TopClass iLearn Ngữ văn 6 - Cánh Diều

Khóa học trang bị kiến thức cơ bản bám sát tiến trình SGK Ngữ văn 6 - Bộ Cánh diều. Đồng thời, giúp củng cố kĩ năng đọc, viết theo thể loại giúp học sinh đạt được các chuẩn đầu ra theo yêu cầu của Bộ GD&ĐT.
Nhấn để bật tiếng

Mô tả khóa học

Khóa học vừa giảng dạy kiến thức vừa giúp học sinh phát triển những phẩm chất cao đẹp, những năng lực chung và năng lực chuyên biệt trong môn Ngữ văn 6 thông qua cách tổ chức thực hiện dạy học theo SGK Ngữ văn 6 - Bộ Cánh Diều

Khóa TopClass iLearn Ngữ văn 6 - Cánh Diều gồm 10 bài tích hợp với dạy thể loại văn bản. Nội dung chính:
  • Bài 1. Truyền thuyết và truyện cổ tích (Truyền thuyết và cổ tích; các đặc trưng của truyền thuyết và cổ tích; Từ đơn, từ phức (từ ghép, từ láy) nghĩa của từ ngữ, viết văn kể lại một truyện truyền thuyết hoặc cổ tích; Nói và nghe - Kể lại một truyện truyền thuyết và cổ tích).
  • Bài 2. Thơ – Thơ lục bát (Thơ lục bát và các đặc trưng của thơ lục bát; biện pháp tu từ ẩn dụ; tập làm thơ lục bát; nói & nghe – kể lại một trải nghiệm đáng nhớ).
  • Bài 3. Kí – Hồi kí và du kí (Hồi kí, du kí và những đặc điểm của hồi kí và du kí; từ đa nghĩa, từ đồng âm, từ mượn; viết bài văn kể lại một kỉ niệm của bản thân; nói&nghe - kể lại một kỉ nghiệm của bản thân).
  • Bài 4. Văn bản nghị luận – Nghị luận văn học (Nghị luận văn học và đặc trưng của văn bản nghị luận văn học; nghĩa của một số thành ngữ thông dụng và tác dụng của dấu chấm phẩy; viết đoạn văn thể hiện cảm xúc về một bài thơ lục bát; nói&nghe - trình bày ý kiến về một vấn đề.)
  • Bài 5. Văn bản thông tin – Thuật lại một sự kiện (Văn bản thông tin thuật lại một sự kiện và những đặc trưng của nó; mở rộng vị ngữ trong viết và nói; viết văn bản thuyết minh thuật lại một sự kiện; nói &nghe – Trao đổi, thảo luận về ý nghĩa của một sự kiện lịch sử)
  • Bài 6. Truyện – Truyện đồng thoại, truyện Pu -skin và An – đéc – xen (Truyện đồng thoại, truyện pu -kin, An – đéc, xen và những đặc trưng của truyện đồng thoại, truyện cổ tích viết lại; mở rộng chủ ngữ trong khi nói và viết; viết bài văn kể lại một trải nghiệm đang nhớ khi viết và nói)
  • Bài 7. Thơ – Thơ có yếu tố tự sự, miêu tả (Thơ có yếu tố tự sự, miêu tả và đặc trưng của thơ có yếu tố tự sự, miêu tả, biện pháp tu từ hoán dụ; viết đoạn văn đóng ghi lại cảm xúc về một bài thơ có yếu tố tự sự, miêu tả; nói&nghe – trình bày ý kiến về một vấn đề)
  • Bài 8. Văn bản nghị luận – Nghị luận xã hội (Văn bản nghị luận và các đặc trưng của văn nghị luận xã hội; văn bản và đoạn văn, từ Hán Việt thông dụng trong viết và nói; viết bài văn trình bày ý kiến về một hiện tượng đời sống mà em quan tâm; nói&nghe - trình bày ý kiến về một hiện tượng đời sống mà em quan tâm)
  • Bài 9. Truyện – Truyện ngắn (Truyện ngắn và các đặc trưng của truyện ngắn; đặc điểm, chức năng của trạng ngữ; viết bài văn tả cảnh sinh hoạt; nói&nghe - thảo luận nhóm về một vấn đề)
  • Bài 10. Văn bản thông tin – Thuật lại sự kiện theo nguyên nhân kết quả (Văn bản thông tin thuật lại sự kiện theo nguyên nhân – kết quả và những đặc trưng của văn bản; lựa chọn từ ngữ và cấu trúc câu và dấu ngoặc kép trong khi nói và viết; tóm tắt văn bản thuật lại một sự kiện; viết biên bản ghi chép về một vụ việc hay một cuộc họp, thảo luận; thảo luận nhóm về một vấn đề)

Các yêu cầu khóa học

  • Học sinh cần có kĩ năng sử dụng công nghệ (điện thoại thông minh, máy tính, truy cập mạng...) để phục vụ việc học tập, tra cứu thông tin.
  • Học sinh cần in phiếu học tập trước khi học bài giảng để đạt hiệu quả cao nhất

Kết quả học tập

  • Về phẩm chất: Bồi đắp cho học sinh các phẩm chất như: yêu nước; yêu con người; chăm học; chăm làm; trung thực; có trách nhiệm với bản thân, gia đình, nhà trường, xã hội, môi trường sống;
  • Về năng lực: Học sinh được phát triển năng lực toàn diện trong môn Ngữ văn, bao gồm:
    • Năng lực ngôn ngữ: thông qua các hoạt động đọc, viết, nói & nghe để vận dụng những kiến thức tiếng Việt và kiến thức văn học vào đời sống.
    • Năng lực văn học: Nắm được kiến thức lí thuyết về các thể loại văn học, biết cách đọc các văn bản có cùng thể loại ở ngoài chương trình và tạo lập văn bản theo đúng yêu cầu thể loại.
Ưu thế khi chọn sản phẩm của HOCMAI:
  • Linh hoạt về thời gian, địa điểm học tập theo nhu cầu cá nhân
  • Đội ngũ giáo viên đều là những thầy cô hiện đang giảng dạy tại các cơ sở giáo dục chất lượng cao trên cả nước (VD: Trường THPT Anhxtanh, Trường THCS Archimedes Academy,…); có chuyên môn tốt, tận tình, yêu nghề.
  • Lộ trình học tập được cá nhân hóa theo hồ sơ học tập của mỗi học sinh. Với hồ sơ học tập, phụ huynh và học sinh sẽ có cái nhìn tổng quan về cả quá trình học tập của mình, HOCMAI có thể đưa ra những giải pháp kịp thời để hỗ trợ HS.
  • Dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp: hỗ trợ xử lí toàn bộ các vấn đề khách hàng gặp phải khi sử dụng sản phẩm (quy trình sử dụng sản phẩm, xử lí các lỗi kĩ thuật nếu có,…)
  • Dịch vụ hỗ trợ học tập nhanh chóng, hiệu quả. Bao gồm: giải đáp thắc mắc; xây dựng cộng đồng trao đổi học tập với sự hỗ trợ từ các giáo viên, chuyên viên.

Đối tượng

  • Học sinh lớp 6 muốn chủ động tham khảo chương trình mới hoặc học và ôn luyện kiến thức đã được học trên lớp.
  • Giáo viên có nhu cầu tham khảo cách tiếp cận bài học theo định hướng PTNL; tìm hiểu thêm nguồn ngữ liệu phục vụ cho việc triển khai các bài học

Đề cương khóa học

TÀI LIỆU ÔN HÈ LỚP 5 LÊN LỚP 6

Giới thiệu giáo viên
Nguyễn Thị Nga
Nguyễn Thị Nga -

Với quan điểm "Thầy cô giáo hạnh phúc sẽ thay đổi thế giới" Cô vẫn luôn nỗ lực trao cho học trò của mình sức mạnh thông qua những bài giảng của mình.

  • Cô được vinh dự Đại diện ngành sư phạm Ngữ văn trường Đại học Giáo dục - Đại học Quốc Gia Hà Nội, tham gia thi giảng - kì thi Nghiệp vụ sư phạm cấp trường năm 2013.
  • Giảng dạy môn Ngữ văn và hướng dẫn học sinh đạt giải Nhất trong cuộc thi Cuốn sách tôi yêu - Bookfair tại trường Trung học Vinschool năm 2015.
Nguyễn Thanh Toàn
Nguyễn Thanh Toàn -

Bằng tình cảm và sự thấu hiểu, thầy luôn biết cách truyền thụ tình yêu văn học và ngôn ngữ thông qua các bài học của mình.

  • Thầy hiện đang là trưởng bộ môn Tiếng Việt và Văn học Việt Nam tại Trường Quốc tế Đức TP HCM.
  • Thầy có kinh nghiệm 8 năm giảng dạy Văn học Việt Nam và Tiếng Việt tại các Trường Quốc tế tại Hồ Chí Minh cho HS Việt Nam và HS nước ngoài.