy môn Ngữ văn ở một số trung tâm văn hóa tại Thành phố Hồ Chí Minh và giảng dạy trực tuyến. Ngoài ra, thầy còn là tác giả của các bài viết đăng tải trên Tạp chí Văn hóa Nghệ thuật, Tạp chí khoa học Trường Đại học Sư phạm TPHCM,... 

- Thầy nắm vai trò là người định hướng và cung cấp công cụ để người học có thể giải quyết các nhiệm vụ học tập mà thầy xây dựng để đạt được các yêu cầu cần đạt. Vì vậy, chủ yếu thầy cung cấp các khái niệm công cụ, hướng dẫn thao tác/kĩ năng để người học thực hiện các nhiệm vụ học tập; không quá đào sâu vào bình giảng hoặc mở rộng (tuỳ đối tượng và mục tiêu học tập).

 

- Một số bài viết của thầy:

  1. Đỗ Đinh Linh Vũ. (2020). "Không gian hồi ức trong tiểu thuyết Bộ tột cùng hạnh phúc của Arundhati Roy". Tạp chí Văn hoá Nghệ thuật, số 430;

  2. Đỗ Đinh Linh Vũ - Trần Khoa Nguyên. (2021). "Xung đột và tiếng cười trong kiểu truyện trạng Việt Nam và Lào từ góc nhìn văn hoá". Kỷ yếu Hội thảo Nghiên cứu, giảng dạy Việt Nam học và tiếng Việt. Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP. HCM - Trường ĐHQG TP HCM;

  3. Đỗ Đinh Linh Vũ. (2021). "Người kể chuyện trong truyện thơ Tum Tiêu (Campuchia)". Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, số 10(2021).