[PEN-C Địa lí] Chuyên đề Địa lí dân cư và thực hành kĩ năng địa lí

Ôn luyện toàn diện chuyên đề Địa lí dân cư và thực hành kĩ năng địa lí với thầy Nguyễn Mạnh Hà.
Giáo viên: Nguyễn Mạnh Hà
Nhấn để bật tiếng

Vui lòng không chia sẻ tài khoản cho người khác. Tài khoản vi phạm sẽ bị khóa vĩnh viễn.

HOCMAI chúc bạn học tập hiệu quả!

Mô tả khóa học

Địa lí dân cư là một chuyên đề ngắn, nội dung súc tích, dễ học, dễ nhớ, số lượng câu hỏi trong đề thi thuộc chuyên đề này cũng không nhiều. Để học tốt chuyên đề này, học sinh cần lập bảng hệ thống kiến thức về từng nội dung và lấy ví dụ cụ thể để minh họa.
- Ngoài ra học sinh có thể lập sơ đồ tư duy để nắm kiến thức một cách khái quát, thấy được mối quan hệ giữa các kiến thức với nhau
- Phương pháp sử dụng Atlat Địa lí cũng rất hiệu quả đối với chuyên đề này, dựa vào Atlat học sinh khai thác được dân số nước ta qua các giai đoạn, khai thác được sự phân bố dân cư để chứng minh dân cư phân bố chưa hợp lí, đồng thời khai thác được sự phân bố các đô thị.
Thực hành kĩ năng Địa lí là chuyên đề có tỉ lệ điểm lớn nhất trong đề thi chiếm 45% tổng số điểm trong đó đa số là những câu hỏi sử dụng Atlat Địa lí Việt Nam. Để chinh phục được các câu hỏi này học sinh cần chú ý:
- Luôn luôn sử dụng Atlat trong quá trình học lí thuyết, rèn luyện nhiều câu hỏi sử dụng Atlat để thành thạo kĩ năng, nắm được nội dung của từng trang Atlat để dễ dạng tra cứu, ngoài những chú thích ở từng trang, học sinh cần chú ý đến các trang chú giải ở trang đầu.
- Học cách nhận diện biểu đồ thông qua các từ khóa, ví dụ biểu đồ tròn sẽ liên quan đến cơ cấu, tỉ trọng, quy mô và cơ cấu, biểu đồ đường liên quan đến tốc độ tăng trưởng, biểu đồ kết hợp sẽ thể hiện hai đối tượng với hai đơn vị khác nhau
- Khi nhận xét biểu đồ cần chú ý những từ phủ định trong đề bài và tính toán số liệu nếu cần
- Ghi chép lại một số công thức tính toán cơ bản để tiện tra cứu.

Đối tượng

Học sinh ôn thi tốt nghiệp THPT môn Địa lí.
Giới thiệu giáo viên
Nguyễn Mạnh Hà
Nguyễn Mạnh Hà -

Thầy luôn cung cấp kiến thức một cách đầy đủ và trực quan thông qua bản đồ để giải thích những hiện tượng tự nhiên giúp học sinh dễ hình dung kiến thức.

  • Là Giáo viên trường THPT chuyên Amsterdam.
  • Giúp học sinh có cái nhìn tổng thể về kiến thức Địa lí.