Học giỏi Tiếng Việt 4

Giúp học sinh lớp 4 nắm chắc kiến thức môn Tiếng Việt trong SGK, đạt điểm cao trong các bài thi và điểm số trên trường.
Nhấn để bật tiếng

Lưu ý: Trong trường hợp bạn không mở được video bài giảng này bằng trình duyệt Google Chrome, vui lòng tải trình duyệt Firefox để sử dụng hoặc làm theo hướng dẫn tại đây.

Mô tả khóa học

Học văn không cần băn khoăn chính là mục tiêu xây dựng khóa Tiếng Việt 4 cô Phan Thùy Dương, cô Đỗ Thị Thanh Thư và cô Thảo Lê đặt ra. Khóa học bám sát với chương trình học trên lớp của học sinh theo từng tuần và từng chủ điểm. Trong mỗi tuần học, cô Phan Thùy Dương, cô Đỗ Thị Thanh Thư và cô Thảo Lê sẽ hướng dẫn học sinh lần lượt các phần nội dung bám sát theo chương trình sách giáo khoa.

Cấu trúc khóa học thông qua lộ trình học tập 4 bước:
  • Trang bị các nội dung cần thiết một cách cô đọng và sáng tạo, giúp học sinh xây dựng gốc kiến thức, hiểu sâu và bài bản nội dung theo chương trình SGK.
  • Hệ thống câu hỏi luyện tập được xây dựng chi tiết theo từng bài học, học sinh được luyện tập ngay sau khi học video bài giảng
  • Tương tác hỗ trợ dưới từng nội dung học giúp học sinh giải đáp khúc mắc ngay trong quá trình theo dõi nội dung học tập.
  • Đánh giá kết thúc các nội dung theo từng tuần, theo từng chủ đề giúp học sinh nhìn nhận lại quá trình học để điều chỉnh cho giai đoạn học tiếp theo.

Các yêu cầu khóa học

  • Ghi lại thắc mắc trong quá trình học, làm bài để trao đổi dưới bài giảng.
  • Tự giải các bài tập trong bài giảng trước khi theo dõi lời giải của giáo viên.
  • Tự giác làm bài tập tự luyện để đánh giá mức độ hiểu, kiểm tra khả năng vận dụng lí thuyết vào bài tập.

Kết quả học tập

  • Trau dồi kiến thức Tiếng Việt 4 không vấp phải các lỗi sai về chính tả
  • Hình thành phương pháp, kĩ năng làm bài văn trong chương trình
  • Vững kiến thức làm tiền đề cho năm học cuối cấp

Đối tượng

  • Học sinh lớp 4 muốn củng cố vững chắc kiến thức cơ bản đã học trên lớp.
  • Phụ huynh tham khảo để hướng dẫn con mình tự học.
  • Giáo viên tham khảo để chuẩn bị cho bài giảng trên lớp.

Đề cương khóa học

Khảo sát năng lực Tiếng Việt 4

Hướng dẫn học trực tuyến

HƯỚNG DẪN HỌC TRỰC TUYẾN


  • HƯỚNG DẪN HỌC TRỰC TUYẾN

    • 4 phút
  • HƯỚNG DẪN LÀM, TẢI VÀ IN BTTL

    • 3 phút
  • THÔNG BÁO: Theo công văn số 3969/BGDĐT-GDTH ngày 10/09/2021 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT về việc Hướng dẫn thực hiện chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học năm học 2021-2022 ứng phó với dịch Covid-19, HOCMAI điều chỉnh nội dung dạy học như sau: Các bài giảng có nội dung “Giảm”, “Không dạy”, “Không làm”, “Không thực hiện” sẽ vẫn được giữ nguyên và chú thích “Nội dung tham khảo” nhằm đảm bảo cho các em được trang bị kiến thức một cách đầy đủ nhất. Các bài giảng có nội dung được hướng dẫn “GV lựa chọn tổ chức cho HS” sẽ được di chuyển vào cùng một chủ điểm và ghi chú “HS lựa chọn bài học phù hợp với yêu cầu trên lớp”. Vì vậy, các em học sinh chú ý để học tập theo đúng tinh thần công văn của Bộ GD&ĐT. Chúc các em học tập thật tốt!

Tuần 11: Có chí thì nên

Tập đọc: Ông Trạng thả diều


Luyện từ và câu: Luyện tập về động từ


Tập đọc: Có chí thì nên


Kể chuyện theo chủ điểm: Có chí thì nên


Luyện tập trao đổi ý kiến với người thân


Luyện từ và câu: Tính từ


Tập làm văn: Mở bài và kết bài trong bài văn kể chuyện


Ôn tập: Ôn tập tuần 11


Tuần 12: Có chí thì nên

Tập đọc: “Vua tàu thủy” Bạch Thái Bưởi


Luyện từ và câu: Mở rộng vốn từ: Ý chí - Nghị lực


Tập đọc: Vẽ trứng


Tập làm văn: Luyện tập viết mở bài và kết bài trong bài văn kể chuyện


Luyện từ và câu: Tính từ (tiếp theo)


Ôn tập: Ôn tập tuần 12


Tuần 13: Có chí thì nên

Tập đọc: Người tìm đường lên các vì sao


Luyện từ và câu: Mở rộng vốn từ: Ý chí - Nghị lực (tuần 13)


Tập đọc: Văn hay chữ tốt


Tập làm văn: Ôn tập văn kể chuyện


Ôn tập: Ôn tập tuần 13


Tuần 14: Tiếng sáo diều

Tập đọc: Chú Đất Nung


Kể chuyện theo chủ điểm: Tiếng sáo diều


Luyện từ và câu: Luyện tập về câu hỏi


Tập đọc: Chú Đất Nung (tiếp theo)


Tập làm văn: Thế nào là miêu tả?


Luyện từ và câu: Dùng câu hỏi vào mục đích khác


Tập làm văn: Cấu tạo bài văn miêu tả đồ vật


Ôn tập: Ôn tập tuần 14


Tuần 15: Tiếng sáo diều

Tập đọc: Cánh diều tuổi thơ


Luyện từ và câu: Mở rộng vốn từ: Đồ chơi - Trò chơi


Tập đọc: Tuổi Ngựa


Luyện từ và câu: Giữ phép lịch sự khi đặt câu hỏi


Ôn tập: Ôn tập tuần 15


Tuần 16: Tiếng sáo diều

Tập đọc: Kéo co


Tập đọc: Trong quán ăn “Ba cá bống”


Tập làm văn: Luyện tập giới thiệu địa phương


Ôn tập: Ôn tập tuần 16


Tuần 17: Tiếng sáo diều

Tập đọc: Rất nhiều mặt trăng


Chính tả: Nghe - viết: Mùa đông trên rẻo cao. Phân biệt l/n, ât, âc


Tập đọc: Rất nhiều mặt trăng (tiếp theo)


Luyện từ và câu: Vị ngữ trong câu kể Ai làm gì?


Ôn tập: Ôn tập tuần 17


Tuần 19: Người ta là hoa đất

Kể chuyện theo chủ điểm: Người ta là hoa đất


Tập đọc: Chuyện cổ tích về loài người


Tập làm văn: Luyện tập xây dựng mở bài và kết bài trong bài văn miêu tả đồ vật


Luyện từ và câu: Mở rộng vốn từ: Tài năng


Ôn tập: Ôn tập tuần 19


Tuần 20: Người ta là hoa đất

Tập đọc: Trống đồng Đông Sơn


Luyện từ và câu: Mở rộng vốn từ: Sức khỏe


Tập làm văn: Luyện tập giới thiệu địa phương (tuần 20)


Ôn tập: Ôn tập tuần 20


Tuần 22: Vẻ đẹp muôn màu

Kể chuyện theo chủ điểm: Vẻ đẹp muôn màu


Tập đọc: Chợ Tết


Luyện từ và câu: Mở rộng vốn từ: Cái đẹp


Ôn tập: Ôn tập tuần 22


Tuần 23: Vẻ đẹp muôn màu

Luyện từ và câu: Dấu gạch ngang


Luyện từ và câu: Mở rộng vốn từ: Cái đẹp (tuần 23)


Tập làm văn: Đoạn văn trong bài văn miêu tả cây cối


Ôn tập: Ôn tập tuần 23


Tuần 25: Những người quả cảm

Tập đọc: Khuất phục tên cướp biển


Kể chuyện theo chủ điểm: Những người quả cảm


Tập đọc: Bài thơ về tiểu đội xe không kính


Tuần 25: Luyện tập tóm tắt tin tức


Tập làm văn: Luyện tập xây dựng mở bài trong bài văn miêu tả cây cối


Ôn tập: Ôn tập tuần 25


Tuần 26: Những người quả cảm

Tập đọc: Thắng biển


Tập đọc: Ga-vrốt ngoài chiến lũy


Tập làm văn: Luyện tập xây dựng kết bài trong bài văn miêu tả cây cối


Tập làm văn: Luyện tập miêu tả cây cối


Ôn tập: Ôn tập tuần 26


Tuần 27: Những người quả cảm

Tập đọc: Dù sao trái đất vẫn quay!


Chính tả: Nhớ - viết: Bài thơ về tiểu đội xe không kính. Phân biệt s/x, dấu hỏi/dấu ngã


Luyện từ và câu: Câu khiến


Luyện từ và câu: Cách đặt câu khiến


Ôn tập: Ôn tập tuần 27


Tuần 29: Khám phá thế giới

Tập đọc: Đường đi Sa Pa


Luyện từ và câu: Mở rộng vốn từ: Du lịch - Thám hiểm


Kể chuyện theo chủ điểm: Khám phá thế giới


Tập đọc: Trăng ơi... từ đâu đến?


Luyện từ và câu: Giữ phép lịch sự khi bày tỏ yêu cầu, đề nghị


Tập làm văn: Luyện tập tóm tắt tin tức


Tập làm văn: Cấu tạo bài văn miêu tả con vật


Ôn tập: Ôn tập tuần 29


Tuần 30: Khám phá thế giới

Tập đọc: Hơn một nghìn ngày vòng quanh trái đất


Tập đọc: Dòng sông mặc áo


Tập làm văn: Luyện tập quan sát con vật


Luyện từ và câu: Câu cảm


Tập làm văn: Điền vào giấy tờ in sẵn


Ôn tập: Ôn tập tuần 30


Tuần 31: Khám phá thế giới

Tập đọc: Ăng-co Vát


Luyện từ và câu: Thêm trạng ngữ cho câu


Tập đọc: Con chuồn chuồn nước


Tập làm văn: Luyện tập miêu tả các bộ phận của con vật


Luyện từ và câu: Thêm trạng ngữ chỉ nơi chốn và thời gian cho câu


Ôn tập: Ôn tập tuần 31


Tuần 32: Tình yêu cuộc sống

Luyện từ và câu: Luyện tập: Thêm trạng ngữ chỉ nơi chốn và thời gian cho câu


Kể chuyện theo chủ điểm: Tình yêu cuộc sống


Tập đọc: Ngắm trăng. Không đề


Luyện từ và câu: Thêm trạng ngữ chỉ nguyên nhân cho câu


Tập làm văn: Luyện tập xây dựng mở bài, kết bài trong bài văn miêu tả con vật


Ôn tập: Ôn tập tuần 32


Tuần 33: Khám phá thế giới

Luyện từ và câu: Mở rộng vốn từ: Lạc quan - Yêu đời


Tập đọc: Con chim chiền chiện


Luyện từ và câu: Thêm trạng ngữ chỉ mục đích cho câu


Tập làm văn: Điền vào giấy tờ in sẵn (tuần 33)


Ôn tập: Ôn tập tuần 33


Tuần 34: Khám phá thế giới

Tập đọc: Tiếng cười là liều thuốc bổ


Tập đọc: Ăn “mầm đá”


Luyện từ và câu: Thêm trạng ngữ chỉ phương tiện cho câu


Tập làm văn: Điền vào giấy tờ in sẵn


Ôn tập: Ôn tập tuần 34


Giới thiệu giáo viên
Thảo Lê
Thảo Lê -

Hợp tác cùng Hệ thống giáo dục HOCMAI từ năm 2018 đến năm 2021.

Cảm ơn cô Thảo Lê đã đồng hành cùng HOCMAI!

Với lòng yêu trẻ và nhiệt huyết với nghề cô mong muốn mang đến những bài học giàu cảm xúc, giàu sức sáng tạo giúp các em học sinh mở rộng tâm hồn mình và thỏa sức tưởng tượng.

Phan Thùy Dương
Phan Thùy Dương -

Theo cô, trẻ nhỏ cần được dạy bằng trực quan, mỗi bài giảng giáo viên cần thiết kế sinh động với nhiều hoạt động trải nghiệm giúp các con tăng hứng thú với bài học.

- Cấp 2: giải Nhất văn tỉnh lớp 9, giải Nhì cuộc thi viết thư UPU quốc tế khu vực miền Bắc
- Cấp 3: giải Nhất văn tỉnh lớp 12
- Đại học:
+ Cử nhân văn học, tốt nghiệp loại Giỏi, hệ đào tạo chất lượng cao, ĐH Khoa học xã hội Nhân văn, ĐH QG Hà Nội
+ Dành học bổng của nhà trường và công ty AEON Hàn Quốc
+ Nhiều năm liền là sinh viên năm tốt cấp ĐH Quốc gia HN
+ Giáo viên chính CLB Ngôn ngữ và EQ

Đỗ Thị Thanh Thư
Đỗ Thị Thanh Thư -

Mỗi bài giảng cô trình bày logic, khoa học, rõ ràng. Giọng nói nhẹ nhàng, phong cách cởi mở, thân thiện, chú trọng việc phát hiện và bồi dưỡng những ưu điểm của học sinh.

- Mỗi bài giảng cô thường đi từ cụ thể đến khái quát, đối với mỗi bài đọc cô sử dụng các hình ảnh minh họa sống động giúp các em dễ hình dung, đồng thời mở rộng thêm các kiến thức bên ngoài, như: tác giả, tác phẩm, đặc điểm phong cách nghệ thuật....
- Tập trung giải thích các từ khó, sử dụng hình ảnh minh họa từ khó giúp các em hiểu và vận dụng linh hoạt các từ trong quá trình giao tiếp cũng như học tập.
- Trước mỗi bài học mới cô luôn nhắc lại kiến thức cũ, tạo sự móc nối, liên hệ giữa các kiến thức với nhau giúp các em hình thành tư duy liên tưởng.