Học tốt Toán 6

"Học tốt toán 6" trang bị kiến thức căn bản, các kỹ năng tư duy, giải quyết vấn đề và các dạng bài tập giúp học sinh đạt được các chuẩn đầu ra theo chương trình giáo dục phổ thông mới.
Giáo viên: Lê Khánh Vy
Nhấn để bật tiếng

Lưu ý: Trong trường hợp bạn không mở được video bài giảng này bằng trình duyệt Google Chrome, vui lòng tải trình duyệt Firefox để sử dụng hoặc làm theo hướng dẫn tại đây.

Mô tả khóa học

Trong bối cảnh thay đổi của chương trình giáo dục phổ thông mới, rất nhiều phụ huynh, học sinh và giáo viên đều cảm thấy bất ngờ, lúng túng. Vì vậy, Học tốt toán 6 sẽ giúp giải quyết các vấn đề sau:
  • Giúp quý phụ huynh và các em học sinh tiếp cận một chương trình chuẩn đáp ứng tiêu chí "một chương trình, với nhiều bộ sách giáo khoa";
  • Trang bị các kỹ năng, phương pháp cho các em học sinh, từ đó xây dựng khả năng ứng biến, phát triển những năng lực tư duy mới cho học sinh. Đây là điều kiện tiên quyết đáp ứng những thay đổi về cấu trúc/cách thức/nội dung của các bài kiểm tra định kì hoặc kì thi tuyển sinh sắp tới;
  • Nội dung chương trình học bám sát xu hướng dạy học phát triển năng lực. Đây là xu thế tất yếu và là mục tiêu hướng đến của giáo dục. Đặc biệt với môn Toán.

Các yêu cầu khóa học

  • Học sinh cần in phiếu học tập (worksheet) trước khi bắt đầu bài học;
  • Đọc trước văn bản/xem trước nội dung nhắc nhở sau mỗi tiết học liền trước, trước khi bắt đầu vào tiết học mới;
  • Xem kĩ mục tiêu học tập để có thể tự đánh giá bản thân sau mỗi bài học.

Kết quả học tập

1) Kiến thức: Chắc kiến thức và thành thạo các phương pháp, kĩ năng thiết yếu để giải quyết mọi dạng bài trong các bài kiểm tra hoặc các kỳ thi.
2) Kĩ năng:
  • Phát triển tư duy toán học: tư duy và lập luận toán học; tư duy mô hình hoá toán học; tư duy giải quyết vấn đề toán học.
  • Được hình thành các năng lực theo chuẩn đầu ra của chương trình Toán học 6 bao gồm năng lực chuyên môn và năng lực khác;
  • Phát triển các kĩ năng khác: kĩ năng đặt vấn đề và giải quyết vấn đề, kĩ năng trình bày, phản biện, dự đoán, giao tiếp, diễn đạt...

Đối tượng

  • Học sinh lớp 6 muốn chủ động tham khảo chương trình mới hoặc học và ôn luyện kiến thức đã được học trên lớp;
  • Phụ huynh muốn tiếp cận nội dung chương trình và tham khảo cách dạy để hướng dẫn con mình tự học;
  • Giáo viên muốn tham khảo để chuẩn bị cho các bài giảng trên lớp.

Đề cương khóa học

CHƯƠNG 1. SỐ TỰ NHIÊN

Bài 13. Hoạt động thực hành và trải nghiệm


CHƯƠNG 2. SỐ NGUYÊN

Bài 05. Hoạt động thực hành và trải nghiệm: Vui học cùng số nguyên


CHƯƠNG 3. CÁC HÌNH PHẲNG TRONG THỰC TIỄN

Bài 04. Hoạt động thực hành và trải nghiệm: Tính chu vi và diện tích của một số hình trong thực tiễn


CHƯƠNG 5. PHÂN SỐ

Bài 08. Hoạt động thực hành và trải nghiệm: Phân số ở quanh ta


CHƯƠNG 6. SỐ THẬP PHÂN

CHƯƠNG 8. CÁC HÌNH HỌC CƠ BẢN

Giới thiệu giáo viên
Lê Khánh Vy
Lê Khánh Vy -

Với cô, niềm vui của học sinh khi học được kiến thức mới và vận dụng tốt những kiến thức đó vào thực tế cuộc sống là sự thành công.

 

Cô là một người nhẹ nhàng và yêu thiên nhiên, cũng vì điều đó mà cô quý trọng và cảm thấy cuộc đời mình ý nghĩa từng phút giây. Trong dạy học, cô luôn muốn các em học toán và cảm nhận được niềm vui khi mình được học các kiến thức mới, vận dụng những kiến thức mình vừa học vào để giải quyết một số vấn đề trong cuộc sống và đạt kết quả tốt trong trường.