[PEN-C Địa lí] Chuyên đề Địa lí các ngành kinh tế

Ôn luyện toàn diện chuyên đề Địa lí các ngành kinh tế cùng thầy Nguyễn Mạnh Hà.
Giáo viên: Nguyễn Mạnh Hà
Nhấn để bật tiếng

Vui lòng không chia sẻ tài khoản cho người khác. Tài khoản vi phạm sẽ bị khóa vĩnh viễn.

HOCMAI chúc bạn học tập hiệu quả!

Mô tả khóa học

Địa lí kinh tế là một chuyên đề quan trọng, khối lượng câu hỏi tương đối lớn, để nắm chắc kiến thức phần này, học sinh cần:
- Ghi chép đầy đủ, cần thận bài giảng của giáo viên, tự hệ thống hóa kiến thức
- Lập các sơ đồ tư duy, sơ đồ này có thể lập theo từng ngành kinh tế: Nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ hoặc lập thành dạng bảng thống kê mỗi ngành với các tiêu chí như tiềm lực, tình hình phát triển, thành tựu, hạn chế, giải pháp.
- Sử dụng Atlat Địa lí Việt Nam trong quá trình ôn tập chuyên đề này rất hiệu quả, đối với từng ngành hoặc phân ngành, học sinh đều có thể tìm được số liệu chứng minh cho đặc điểm của ngành đó trong Atlat, dựa vào các biểu đồ có thể khái quát được tình hình phát triển của ngành đó.
- Thường xuyên cập nhật thông tin về tình hình các ngành kinh tế thông qua các phương tiện thông tin đại chúng. Đây là chuyên đề có thể xuất hiện những câu hỏi về các vấn đề mang tính thời sự như tình hình xuất – nhập khẩu, tốc độ tăng trưởng kinh tế… vì vậy việc theo dõi thông tin thời sự là rất quan trọng.
- Rút ra và ghi chép lại các quy luật địa lí của ngành kinh tế Việt Nam và ghi chép lại để tiện tra cứu.

Đối tượng

Học sinh ôn thi tốt nghiệp THPT môn Địa lí.
Giới thiệu giáo viên
Nguyễn Mạnh Hà
Nguyễn Mạnh Hà -

Thầy luôn cung cấp kiến thức một cách đầy đủ và trực quan thông qua bản đồ để giải thích những hiện tượng tự nhiên giúp học sinh dễ hình dung kiến thức.

  • Là Giáo viên trường THPT chuyên Amsterdam.
  • Giúp học sinh có cái nhìn tổng thể về kiến thức Địa lí.