Luyện thi THPT quốc gia PEN-M Ngữ văn

Dành cho học sinh tham gia kì thi THPT quốc gia 2018, nắm chắc kiến thức văn học cùng thầy Hữu Cường.
Giáo viên: Phạm Hữu Cường

Mô tả khóa học

Hướng tới phong cách "học nhàn như chơi" bằng cách dạy hài hước, dí dỏm, thầy Phạm Hữu Cường sử dụng các công cụ dạy học (slide,...) và sơ đồ tư duy để nội dung bài giảng thêm sinh động. Với PEN-M nhóm N2 môn Ngữ văn, Thầy sẽ giúp học sinh trang bị các chiến thuật làm bài qua các chuyên dề lớn, cụ thể như sau:
  • Đọc hiểu: hệ thống kiến thức về phong cách ngôn ngữ, phương thức biểu đạt, biện pháp tu từ, thao tác lập luận.... Chỉ ra những lỗi sai thường gặp và cách xử lí, ví dụ lỗi sai về xác định phong cách ngôn ngữ. Cung cấp một vài mẹo hay nhằm tối ưu thời gian và tránh mắc sai lầm trong bài thi.
  • Làm văn:
    • Viết đoạn văn: hệ thống hóa kiến thức về hình thức của đoạn văn, cách triển khai với từng hình thức cụ thể (tổng phân hợp, diễn dịch, quy nạp...) và các lỗi hay mắc phải, lời khuyên để làm tốt một đoạn văn 200 chữ (lựa chọn luận điểm, dẫn chứng, tránh lan man,...)
    • Nghị luân văn học: Kiến thức trọng tâm của các tác phẩm có thể gặp trong đề thi (các nhân vật trung tâm, đặc sắc nghệ thuật, tình huống truyện,....) Hướng dẫn và xử lí các lỗi trong bài văn nghị luận văn học.
Đặc biệt, Thầy chữa chi tiết 01 đề minh họa để giúp học sinh biết cách áp dụng chiến thuật, phương pháp làm bài đã đưa vào trong khóa học, đồng thời chia sẻ các "bí quyết" để giúp học sinh tự tin bước vào kì thi.

Các yêu cầu khóa học

  • Các bước: Học bài giảng, Làm bài tập tự luyện
    • Học bài giảng: Tổng kết, nắm các nội dung cần hệ thống
    • Làm bài tập: Tham chiếu, áp dụng các nội dung vừa học trong bài giảng
  • Tần suất học: Đối với từng môn học, học sinh nên thu xếp học từ 2-3 bài giảng/tuần

Kết quả học tập

  • Xử lí tốt từng dạng bài nghị luận văn học như bình luận, so sánh, cảm nhận, phân tích....
  • Có khả năng hoàn thành tốt một câu viết đoạn văn 200 chữ trong 30 phút.
  • Cách trả lời các câu hỏi đúng và đủ ý, không dài dòng lan man, "hỏi gì đáp nấy".

Đối tượng

Học sinh có lực học trung bình muốn đạt 6-8 điểm trong bài thi, có nhu cầu giảng chậm, giảng kỹ và tập trung vào chiến thuật làm những câu hỏi dễ lấy điểm.

Đề cương khóa học

Các dạng đề so sánh


  • Bài 01: Các dạng đề so sánh hai tác phẩm văn xuôi

    • (23/05/2018)
  • Bài 02: Các dạng đề so sánh hai tác phẩm thơ

    • (25/05/2018)
  • Bài 03: Những lưu ý khi làm bài

    • (27/05/2018)
Giới thiệu giáo viên
Phạm Hữu Cường
Phạm Hữu Cường -

Top 6 giáo viên luyện thi Văn nổi tiếng tại Hà Nội.