Học tốt 11

Luyện thi 5+Sinh học

Học trọng tâm trọng điểm thi tốt nghiệp THPT cùng thầy Nguyễn Thành Công.
Giáo viên: Nguyễn Thành Công

Mô tả khóa học

Khóa học Luyện thi 5+ môn Sinh học cung cấp cho học sinh:
  • Hệ thống video bài giảng:
    • Tóm tắt các kiến thức lí thuyết căn bản, dễ lấy điểm theo từng chuyên đề bám sát cấu trúc đề thi giúp học sinh tổng hợp và ghi nhớ kiến thức lí thuyết một cách nhanh chóng thông qua sơ đồ kiến thức hoặc phương pháp so sánh kiến thức (tập trung vào các kiến thức chương trình lớp 12 và kì I lớp 11); khóa học không đề cập tới bài tập sinh học)
    • Kèm theo là hệ thống Bài tập tự luyện bám sát các bài tập ""dạng lí thuyết"" giúp học sinh rèn luyện kiến thức vừa được học.
  • Hệ thống đề thi có bài giảng chữa đề gồm 5 đề thi Cơ bản (chỉ bao gồm các câu hỏi Nhận biết, Thông hiểu và vận dụng thấp) giúp học sinh rèn luyện nhuần nhuyễn các dạng bài dễ lấy điểm trong đề thi. Bài giảng chữa đề tập trung vào các câu hỏi dễ nhầm lẫn, cần lưu ý để tránh mất điểm trong đề thi.
  • Phòng luyện với ngân hàng câu hỏi đồ sộ bao gồm các câu hỏi ở mức độ Nhận biết, Thông hiểu giúp học sinh rèn luyện nhuần nhuyễn tất cả các dạng bài dễ lấy điểm từ đó hình thành kĩ năng, kĩ xảo khi làm các dạng bài đơn giản để đạt được mục tiêu điểm số đề ra.
Điểm nổi bật của khóa học:
  • Xóa tan nỗi lo môn Sinh cho học sinh thông qua phương pháp dạy học tự nhiên, hài hước để giúp học sinh có niềm tinvào vệc dành được điểm số của môn học.
  • Chỉ dạy trọng tâm vào phần kiến thức/dạng bài tập lí thuyết dễ lấy điểm để học sinh (với mục tiêu điểm số 5) không cảm thấy quá tải, áp lực trong quá trình ôn tập trong thời gian ngắn."

Kết quả học tập

Đập tan cảm giác sợ môn học, có phương pháp, kĩ năng làm các dạng bài lí thuyết dễ lấy điểm trong đề thi từ đó đạt được mục tiêu điểm số của môn học.

Đối tượng

  • Học sinh có khả năng tập trung và độ bền học tập kém, không kiên trì, khả năng vận dụng kiến thức vào giải bài tập tương đối yếu, không tự tin vào bản thân, chỉ hiểu ""mù mờ"" về môn học => Lâu dần dẫn đến tình trạng sợ môn học, chán nản khi học.
  • Đã từng được trang bị kiến thức cơ bản nhưng học không hiểu, tiếp thu chậm, điểm kiểm tra trung bình môn học tương đương 2-3 điểm/10 điểm.
  • Học sinh chỉ chú trọng học các môn để thi/xét tuyển vào các trường đại học, chưa tập trung học các môn học để xét tốt nghiệp, chỉ dành được thời gian ngắn cho môn học.

Đề cương khóa học

Chuyên đề 3: Quy luật di truyền


  • Bài 15. Phép lai một cặp alen miễn phí

    • 30 phút
  • Bài 16. Phép lai 2 hay nhiều cặp alen và sự tương tác gen

    • (26/03/2019)
  • Bài 17. Di truyền liên kết, không khó như em nghĩ!

    • (29/03/2019)
  • Bài 18. Di truyền liên kết giới tính và các vấn đề khác của tính quy luật hiện tượng di truyền.

    • (01/04/2019)

Chuyên đề 4: Di truyền học ứng dụng, di truyền quần thể và di truyền người


  • Bài 19. Quần thể và cấu trúc di truyền của quần thể

    • (04/04/2019)
  • Bài 20. Di truyền người và các vấn đề xã hội của di truyền người

    • (07/04/2019)
  • Bài 21. Di truyền và vấn đề chọn, tạo, nhân giống (phần 1)

    • (10/04/2019)
  • Bài 22. Di truyền và vấn đề chọn, tạo, nhân giống (phần 2)

    • (13/04/2019)

Chuyên đề 5: Tiến hoá


  • Bài 23. Bằng chứng tiến hóa và các học thuyết tiến hóa

    • (16/04/2019)
  • Bài 24. Các nhân tố tiến hóa và sự hình thành các đặc điểm thích nghi

    • (19/04/2019)
  • Bài 25. Loài và sự hình thành loài

    • (22/04/2019)
  • Bài 26. Phát sinh sự sống trên trái đất và lịch sử phát triển sự sống trên trái đất

    • (25/04/2019)

Chuyên đề 6: Sinh thái


  • Bài 27. Sinh thái học cá thể và môi trường sống

    • (28/04/2019)
  • Bài 28. Sinh thái học Quần thể

    • (01/05/2019)
  • Bài 29. Sinh thái học quần xã

    • (04/05/2019)
  • Bài 30. Sinh thái học hệ sinh thái

    • (07/05/2019)
  • Bài 31. Sinh thái học ứng dụng

    • (10/05/2019)
  • Bài 32. Thi thử, liệt đền tiền!

    • (13/05/2019)
  • Bài 33. Đề thi thử số 02

    • (14/05/2019)
  • Bài 34. Đề thi thử số 03

    • (15/05/2019)
  • Bài 35. Đề thi thử số 04

    • (16/05/2019)
  • Bài 36. Đề thi thử số 05

    • (17/05/2019)
Giới thiệu giáo viên
Nguyễn Thành Công
Nguyễn Thành Công -

Nhiệt tình, cháy hết mình, phong cách giảng dạy của thày rất linh hoạt, cá tính, cực ngầu mà rất gần gũi đem lại không khí học tập sôi nổi, thoải mái nhưng hiệu quả.

- Với phương pháp tiếp cận ngược, thầy đi từ các vấn đề thực tiễn, hướng dần học sinh đến những kiến thức khóa học giúp học sinh thấm, ngấm kiến thức một cách tự nhiên, không gượng ép.
- Trong quá trình giảng bài, với mỗi vấn đề thầy đều sử dụng các giáo dục trực quan để học sinh dễ dàng phát hiện vấn đề từ đó cải thiện tư duy và tự lĩnh hội kiến thức. Thông qua đó, mỗi học sinh hình thành niềm say mê với môn học và môn Sinh sẽ không còn là môn học "khó nhằn".