Học tốt Toán 6

"Học tốt toán 6" trang bị kiến thức căn bản, các kỹ năng tư duy, giải quyết vấn đề và các dạng bài tập giúp học sinh đạt được các chuẩn đầu ra theo chương trình giáo dục phổ thông mới.
Nhấn để bật tiếng

Lưu ý: Trong trường hợp bạn không mở được video bài giảng này bằng trình duyệt Google Chrome, vui lòng tải trình duyệt Firefox để sử dụng hoặc làm theo hướng dẫn tại đây.

Mô tả khóa học

Trong bối cảnh thay đổi của chương trình giáo dục phổ thông mới, rất nhiều phụ huynh, học sinh và giáo viên đều cảm thấy bất ngờ, lúng túng. Vì vậy, Học tốt toán 6 sẽ giúp giải quyết các vấn đề sau:
  • Giúp quý phụ huynh và các em học sinh tiếp cận một chương trình chuẩn đáp ứng tiêu chí "một chương trình, với nhiều bộ sách giáo khoa".
  • Trang bị các kỹ năng, phương pháp cho các em học sinh, từ đó xây dựng khả năng ứng biến, phát triển những năng lực tư duy mới cho học sinh. Đây là điều kiện tiên quyết đáp ứng những thay đổi về cấu trúc/cách thức/nội dung của các bài kiểm tra định kì hoặc kì thi tuyển sinh sắp tới.
  • Nội dung chương trình học bám sát xu hướng dạy học phát triển năng lực. Đây là xu thế tất yếu và là mục tiêu hướng đến của giáo dục. Đặc biệt với môn Toán.

Các yêu cầu khóa học

  • Học sinh cần in phiếu học tập (worksheet) trước khi bắt đầu bài học.
  • Đọc trước văn bản/xem trước nội dung nhắc nhở sau mỗi tiết học liền trước, trước khi bắt đầu vào tiết học mới.
  • Xem kĩ mục tiêu học tập để có thể tự đánh giá bản thân sau mỗi bài học.

Kết quả học tập

1) Kiến thức: Chắc kiến thức và thành thạo các phương pháp, kĩ năng thiết yếu để giải quyết mọi dạng bài trong các bài kiểm tra hoặc các kỳ thi.
2) Kĩ năng:
  • Phát triển tư duy toán học: tư duy và lập luận toán học; tư duy mô hình hoá toán học; tư duy giải quyết vấn đề toán học.
  • Được hình thành các năng lực theo chuẩn đầu ra của chương trình Toán học 6 bao gồm năng lực chuyên môn và năng lực khác.
  • Phát triển các kĩ năng khác: kĩ năng đặt vấn đề và giải quyết vấn đề, kĩ năng trình bày, phản biện, dự đoán, giao tiếp, diễn đạt...

Đối tượng

  • Học sinh lớp 6 muốn chủ động tham khảo chương trình mới hoặc học và ôn luyện kiến thức đã được học trên lớp.
  • Phụ huynh muốn tiếp cận nội dung chương trình và tham khảo cách dạy để hướng dẫn con mình tự học.
  • Giáo viên muốn tham khảo để chuẩn bị cho các bài giảng trên lớp.

Đề cương khóa học

CHƯƠNG I. SỐ TỰ NHIÊN

CHƯƠNG II. TÍNH CHẤT CHIA HẾT TRONG TẬP SỐ TỰ NHIÊN

Hoạt động giải quyết vấn đề thực tiễn


CHƯƠNG III. SỐ NGUYÊN

Hoạt động trải nghiệm vấn đề thực tiễn


CHƯƠNG VI. PHÂN SỐ

HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH TRẢI NGHIỆM


CHƯƠNG VII. SỐ THẬP PHÂN

Hoạt động trải nghiệm vấn đề thực tiễn


CHƯƠNG VIII. NHỮNG HÌNH HÌNH HỌC CƠ BẢN

Bài 37. Số đo góc


Hoạt động trải nghiệm vấn đề thực tiễn


  • Hoạt động thực hành trải nghiệm

    • (28/06/2022)
    • 257

Ôn tập chương VIII


CHƯƠNG IX. DỮ LIỆU VÀ XÁC SUẤT THỰC NGHIỆM

Bài 38. Dữ liệu và thu thập dữ liệu


  • Bài 38. Dữ liệu và thu thập dữ liệu (Phần 1)

    • (01/07/2022)
    • 1
    • 674
  • Bài 38. Dữ liệu và thu thập dữ liệu (Phần 2)

    • (02/07/2022)
    • 392
  • Luyện tập về Dữ liệu và thu thập dữ liệu

    • (03/07/2022)
    • 1
    • 263

Bài 39. Bảng thống kê và biểu đồ tranh


  • Bài 39. Bảng thống kê và biểu đồ tranh

    • (04/07/2022)
    • 1
    • 472
  • Luyện tập về Bảng thống kê và biểu đồ tranh

    • (05/07/2022)
    • 1
    • 270

Bài 40. Biểu đồ cột


  • Bài 40. Biểu đồ cột (P1)

    • (06/07/2022)
    • 1
    • 464
  • Bài 40. Biểu đồ cột (P2)

    • (07/07/2022)
    • 454
  • Luyện tập về Biểu đồ cột

    • (08/07/2022)
    • 1
    • 285

Bài 41. Biểu đồ cột kép


  • Bài 41. Biểu đồ cột kép (P1)

    • (09/07/2022)
    • 1
    • 536
  • Bài 41. Biểu đồ cột kép (P2)

    • (10/07/2022)
    • 318
  • Luyện tập về Biểu đồ cột kép

    • (11/07/2022)
    • 1
    • 268
  • Luyện tập về Biểu đồ cột kép (P2)

    • (12/07/2022)
    • 228

Bài 42. Kết quả có thể và sự kiện trong trò chơi, thí nghiệm


  • Bài 42. Kết quả có thể và sự kiện trong trò chơi, thí nghiệm (P1)

    • (13/07/2022)
    • 1
    • 671
  • Bài 42. Kết quả có thể và sự kiện trong trò chơi, thí nghiệm (P2)

    • (14/07/2022)
    • 342
  • Luyện tập về Kết quả có thể và sự kiện trong trò chơi, thí nghiệm

    • (15/07/2022)
    • 1
    • 306

Bài 43. Xác suất thực nghiệm


  • Bài 43. Xác suất thực nghiệm

    • (16/07/2022)
    • 1
    • 592
  • Luyện tập về Xác suất thực nghiệm

    • (17/07/2022)
    • 1
    • 393

Ôn tập chương IX


Hoạt động thực hành trải nghiệm


  • Hoạt động thực hành trải nghiệm - Thống kê

    • (20/07/2022)
    • 408
  • Hoạt động thực hành trải nghiệm - Xác suất

    • (21/07/2022)
    • 342

Vẽ hình đơn giản với phần mềm Geogebra


Giới thiệu giáo viên
Nguyễn Quyết Thắng
Nguyễn Quyết Thắng -

Thầy Nguyễn Quyết Thắng luôn đặt mình vào vị trí của học sinh để giảng dạy, thầy mong muốn giúp các em hiểu rõ vấn đề một cách đơn giản và nhanh chóng nhất!

  • Thầy Nguyễn Quyết Thắng hiện đang là nghiên cứu sinh tại ĐHKHTN - ĐHQGHN.
  • Thầy đã có nhiều năm kinh nghiệm luyện thi HSG cả môn Toán và Vật lí. 
Nguyễn Thị Mai Quỳnh
Nguyễn Thị Mai Quỳnh -

Trong giảng dạy cô luôn chú trọng dạy cho học sinh phát triển tư duy để không chỉ giải một bài toán, mà còn có thể ứng dụng được trong cuộc sống hàng ngày. 

- Cô Nguyễn Thị Mai Quỳnh tốt nghiệp Khoa Toán của trường Đại học Sư phạm Hà Nội, đồng thời cô cũng tốt nghiệp khoa Vật lí của trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc Gia Hà Nội. Cô được nhiều phụ huynh, học sinh biết đến với vai trò là một giáo viên trẻ và uy tín trong lĩnh vực luyện thi học sinh giỏi Toán cấp quận/huyện; luyện thi vào các lớp chuyên Toán của các trường như THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam, THCS - THPT Lương Thế Vinh, Chuyên Khoa học Tự nhiên...

- Một số thành tích của cô:

+ 2 năm liền nhận học bổng của Giáo sư Hitoshi Murakami - Viện Công nghệ Tokyo Nhật bản dành cho sinh viên có công trình nghiên cứu khoa học xuất sắc.;

+ Năm 2011-2012 nhận học bổng của tập đoàn Toshiba chắp cánh tài năng trẻ;

+ Học bổng Dongbu - Hàn Quốc dành cho Sinh viên vượt khó;

+ 3 năm liền nhận học bổng dành cho sinh viên giỏi của trường.