Topclass iLearn Vật lí 11

Khoá học cung cấp kiến thức khoa học về chuyên ngành Vật lí, xoay quanh 4 chủ đề và 3 chuyên đề hấp dẫn, bám sát chương trình học với mục tiêu rèn luyện khả năng vận dụng kiến thức, kĩ năng để giải quyết một số vấn đề của thực tiễn.
Giáo viên: Nguyễn Thành Nam
Nhấn để bật tiếng

Vui lòng không chia sẻ tài khoản cho người khác. Tài khoản vi phạm sẽ bị khóa vĩnh viễn.

HOCMAI chúc bạn học tập hiệu quả!

Mô tả khóa học

Topclass iLearn Vật lí 11 được giảng dạy bởi Tiến sĩ Nguyễn Thành Nam - giáo viên giàu chuyên môn. Bên cạnh việc bao phủ đầy đủ các nội dung trong 3 bộ sách, khóa học còn chú trọng vào việc xây dựng cho học sinh những kỹ năng khoa học, thực hiện các thực nghiệm/thí nghiệm trực quan, có tính gắn liền với đời sống theo phương châm "Dễ hiểu - Dễ kiểm chứng - Dễ vận dụng". Cụ thể, nội dung khóa học là kiến thức, kĩ năng phổ thông cốt lõi về các:
  • Chủ đề: Dao động, Sóng, Điện trường, Dòng điện và mạch điện
  • Chuyên đề: Trường hấp dẫn, Truyền thông tin bằng sóng vô tuyến, Mở đầu về điện từ học. Các chuyên đề nhằm giúp học sinh mở rộng, nâng cao kiến thức, rèn luyện kĩ năng, tìm hiểu ngành nghề để trực tiếp định hướng nghề nghiệp sau này.
Phương pháp tiếp cận
  • Khóa học sử dụng đa dạng về mặt học liệu từ hình ảnh sinh động, các thí nghiệm sử dụng nguyên vật liệu dễ kiếm, tới mô phỏng trực quan giúp học sinh dễ dàng nắm chắc nội dung bài học, đồng thời có thể tự mình tham gia vào hoạt động thực hành trải nghiệm để hiểu sâu vấn đề.
  • Bên cạnh các kiến thức bám sát nội dung trong chương trình, thầy Nam cũng mở rộng hoặc đào sâu kiến thức cho các em tại nội dung "Em có biết", giúp các em thấy rõ cách ứng dụng kiến thức trong thực tế, hiểu sâu sắc nội dung bài học,....
  • Với mỗi 1 bài học, thầy cô đều bắt đầu bằng 1 tình huống có vấn đề, chỉ rõ cho học sinh mâu thuẫn trong vấn đề đó nhằm cho học sinh thấy sử dụng kiến thức trong bài để giải quyết tình huống nêu ra hoặc thầy cô sẽ khai thác về lịch sử hình thành, cách mà các nhà khoa học đã làm và nghiên cứu, từ đó các em sẽ thấy hứng thú thêm với nội dung bài học.
  • Mục tiêu cần đạt được chia nhỏ theo từng đơn vị kiến thức (1 đơn vị kiến thức tương ứng với 1 clip) được nêu rõ trong phiếu học tập.
Đặc điểm nổi bật
  • Khóa học cung cấp kiến thức về các chủ đề Vật lí, chú trọng rèn luyện cho học sinh khả năng tìm hiểu bản chất và thuộc tính của đối tượng vật lí thông qua các nội dung bài giảng, thực hành dưới các góc độ khác nhau. Đề cao tính thực tiễn, tạo điều kiện giúp học sinh phát triển những năng lực chung và năng lực chuyên biệt của môn học.
  • Chương trình học bao gồm nhiều hoạt động học tập, thông qua các nhiệm vụ thực hành không những tạo dựng hứng thú học cho học sinh, mà học sinh còn giúp học sinh rèn luyện kĩ năng phân tích và xử lí vấn đề khoa học, tăng cường khả năng vận dụng kiến thức vật lí để xử lí các tình huống cụ thể trong thực tiễn.

Các yêu cầu khóa học

  • Chuẩn bị phiếu học tập trước khi bắt đầu bài giảng.
  • Đọc trước bài học / xem trước nội dung nhắc nhở sau mỗi tiết học liền trước, trước khi bắt đầu vào tiết học mới.
  • Xem kĩ mục tiêu học tập để có thể tự đánh giá bản thân sau mỗi bài học.
  • Tham gia các nhiệm vụ, hoạt động mà thầy cô đưa ra; thực hiện các câu hỏi tương tác cuối clip.
  • Làm BTTL để tăng khả năng vận dụng kiến thức.

Kết quả học tập

  • Kiến thức: Chắc kiến thức và thành thạo các phương pháp, kĩ năng thiết yếu để giải quyết mọi bài toán trong các bài kiểm tra hoặc các kỳ thi cũng như trong cuộc sống.
  • Kĩ năng: Đạt được các chuẩn năng lực đối với bộ môn Vật lí lớp 11.

Đối tượng

  • Học sinh lớp 11 lựa chọn môn Vật lí là một trong các môn tự chọn.
  • Học sinh lớp 11 có mục tiêu nghề nghiệp thuộc các ngành KHTN.
  • Giáo viên muốn tham khảo cách tổ chức bài học theo định hướng phát triển năng lực.
  • Đề cương khóa học

Đề cương khóa học

NỘI DUNG KHÓA HỌC

Giới thiệu giáo viên
Nguyễn Thành Nam
Nguyễn Thành Nam -

Thầy tâm huyết, sáng tạo trong từng bài giảng vì thầy cho rằng: Giáo dục là thắp lên trong lòng người học ngọn lửa của Tri thức, Sáng tạo và Tự do.

  • Tốt nghiệp Tiến sỹ Vật lí tại trường Grenoble 1, Cộng hòa Pháp
  • Chuyên gia giáo dục UNESCO Hà Nội (10/2010 − 2012) Dự án Liên kết với nhà trường phát triển giáo dục di sản ở bảo tàng, di tích và các điểm văn hóa lịch sử ở Hà Nội