Luyện thi vào 10 Chuyên Toán CT2 - Thầy Hồng Trí Quang

  Mục lục bài giảng
  • Bài 1
  • Bài 2
  • Bài 3
Nhấn để bật tiếng
Thời gian hiện tại 0:00
/
Độ dài 0:00
Đã tải: 0%
Tiến trình: 0%
Kiểu StreamTRỰC TIẾP
Thời gian còn lại -0:00
 
1x
X

CHỦ ĐỀ 5. TAM THỨC BẬC HAI. ĐỒ THỊ HÀM SỐ.

Bài 03. Hệ thức không đối xứng giữa các nghiệm.

Độ dài: 23 phút - Số lượt học 1.851

Tóm tắt nội dung:

- Cung cấp, giới thiệu kiến thức về: Hệ thức không đối xứng giữa các nghiệm.
- Giới thiệu các kĩ năng; phương pháp làm bài tập liên quan.
Lưu ý khi học bài giảng:
- Theo dõi kĩ video bài giảng; làm lại các ví dụ giáo viên đã cung cấp trong video.
- Làm các bài tập về nhà để nắm chắc kiến thức đã được học.
Chúc các em học tốt.

11 Câu hỏi

Câu hỏi đã được giải đáp Câu hỏi của tôi Câu hỏi hay
Sắp xếp theo Mới nhất Đánh giá cao
  • Đặng Huyền Trâm khoảng 3 năm trước
    Thưa thầy/cô. Em có vấn đề chưa hiểu, em xin đặt câu hỏi như sau:
    Bài 1 - 4snhờ thầy kt lại đoạn này của bài ạ , đây là bt1 trong phần bttl đấy ạ
    Nhờ thầy cô hỗ trợ giúp em ạ. Em cảm ơn.
    Trợ giảng Online - Trần Quốc Hưng khoảng 3 năm trước

    1278577

    Chào em, cảm ơn em đã phản hồi
    Em sửa lại giúp ad
    m^2 + 4m + 3 = 0
    <=> (m + 1)(m + 3) = 0
    <=> m = -1
    Hoặc m = -3
    Ad đã báo lại với bộ phận chuyên môn
    Chúc em học tốt ^^
  • hà nam triều khoảng 3 năm trước
    Thưa thầy/cô. Em có vấn đề chưa hiểu, em xin đặt câu hỏi như sau:
    Bài 1 - 1scho (P) :y=1/2 x2; d:y=px+4.Tìm p,q để d đi qua điểm (-1;0) và tiếp xúc với (P).Tìm tọa độ tiếp điểm
    Nhờ thầy cô hỗ trợ giúp em ạ. Em cảm ơn.
    Trợ giảng Online - Hà Thị Hương khoảng 3 năm trước

    1225324

    Chào em, đề k có q mà em
  • Thưa thầy/cô. Em có vấn đề chưa hiểu, em xin đặt câu hỏi như sau:
    Bài 3 - 48scho em hỏi tham số là j ạ? Phương trình có tham số khác j so vs pt khác
    Nhờ thầy cô hỗ trợ giúp em ạ. Em cảm ơn.
    Trợ giảng Online - Trần Quốc Hưng khoảng 4 năm trước

    1113002

    Chào em,
    Tham số là phần hằng số hay giá trị không đổi trong một phương trình, có tác dụng cụ thể hóa mối quan hệ chính xác giữa các biến số
  • trần quang minh khoảng 4 năm trước
    Thưa thầy/cô. Em có vấn đề chưa hiểu, em xin đặt câu hỏi như sau:
    Bài 1 - 3s : s x2=-b/a(k+1) ạ trong bài 7 bài tập tự luyện ấy ạChứng minh điều kiện cần và đủ để phương trình ax^2+bx+c=0(a khác 0) có nghiệm
    đồng thời nghiệm này gấp k lần nghiệm kia khi và chỉ khi (k+1)^2 ac =kb^2(k khác 1)
    Nhờ thầy cô hỗ trợ giúp em ạ. Em cảm ơn.
    Trợ giảng Online - Trần Quốc Hưng khoảng 4 năm trước

    1080260

    Chào em, từ (1) em chia cả hai vế cho (k + 1) để suy ra được
    x2 = -b/a(k+1)
  • Thưa thầy/cô. Em có vấn đề chưa hiểu, em xin đặt câu hỏi như sau:
    Bài 1 - 1scho em hỏi là để hai phương trình có nghiệm chung thì như thế nào ạ

    Nhờ thầy cô hỗ trợ giúp em ạ. Em cảm ơn.
    Trợ giảng Online - Hà Thị Hương khoảng 4 năm trước

    956418

    Chào em, em nói chung chung quá
    em viết ví dụ cụ thể ra để được hỗ trợ em nhé!

    956506

    @Hà Thị Hươngđây cô ạ
    cô giúp em với ạ
    Trợ giảng Online - Thùy Linh khoảng 4 năm trước

    961931

    Chào em, bài này em hãy xét phương trình hoành độ giao điểm của 2 đường thẳng nhé. Giải pt đó ra nghiệm x theo m là sẽ tìm đc giá trị của m để 2 đt có điểm chung
Xem thêm 6 câu hỏi ...

CÂU HỎI HAY

Chưa có câu hỏi hay nào

Chưa có thông báo nào

Let's chat