[PEN-C Vật lí] Chuyên đề Điện xoay chiều

Ôn luyện toàn diện chuyên đề Điện xoay chiều với thầy Đỗ Ngọc Hà.
Giáo viên: Đỗ Ngọc Hà
Nhấn để bật tiếng

Mô tả khóa học

Điện xoay chiều là chuyên đề có dung lượng kiến thức lớn nhất trong tất cả các chuyên đề của Vật lí 12, chiếm số lượng câu hỏi nhiều nhất trong đề thi, bên cạnh đó các câu hỏi khó nhất trong đề thi cũng thường rơi vào chuyên đề này.
Với chuyên đề này, học sinh cần phân dạng bài tập và làm nhuần nhuyễn từng dạng. Ứng với mỗi dạng bài tập cần tìm ra các phương pháp để giải nhanh, đọc nhiều và đào sâu các dạng, làm nhiều bài tập thì mới có thể giỏi phần này được.
  • Với các bài toán xác định đặc điểm của cường độ dòng điện, hiệu điện thế và quan tâm đến độ lệch pha giữa chúng, các bài toán tính thời điểm, thời gian, giá trị tức thời, số lần… thì ngoài việc nắm vững lí thuyết, đường tròn pha vẫn là công cụ tối ưu giúp học sinh giải quyết bài toán một cách nhanh chóng.
  • Với các dạng bài về mạch điện xoay chiều R-L-C nối tiếp, học sinh cần ghi nhớ các công thức xác định cảm kháng và dung kháng một cách chính xác, tưởng tượng được giản đồ pha (UR cùng pha i, UL vuông sớm pha hơn i, UC vuông muộn pha hơn i).

Kết quả học tập

  • Hệ thống toàn diện kiến thức trong chuyên đề
  • Thành thạo phương pháp, luyện kĩ năng làm các dạng bài trong chuyên đề

Đối tượng

  • Học sinh lớp 12 ôn luyện đề thi tốt nghiệp THPT môn Vật lí

Đề cương khóa học

Giới thiệu giáo viên
Đỗ Ngọc Hà
Đỗ Ngọc Hà -

Trong cuộc sống, thầy thích khám phá các vấn đề mới mẻ, các hiện tượng Vật lí kì thú. Trong giảng dạy, thầy luôn theo hướng giải quyết đơn giản dễ hiểu.

  • Sinh viên lớp tài năng Vật lí - K58 trường Đại học Sư phạm Hà Nội.
  • Giáo viên trẻ tài năng, có kinh nghiệm giảng dạy và ôn luyện thi ĐH, CĐ với nhiều học sinh đạt điểm cao trong các kỳ thi ĐH, CĐ.