Lý thuyết Xác suất và Thống kê Toán

Là khóa học nhập môn về xác suất và thống kê toán, giúp người học nắm được những kiến thức cơ bản và cần thiết nhất của môn học.
Giáo viên: Nguyễn Thành Nam
Nhấn để bật tiếng

Mô tả khóa học

Từ dự báo thời tiết đến các nghiên cứu phức tạp về di truyền học, từ kết quả bầu cử đến khảo sát sở thích sản phẩm, những khái niệm trong lĩnh vực Xác suất và Thống kê đang ngày càng hiện diện phổ biến hơn trên các phương tiện truyền thông và trong các cuộc trò chuyện hàng ngày. Trong thời đại bùng nổ của dữ liệu, có lẽ không chỉ những người nghiên cứu về toán, mà tất cả những ai mong muốn hiểu tường tận hơn về thế giới ngày nay, đều cần trang bị cho mình những kiến thức căn bản về xác suất và thống kê.

Lý thuyết xác suất và thống kê là chìa khóa cho phép con người hiểu rõ, xử lý được và giải thích số lượng lớn dữ liệu định lượng xung quanh mình và áp dụng vào rất nhiều lĩnh vực khác như: kinh tế kinh doanh, khoa học dữ liệu, y khoa, dược, giáo dục, giải trí...

Khóa học Lý thuyết xác suất và thống kê toán do TS. Nguyễn Thành Nam giảng dạy sẽ đề cập đầy đủ những vấn đề cơ bản của xác suất & thống kê và các ứng dụng của chúng, bao gồm: tổ hợp cơ bản, biến ngẫu nhiên, phân phối xác suất, suy luận Bayes, kiểm tra giả thuyết, khoảng tin cậy và hồi quy tuyến tính,...

Kết quả học tập

Sau khi hoàn thành khóa học:
  • Tất cả học sinh sẽ tích lũy được những hiểu biết nền tảng quan trọng nhất về thống kê và xác suất và ứng dụng những kiến thức đã học để giải quyết các vấn đề thực tiễn trong cuộc sống.
  • Đối với sinh viên các trường cao đẳng, đại học chuyên ngành bất kì (trừ ngành Toán chuyên sâu), hoàn thành khóa học này tương đương với việc hoàn thành môn học Xác suất thống kê ở trường.

Đối tượng

Khóa học này rất phù hợp với bạn nếu bạn là:
  • Sinh viên các trường đại học, cao đẳng (trừ sinh viên ngành Toán chuyên sâu) cần học bài bản về xác suất thống kê để phục vụ cho học tập & nghiên cứu.
  • Học sinh phổ thông năng động, ham học hỏi muốn khám phá lĩnh vực đầy thú vị này từ những khái niệm nền tảng nhất.
  • Bất cứ ai muốn tìm hiểu về xác suất & thống kê và những ứng dụng của chúng trong mọi mặt của đời sống như: kinh tế, y khoa, giáo dục, thể thao, giải trí,...

Đề cương khóa học

Giới thiệu giáo viên
Nguyễn Thành Nam
Nguyễn Thành Nam -

Thầy tâm huyết, sáng tạo trong từng bài giảng vì thầy cho rằng: Giáo dục là thắp lên trong lòng người học ngọn lửa của Tri thức, Sáng tạo và Tự do.

  • Tốt nghiệp Tiến sỹ Vật lí tại trường Grenoble 1, Cộng hòa Pháp
  • Chuyên gia giáo dục UNESCO Hà Nội (10/2010 − 2012) Dự án Liên kết với nhà trường phát triển giáo dục di sản ở bảo tàng, di tích và các điểm văn hóa lịch sử ở Hà Nội