HM10 Tổng ôn Lịch sử và Địa lí

Ôn luyện, hệ thống toàn bộ kiến thức theo chủ đề/chuyên đề trong chương trình Lịch sử và Địa lí THCS.
Nhấn để bật tiếng

Vui lòng không chia sẻ tài khoản cho người khác. Tài khoản vi phạm sẽ bị khóa vĩnh viễn.

HOCMAI chúc bạn học tập hiệu quả!

Mô tả khóa học

Nội dung khóa học:
  • Hệ thống kiến thức toàn bộ phần Lịch sử, Địa lí và phần Chủ đề chung
  • Hình thành phương pháp ôn luyện, rèn kĩ năng làm bài qua các dạng câu hỏi xuất hiện trong đề thi
Phương pháp giảng dạy:
  •  
  • Cô Dương Huyền sử dụng các bảng so sánh và trục thời gian để hệ thống hóa kiến thức, giúp học sinh có cái nhìn tổng thể và khái quát về từng giai đoạn lịch sử. Nhờ đó, học sinh không chỉ nắm bắt được bản chất của từng sự kiện mà còn hiểu rõ vai trò và tác động của chúng đối với từng thời kỳ lịch sử. Với cách giảng dạy chú trọng vào cốt lõi vấn đề, cô giúp học sinh hiểu sâu và ghi nhớ lâu hơn các kiến thức lịch sử, tạo nền tảng vững chắc cho việc học tập và tư duy lịch sử.
  •  
  • Cô Nguyễn Hằng sử dụng sơ đồ tư duy để hệ thống hóa kiến thức, giúp học sinh ghi nhớ lâu và hiểu rõ mối liên hệ giữa các yếu tố địa lý, tự nhiên, xã hội và kinh tế. Cô khéo léo lồng ghép các vấn đề thực tế vào bài giảng, giải thích cặn kẽ nguyên nhân dẫn đến các hiện tượng địa lý, từ đó giúp học sinh nắm bắt kiến thức một cách trực quan và logic. Đặc biệt, cô hướng dẫn học sinh xây dựng hệ thống từ khóa, hỗ trợ quá trình ôn tập hiệu quả và nâng cao kỹ năng làm bài.

Các yêu cầu khóa học

  • Lập thời gian biểu học trực tuyến, học theo trình tự từng bài, mỗi ngày một chút, không nên học dồn.
  • Nghiên cứu từng chủ đề trước khi xem video bài giảng
  • Học sinh học nên học đều đặn bài giảng hàng tuần
  • Làm đầy đủ các bài kiểm tra cuối mỗi chuyên đề, học phần để tự đánh giá được năng lực của bản thân
  • Kết hợp ôn tập lại kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa trong quá trình học nếu chưa nắm vững.

Kết quả học tập

  • Được củng cố, hệ thống toàn bộ chương trình học phổ thông, đặc biệt là chương trình lớp 9
  • Được hướng dẫn phương pháp làm hiệu quả với các dạng câu hỏi trong đề thi
  • Được đôn đốc, hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm, chiến thuật làm bài trong suốt quá trình học

Đối tượng

Học sinh lớp 9 ôn luyện cho kỳ thi vào 10 THPT không chuyên

Đề cương khóa học

PHẦN LỊCH SỬ

Việt Nam (1945 - nay)


  • Việt Nam trong những năm đầu sau Cách mạng tháng Tám năm 1945

    • 38 phút
    • 1
    • 3
  • Việt Nam kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược giai đoạn 1946 - 1950

    • (19/11/2024)
    • 1
  • Việt Nam kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược giai đoạn 1951 - 1954

    • (23/11/2024)
    • 1
  • Cách mạng Việt Nam 1954-1960

    • (27/11/2024)
    • 1
  • Cách mạng Việt Nam 1960-1969

    • (01/12/2024)
    • 1
  • Cách mạng Việt Nam 1969-1973

    • (05/12/2024)
    • 1
  • Cách mạng Việt Nam 1973-1975

    • (09/12/2024)
    • 1
  • Việt Nam từ năm 1975 đến năm nay

    • (13/12/2024)
    • 0

Thế giới (1991 - nay)


  • Trật tự thế giới mới từ năm 1991 đến nay

    • (17/12/2024)
    • 0
  • Tình hình chung của thế giới từ 1991 - nay

    • (21/12/2024)
    • 0

Cách mạng khoa học kĩ thuật và xu thế toàn cầu hóa


  • Cách mạng khoa học kĩ thuật và xu thế toàn cầu hoá

    • (25/12/2024)
    • 0

Tổng ôn phương pháp, kĩ năng làm bài


  • Phương pháp, kĩ năng làm câu hỏi trắc nghiệm nhiều lựa chọn

    • (29/12/2024)
    • 0
  • Phương pháp kĩ năng làm câu hỏi trắc nghiệm đúng - sai

    • (02/01/2025)
    • 0

CHỦ ĐỀ CHUNG

Chủ đề chung


  • Đô thị: Lịch sử và hiện tại

    • (01/12/2024)
    • 0
  • Văn minh châu thổ sông Hồng và sông Cửu Long

    • (05/12/2024)
    • 0
  • Bảo vệ chủ quyền, các quyền và lợi ích hợp pháp của Việt Nam ở Biển Đông

    • (09/12/2024)
    • 0
Giới thiệu giáo viên
Nguyễn Hằng
Nguyễn Hằng -

Luôn nhiệt tình và tận tâm chỉ dạy từ kiến thức tổng quát đến chi tiết, Cô là người mang lại nguồn cảm hứng và tri thức tuyệt vời cho học sinh.

  • Tốt nghiệp trường Đại học sư phạm với nhiều giải thưởng khi còn ngồi trên ghế nhà trường và từng là HSG Quốc gia môn Địa lí.
  • Tận tâm chỉ dạy học sinh từ những kiến thức tổng quát đến chi tiết, quan điểm giảng dạy của Cô là: "Không thể trồng cây ở nơi thiếu ánh sáng, cũng không thể nuôi dạy trẻ với chút ít nhiệt tình".
Huyền Dương
Huyền Dương -

Theo cô Huyền, giáo viên phải dạy cho học sinh hiểu bài và khơi dậy đam mê lịch sử cho học trò chứ không phải dạy cho hết bài và hết nhiệm vụ.

  • Cô có nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy môn Lịch sử cho học sinh giỏi ôn thi vào lớp 10 Chuyên Sử, ôn thi Tốt nghiệp THPT và giảng dạy Cao học cho thạc sĩ Lịch sử.
  • Được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ giáo dục và Đào tạo năm 2022.