Học tốt Lịch sử - Địa lí 7

Học tốt Lịch sử - Địa lí 7 là khóa học giúp học sinh hệ thống kiến thức cốt lõi theo từng chủ đề, cung cấp hệ thống câu hỏi luyện tập theo từng nội dung bài học giúp học sinh củng cố và nắm vững kiến thức.
Giáo viên: Trần Mai - Nguyễn Hằng
Nhấn để bật tiếng

Lưu ý: Trong trường hợp bạn không mở được video bài giảng này bằng trình duyệt Google Chrome, vui lòng tải trình duyệt Firefox để sử dụng hoặc làm theo hướng dẫn tại đây.

Mô tả khóa học

Khóa học bao gồm những nội dung chính như sau:
  • Hệ thống kiến thức theo từng chủ đề, bám sát chương trình Lịch sử - Địa lí 7
  • Hướng dẫn cách thực hiện các dạng bài thực hành trong chương trình Địa lí 7
  • Hệ thống câu hỏi/bài tập theo từng bài học giúp học sinh luyện tập/củng cố kiến thức, rèn kĩ năng
Phương pháp tiếp cận:
  • Các bài giảng và bài tập của khóa học theo phương pháp phát triển năng lực
  • Hệ thống kiến thức căn bản qua sơ đồ tư duy/trò chơi để tự chiếm lĩnh kiến thức
  • Hệ thống câu hỏi được biên soạn theo định hướng phát triển năng lực: đa dạng về hình thức, đầy đủ các cấp độ giúp học sinh rèn luyện và đạt được các năng lực đặc thù của môn học
Khóa học bao gồm: Hệ thống video bài giảng + Hệ thống câu hỏi để học sinh luyện tập/thực hành
  • Bài giảng: 22 bài giảng (10 bài Lịch sử, 10 bài Địa lí, 2 bài dùng chung)
    • Các bài giảng hệ thống lại kiến thức bằng cách sơ đồ hóa, bằng các hình ảnh, các nội dung quan trọng theo từng chủ đề trong chương trình học.
    • Mỗi bài giảng đều được thể hiện một cách sinh động, tổng hợp dễ hiểu, học sinh nên sử dụng sau quá trình học trên lớp.
  • Bài tập thực hành: hình thức (tự luận và trắc nghiệm)
    • Phần trắc nghiệm xây dựng bám sát theo đơn vị bài học giúp học sinh luyện tập chương trình trên lớp
    • Phần tự luận xây dựng theo định hướng đánh giá năng lực bao gồm các năng lực chung và năng lực đặc thù của môn Lịch sử và Địa lí

Các yêu cầu khóa học

Lưu ý: Khóa học không bao hàm mục tiêu trang bị kiến thức mà hướng đến việc hệ thống kiến thức và cung cấp công cụ để học sinh luyện tập/củng cố kiến thức.

Kết quả học tập

Sau khi học xong khóa học, học sinh được
  • Nắm được những kiến thức trọng tâm theo từng chương, phần
  • Thành thạo các dạng bài tập theo định hướng phát triển năng lực và các bài tập thực hành
  • Nâng cao kĩ năng, rèn được phản xạ, tốc độ trả lời câu hỏi và có thể hoàn thành tốt các bài kiểm tra định kì

Đối tượng

Học sinh lớp 7 có nhu cầu:
  • Ôn lại kiến thức sau khi học hết một chương, phần
  • Luyện tập các dạng bài tập nhằm phát triển các năng lực của bộ môn

Đề cương khóa học

HƯỚNG DẪN HỌC TRỰC TUYẾN

HƯỚNG DẪN HỌC TRỰC TUYẾN


LỊCH SỬ

Chương 3. Ấn Độ từ thế kỉ IV đến giữa thế kỉ XIX


  • Bài 4. Ấn Độ từ thế kỉ IV đến giữa thế kỉ XIX

    • (30/06/2022)
    • 0

Chương 4. Đông Nam Á từ nửa sau thế kỉ X đến nửa đầu thế kỉ XVI


  • Bài 5. Đông Nam Á từ nửa sau thế kỉ X đến nửa đầu thế kỉ XVI

    • (15/07/2022)
    • 0

Chương 5. Việt Nam từ thế kỉ X đến đầu thế kỉ XV


  • Bài 6. Việt Nam thời Ngô, Đinh, Tiền Lê (939 - 1009)

    • (01/08/2022)
    • 0
  • Bài 7. Việt Nam thời nhà Lý (1075 - 1077)

    • (15/08/2022)
    • 0
  • Bài 8. Việt Nam thời nhà Trần (1226 - 1400)

    • (30/08/2022)
    • 0

Chương 6. Việt Nam từ đầu thế kỉ XV đến đầu thế kỉ XVI


  • Bài 9. Khởi nghĩa Lam Sơn. Việt Nam thời Lê Sơ (thế kỉ XV - XVI)

    • (15/09/2022)
    • 0

Chương 7. Vùng đất phía Nam từ đầu thế kỉ X đến đấu thế kỉ XVI


  • Bài 10. Vùng đất phía Nam từ đầu thế kỉ X đến đấu thế kỉ XVI

    • (01/10/2022)
    • 0

ĐỊA LÍ

Chương 3. Châu Phi


  • Bài 5. Châu Phi (phần 1)

    • (01/07/2022)
    • 1
  • Bài 6. Châu Phi (phần 2)

    • (15/07/2022)
    • 1

Chương 4. Châu Mĩ


  • Bài 7. Châu Mĩ (phần 1)

    • (01/08/2022)
    • 1
  • Bài 8. Châu Mĩ (phần 2).

    • (15/08/2022)
    • 1

Chương 5. Châu Đại Dương


  • Bài 9. Châu Đại Dương

    • (01/09/2022)
    • 1

Chương 6. Châu Nam Cực


  • Bài 10. Châu Nam Cực

    • (15/09/2022)
    • 1

Chương 7. Chủ đề chung


Giới thiệu giáo viên
Trần Mai
Trần Mai -

Cô khéo léo lồng ghép kiến thức Lịch sử vào các câu chuyện, thay đổi phương pháp giảng dạy linh hoạt nhằm đem lại sự hứng thú đến học sinh của mình.

  • Giấy khen của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Hiệu trưởng trường THPT Chu Văn An về thành tích xuất sắc trong công tác bồi dưỡng HSG.
  • Giải Nhất cuộc thi Dạy học theo chủ đề tích hợp dành cho giáo viên trung học cấp Thành phố năm học 2015 -2016.
Nguyễn Hằng
Nguyễn Hằng -

Luôn nhiệt tình và tận tâm với mỗi một học trò, Cô là người mang lại nguồn cảm hứng và tri thức tuyệt vời cho học trò.

Tận tâm chỉ dạy học sinh từ những kiến thức tổng quát đến chi tiết, quan điểm giảng dạy của Cô là: "Không thể trồng cây ở nơi thiếu ánh sáng, cũng không thể nuôi dạy trẻ với chút ít nhiệt tình".