Nguyễn Mạnh Hà
  • 50.000 + học sinh đang theo dõi
  • 500 + bài giảng online
  • 21 + năm kinh nghiệm
Nguyễn Mạnh Hà

THÔNG TIN GIÁO VIÊN

Họ và tên

Nguyễn Mạnh Hà

Nơi công tác:

THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam

Môn dạy:

Địa lí

Học vị:

Thạc sĩ

những câu chuyện thú vị

Nguyễn Mạnh Hà

ĐÔI NÉT VỀ THẦY

- Thạc sĩ Nguyễn Mạnh Hà tốt nghiệp trường Đại học sư phạm Hà Nội, hiện nay thầy đang công tác tại trường THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam và giảng dạy môn Địa lí. Bên cạnh đó thầy cũng đang giảng dạy trực tuyến tại HOCMAI và được rất nhiều học sinh trên cả nước biết đến với vai trò là giáo viên Ôn thi đại học các môn khoa học xã hội

- Nhắc tới thầy Hà học sinh sẽ nghĩ ngay tới hình ảnh một người thầy nghiêm túc, cẩn thận. Các bài giảng của thầy được đầu tư rất chau chuốt, tỉ mỉ vì thế học sinh sẽ nhìn thấy các khối kiến thức nối tiếp nhau, tạo một sự liền mạch và có sự đan xen móc nối, điều này sẽ giúp cho các em ghi nhớ kiến thức và vận dụng linh hoạt kiến thức trong giải thích các vấn đề về tự nhiên và xã hội.

- Thầy có phong cách giảng dạy chậm rãi, đưa ra nhiều ví dụ liên kiến thức giúp học sinh có cái nhìn đa chiều về một vấn đề trong tự nhiên hoặc xã hội, đồng thời nhắc đi nhắc lại các khái niệm, các từ khóa giúp học sinh gợi nhớ kiến thức và ghi nhớ sâu kiến thức.

Nguyễn Mạnh Hà

PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY

- Trong giảng dạy thầy luôn cung cấp kiến thức một cách đầy đủ, trực quan giúp học sinh có cái nhìn tổng thể về kiến thức Địa lí.

- Tập trung vào những đơn vị kiến thức thường gặp trong bài thi hoặc những phần kiến thức, dạng bài học sinh dễ mắc sai lầm và phương pháp học, phân biệt các đơn vị kiến thức đó như: dân cư và sự phân bố dân cư; sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế và các ngành kinh tế; phân biệt các dạng biểu đồ, kĩ năng sử dụng Atlat; kĩ năng nhận xét bảng số liệu và biểu đồ.

- Ngoài ra thầy cũng chú trọng vào việc hướng dẫn học sinh phương pháp làm những câu hỏi trắc nghiệm theo từng chuyên đề bám sát cấu trúc đề thi.

Previous Next

Những điều học sinh nói

Thầy dạy tỉ mỉ và dễ hiểu

"Em đang học khóa PEN C của thầy Hà tại HOCMAI, em thấy thầy dạy rất tỉ mỉ và dễ hiểu, khiến cho em cảm thấy kiến thức của môn Địa lí không còn khó hiểu nữa. Em cảm ơn thầy rất nhiều và chúc thầy luôn mạnh khỏe." - Ngọc An (Hải Dương)

Thầy Hà là giáo viên có tâm với học sinh

"Em biết đến thầy Hà ở ngoài đời và thầy Hà qua những bài giảng online tại Hocmai.vn. Với em thì thầy là một giáo viên rất có tâm với học sinh, thầy dạy rất cuốn và cho chúng em rất nhiều điều bổ ích. Chúc thầy luôn mạnh khỏe và đồng hành cùng Học Mãi lâu dài để nhiều học sinh ở các vùng xa xôi được học thầy ạ." - Vân Linh (Hà Nội)

Chúc thầy Mạnh Hà 20/11 vui vẻ ạ

"Nhân ngày 20/11 em muốn gửi lời chúc đến thầy Mạnh Hà, chúc thầy luôn mạnh khỏe và công tác tốt. Nhờ học khóa PEN C của thầy mà em đã thi đỗ điểm cao vào ngôi trường mà em mơ ước. Em cảm ơn thầy nhiều lắm." - Nguyễn Nam (Hà Nam)

khóa học của tôi

[PEN-C Địa lí] Chuyên đề Địa lí tự nhiên

Học phí trọn gói: 199.000 đồng
Ngày bế giảng: 31-08-2024
Giáo viên: Nguyễn Mạnh Hà

[PEN-C Địa lí] Chuyên đề Địa lí tự nhiên

Địa lí tự nhiên là chuyên đề khá khó trong phần Địa lí lớp 12, vì nó gắn với các hiện tượng tự nhiên, thể hiện nhiều quy luật địa lí đòi hỏi học sinh phải thật sự hiểu mới có thể làm bài được.
- Nắm vững hệ thống lí thuyết về:
+ Vị trí địa lí, phạm vi lãnh thổ.
+ Đất nước nhiều đồi núi.
+ Thiên nhiên chịu ảnh hưởng sâu sắc của biển.
+ Thiên nhiên nhiệt đới ẩm gió mùa.
+ Thiên nhiên phân hóa đa dạng.
+ Sử dụng và bảo vệ tài nguyên thiên nhiên
+ Bảo vệ môi trường và phòng chống thiên tai.
- Thành thạo các dạng bài liên quan đến phần địa lí tự nhiên:
+ Sử dụng Atlat để xác định phạm vi lãnh thể, các điểm cực… xác định sự phân bố khoáng sản, địa hình, hướng địa hình, hướng gió, bão, sự phân bố lượng mưa, mức nhiệt, lưu vực các con sông…
+ So sánh đặc điểm của các miền địa lí tự nhiên, ảnh hưởng của gió mùa đối với nước ta và hệ quả của nó.
+ Giải thích nguyên nhân của các hiện tượng địa lí như: mùa đông lạnh ở miền Bắc là ảnh hưởng của yếu tố nào? Vì sao từ đèo Hải Vân trở vào Nam không có mùa đông lạnh?
+ Những câu hỏi tổng hợp, khái quát kiến thức ở mức độ cao.

[PEN-C Địa lí] Chuyên đề Địa lí dân cư và thực hành kĩ năng địa lí

Học phí trọn gói: 199.000 đồng
Ngày bế giảng: 31-08-2024
Giáo viên: Nguyễn Mạnh Hà

[PEN-C Địa lí] Chuyên đề Địa lí dân cư và thực hành kĩ năng địa lí

Địa lí dân cư là một chuyên đề ngắn, nội dung súc tích, dễ học, dễ nhớ, số lượng câu hỏi trong đề thi thuộc chuyên đề này cũng không nhiều. Để học tốt chuyên đề này, học sinh cần lập bảng hệ thống kiến thức về từng nội dung và lấy ví dụ cụ thể để minh họa.
- Ngoài ra học sinh có thể lập sơ đồ tư duy để nắm kiến thức một cách khái quát, thấy được mối quan hệ giữa các kiến thức với nhau
- Phương pháp sử dụng Atlat Địa lí cũng rất hiệu quả đối với chuyên đề này, dựa vào Atlat học sinh khai thác được dân số nước ta qua các giai đoạn, khai thác được sự phân bố dân cư để chứng minh dân cư phân bố chưa hợp lí, đồng thời khai thác được sự phân bố các đô thị.
Thực hành kĩ năng Địa lí là chuyên đề có tỉ lệ điểm lớn nhất trong đề thi chiếm 45% tổng số điểm trong đó đa số là những câu hỏi sử dụng Atlat Địa lí Việt Nam. Để chinh phục được các câu hỏi này học sinh cần chú ý:
- Luôn luôn sử dụng Atlat trong quá trình học lí thuyết, rèn luyện nhiều câu hỏi sử dụng Atlat để thành thạo kĩ năng, nắm được nội dung của từng trang Atlat để dễ dạng tra cứu, ngoài những chú thích ở từng trang, học sinh cần chú ý đến các trang chú giải ở trang đầu.
- Học cách nhận diện biểu đồ thông qua các từ khóa, ví dụ biểu đồ tròn sẽ liên quan đến cơ cấu, tỉ trọng, quy mô và cơ cấu, biểu đồ đường liên quan đến tốc độ tăng trưởng, biểu đồ kết hợp sẽ thể hiện hai đối tượng với hai đơn vị khác nhau
- Khi nhận xét biểu đồ cần chú ý những từ phủ định trong đề bài và tính toán số liệu nếu cần
- Ghi chép lại một số công thức tính toán cơ bản để tiện tra cứu.

[PEN-C Địa lí] Chuyên đề Địa lí các ngành kinh tế

Học phí trọn gói: 199.000 đồng
Ngày bế giảng: 31-08-2024
Giáo viên: Nguyễn Mạnh Hà

[PEN-C Địa lí] Chuyên đề Địa lí các ngành kinh tế

Địa lí kinh tế là một chuyên đề quan trọng, khối lượng câu hỏi tương đối lớn, để nắm chắc kiến thức phần này, học sinh cần:
- Ghi chép đầy đủ, cần thận bài giảng của giáo viên, tự hệ thống hóa kiến thức
- Lập các sơ đồ tư duy, sơ đồ này có thể lập theo từng ngành kinh tế: Nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ hoặc lập thành dạng bảng thống kê mỗi ngành với các tiêu chí như tiềm lực, tình hình phát triển, thành tựu, hạn chế, giải pháp.
- Sử dụng Atlat Địa lí Việt Nam trong quá trình ôn tập chuyên đề này rất hiệu quả, đối với từng ngành hoặc phân ngành, học sinh đều có thể tìm được số liệu chứng minh cho đặc điểm của ngành đó trong Atlat, dựa vào các biểu đồ có thể khái quát được tình hình phát triển của ngành đó.
- Thường xuyên cập nhật thông tin về tình hình các ngành kinh tế thông qua các phương tiện thông tin đại chúng. Đây là chuyên đề có thể xuất hiện những câu hỏi về các vấn đề mang tính thời sự như tình hình xuất – nhập khẩu, tốc độ tăng trưởng kinh tế… vì vậy việc theo dõi thông tin thời sự là rất quan trọng.
- Rút ra và ghi chép lại các quy luật địa lí của ngành kinh tế Việt Nam và ghi chép lại để tiện tra cứu.

[PEN-C Địa lí] Chuyên đề Địa lí các vùng kinh tế

Học phí trọn gói: 199.000 đồng
Ngày bế giảng: 31-08-2024
Giáo viên: Nguyễn Mạnh Hà

[PEN-C Địa lí] Chuyên đề Địa lí các vùng kinh tế

Địa lí vùng kinh tế là chuyên đề có nhiều câu hỏi, tuy nhiên cấu trúc kiến thức của từng vùng có sự tương tự nhau, nên để học tập chuyên đề này hiệu quả học sinh có thể thực hiện theo một số cách sau:
- Sử dụng Atlat Địa lí Việt Nam: tài liệu này giúp học sinh ghi nhớ, tái hiện được những kiến thức cơ bản về phạm vi, lãnh thổ, về các tỉnh của từng vùng, về sự phân bố các ngành kinh tế… Học sinh kết hợp ghi chép và đối chiếu với Atlat để khắc sâu kiến thức.
- Lập sơ đồ tư duy theo từng vùng kinh tế
- Lập bảng so sánh những vùng có nhiều yếu tố tương đồng để tìm ra điểm giống và khác nhau, ví dụ như Vùng Trung du miền núi Bắc Bộ với Tây Nguyên, Bắc Trung Bộ với Duyên hải Nam Trung Bộ, Đồng bằng sông Cửu Long với Đồng bằng sông Hồng.
- Học theo các từ khóa, phương pháp này giúp học sinh ghi nhớ được các đặc trưng nối bật của từng vùng, ví dụ Trung du miền núi Bắc Bộ là vấn đề “thủy điện”, “khoáng sản”, Đồng bằng Bắc Bộ là vấn đề “việc làm”, “lương thực”…
- Rút ra các quy luật địa lí liên quan đến các vùng kinh tế, ví dụ: những cây công nghiệp lâu năm cận nhiệt ôn đới là thế mạnh của Trung du miền núi Bắc Bộ; Ở những vùng đồng bằng thế mạnh là cây lương thực, ngành công nghiệp chế biến lương thực thực phẩm tập trung ở các vùng đồng bằng đông dân… Những quy luật này học sinh nên ghi chép lại, có ví dụ minh họa cụ thể để khắc sâu hoặc tiện tra cứu khi cần thiết.

TopUni Tổng ôn PAT APT

Ngay khi ĐH Quốc gia TP.HCM công bố cấu trúc thi từ 2025, HOCMAI sẽ cập nhật và điều chỉnh khóa học phù hợp

PAT-C (VNUHCM) Tổng ôn toàn diện là khóa học giúp học sinh:
  • Hệ thống hóa các kiến thức trọng tâm thuộc chương trình lớp 10, 11, 12 với các môn học Toán, Tiếng Việt/Ngữ văn, Lí, Hóa, Sinh, Sử, Địa.
  • Rèn luyện các kĩ năng đặc thù của đề thi như kỹ năng đọc bảng biểu, kĩ năng phân tích đồ thị, kỹ năng tư duy loic, kỹ năng xử lí số liệu, kĩ năng làm Ngữ văn trắc nghiệm...
PAT-C đòi hỏi học sinh cần có sự trang bị kiến thức trước khi tham gia quá trình học. Với các môn học không phải là lợi thế, học sinh nên dành thời gian củng cố lại kiến thức trước khi bước vào PAT-C để không bị hổng trầm trọng hơn ở giai đoạn tiếp theo.

PEN-C Khoa học xã hội - Cô Hương, Thầy Hà, Thầy Năng

Học phí trọn gói: 1.200.000 đồng
Ngày bế giảng: 31-08-2024

PEN-C Khoa học xã hội - Cô Hương, Thầy Hà, Thầy Năng


Khóa học Luyện thi đại học PEN-C là khóa tổng ôn toàn diện các kiến thức trọng tâm, hướng tới điểm số cao tổ hợp KHXH trong kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đi từ việc tổng hợp các kiến thức của Lịch sử, Địa lí, GDCD tới việc cung cấp các phương pháp dê nhớ, dễ hiểu, các thầy/cô giáo sẽ giúp các em có một chiến lược ôn thi đại học hiệu quả. Đây chính là đòn bẩy để các em có thể đạt hiệu quả cao trong quá trình ôn thi tốt nghiệp THPT và chiếm được điểm số tối đa của bài thi.

Đặc biệt, cuối mỗi chuyên đề đều có đề kiểm tra năng lực được chia thành 4 level để học sinh thử thách và đánh giá mức độ nắm vững kiến thức ở từng chuyên đề của mình. Đề thi 4 level được xây dựng theo 4 cấp độ câu hỏi Nhận biết, Thông hiểu, Vận dụng, Vận dụng cao. Để vượt qua level ở mỗi cấp độ, các em cần đạt điểm số như sau:

  • Cấp độ Khởi động, Vượt rào, Tăng tốc: Học sinh cần đạt trên 8 điểm
  • Cấp độ Về đích: Học sinh cần đạt điểm tuyệt đối là 10 điểm
Vượt qua level thấp mới được thi tiếp level cao hơn. Học sinh vượt qua cả 4 level đồng nghĩa với việc đã nắm vững kiến thức trong chuyên đề đó và có thể học thẳng sang chuyên đề tiếp theo.



PEN-I Khoa học xã hội - Cô Lê Thị Thu Hương, Thầy Nguyễn Mạnh Hà, Thầy Trần Văn Năng

Học phí trọn gói: 600.000 đồng
Ngày bế giảng: 31-08-2024

PEN-I Khoa học xã hội - Cô Lê Thị Thu Hương, Thầy Nguyễn Mạnh Hà, Thầy Trần Văn Năng

  • Với môn Lịch sử: Cô Hương chú trọng sự tỉ mỉ, chi tiết, đi từ sự kiện đơn lẻ đến tổng thể khái quát. Thế mạnh của cô là sơ đồ tư duy. Đối với khóa PEN-I từ câu hỏi cụ thể, cô khái quát lên thành cách làm các dạng bài tương tự, kết hợp ôn luyện kiến thức, rèn kĩ năng, phản xạ làm bài.
  • Với môn Địa lí: Phong cách của thầy Hà tương đối nhanh, nhưng đi thẳng vào trọng tâm vấn đề, không lan man, dài dòng. Thầy dễ dàng tìm ra những lỗi sai học sinh thường gặp và chỉ ra cách khắc phục với từng dạng bài cụ thể.
  • Với môn GDCD: Thầy Năng có phong cách gần gũi với học sinh, thầy thường lồng ghép vào bài giảng những tình huống thực tế, giúp học sinh dễ hình dung và ghi nhớ sâu kiến thức.
Luyện thi tốt nghiệp THPT tổ hợp KHXH gồm 2 thành phần:

1. Video bài giảng: Đề thi và bài giảng chữa đề, cụ thể gồm:
30 đề (10 đề/môn) là các đề tiêu chuẩn đảm bảo đủ 4 cấp độ nhận thức: Nhận biết, Thông hiểu, Vận dụng, Vận dụng cao. Cấu trúc và độ khó tương đương đề thi Tốt nghiệp THPT, trong đó:
  • 15 đề được giáo viên chữa qua video bài giảng.
  • 15 đề được cung cấp hướng dẫn giải chi tiết.
2. Phòng luyện:
  • Đối với môn Lịch sử: có hơn 1000 câu hỏi trắc nghiệm trực tuyến rèn phương pháp và kĩ năng làm bài.
  • Đối với môn Địa lí: có hơn 2000 câu hỏi trắc nghiệm trực tuyến rèn phương pháp và kĩ năng làm bài.
  • Đối với môn GDCD: có gần 1000 câu hỏi trắc nghiệm trực tuyến rèn phương pháp và kĩ năng làm bài.
     
Các câu hỏi gồm phần tự luyện và phần kiểm tra. Đối với phần tự luyện, học sinh sẽ có cơ hội ôn tập, củng cố lại các kiến thức theo từng chuyên đề. Đối với phần kiểm tra, học sinh sẽ được tiếp cận với hệ thống đề thi chuẩn hóa, có thời gian làm bài. Đây là cơ hội để các bạn được tham gia thi thử độc lập, giúp các bạn có cơ hội áp dụng các phương pháp mà giáo viên đã giảng dạy vào việc luyện tập đề thi. Thông qua đó, học sinh có thể rèn kĩ năng xử lí các dạng bài, và biết cách tối ưu hóa thời gian trong phòng thi.