Tiếng Việt 2

Là khóa học bám sát Chương trình giáo dục phổ thông mới, giúp học sinh đạt được các yêu cầu về chuẩn kiến thức, kĩ năng bám sát chuẩn đầu ra của lớp 2 ở phân môn Tiếng Việt, đồng thời giúp trẻ tự tin và yêu thích với môn học.
Nhấn để bật tiếng

Mô tả khóa học

+ Khóa học được tiếp cận theo định hướng phát triển năng lực (4 năng lực Nghe - Nói - Đọc - Viết): thông qua hành động (trò chơi) trên nền tảng công nghệ (tranh ảnh, video, game), học sinh được thực hành; ứng dụng kiến thức từ đó phát triển trí tưởng tượng; khả năng quan sát, phát triển vốn từ của học sinh.
+ Sử dụng hệ thống ngữ liệu có tính mới mẻ, độc đáo, gần gũi với các bạn học sinh thời đại 4.0.
+ Sử dụng Kĩ thuật 5 giác quan Bộ câu hỏi trong dạy văn miêu tả, nghĩa là giúp trẻ con tìm ý qua các giác quan. Hiểu đơn giản là từ việc mắt tôi thấy cái gì, tai tôi nghe thấy gì để hình thành ý,... chứ không theo cách lập dàn ý như trước đây
=>Là 1 bước trong Chiến lược viết mà học sinh sẽ còn được học trong những năm học sau.

Các yêu cầu khóa học

Nên có người đồng hành hỗ trợ học sinh.

Kết quả học tập

- Đạt được các yêu cầu về chuẩn đầu ra (lớp 2) của chương trình giáo dục phổ thông mới;
- Trẻ được hình thành khả năng tự học, khả năng quan sát; được phát triểnmở rộng vốn từ;
- Trẻ được phát huy tối đa khả năng sáng tạo/liên tưởng - đây là 1 khả năng rất cần thiết để học tập nói chung và môn Tiếng Việt nói riêng;
- Giúp trẻ tự tin, nhanh nhẹn trong việc dùng ngôn từ để trình bày ý tưởng/đề nghị trong quá trình học tập và sinh hoạt.
- Giúp cải thiện nhận thức của các bạn học sinh về mối quan hệ của bản thân với cộng đồng, thiên nhiên; từ đó đề xuất và định hướng các hành vi ứng xử phù hợp => Đây là 1 kĩ năng rất cần thiết trong thời đại mới.

Đối tượng

  • Học sinh đang học lớp 2;
  • Giáo viên có thể tham khảo về cách tiếp cận bài học theo định hướng PTNL;
  • Phụ huynh hoặc người đồng hành sử dụng để tham khảo, hướng dẫn con.

Đề cương khóa học

HƯỚNG DẪN HỌC TRỰC TUYẾN VÀ BÀI GIẢNG MIỄN PHÍ

Chủ đề 4: Thiên nhiên kì thú

ĐỌC MỞ RỘNG. "MÙA VÀNG"


ĐỌC MỞ RỘNG. HƯƠU CAO CỔ


ĐỌC MỞ RỘNG. "BẠN BIẾT PHÂN LOẠI RÁC KHÔNG?"


Chủ đề 5: Thế giới diệu kì

ĐỌC MỞ RỘNG. "TRÊN CÁC MIỀN ĐẤT NƯỚC"


ĐỌC MỞ RỘNG. "THƯ TRUNG THU"


ĐỌC MỞ RỘNG. "NHỮNG CÁCH CHÀO ĐỘC ĐÁO"


Giới thiệu giáo viên
Nguyễn Thanh Nga
Nguyễn Thanh Nga -

Theo cô, để trở thành người dạy học, đặc biệt là người thầy trong những năm đầu đời của trẻ, cần phải giáo dục bằng cả trách nhiệm và trái tim mình.

  • Cô tốt nghiệp loại Giỏi tại trường Đại Học Thủ Đô. 
  • Đạt giải thưởng "Sinh viên có kĩ năng giảng dạy xuất sắc" năm học 2017 - 2018, giải Nhất nghiên cứu khoa học khoa Giáo dục Tiểu học đề tài "Thiết kế dự án học tập cho học sinh Tiểu học", giải Ba cuộc thi "Thiết kế hoạt động trải nghiệm ở trường Tiểu học năm học 2019 - 2020".                                      
Nguyễn Thị Thanh Huyền
Nguyễn Thị Thanh Huyền -

Từ 2021 - 2023, Cô đã hợp tác cùng Hệ thống giáo dục HOCMAI tạo nên khóa học thành công. Cảm ơn Cô đã đồng hành cùng HOCMAI!

  • Cô tốt nghiệp loại Giỏi Chuyên ngành Văn Học và chuyên ngành Sư Phạm Ngữ Văn tại Đại học Sư Phạm Hà Nội.
  • Từng là giáo viên tại trường Phổ thông Liên cấp Wellspring, tham gia giảng dạy tại dự án Sách ơi mở ra; cùng nhiều năm tổ chức và trực tiếp giảng dạy các lớp Đọc sách - viết văn sáng tạo, lớp ôn luyện Tiếng Việt,..., cô luôn mang tới niềm yêu thích Tiếng Việt và kích thích khả năng sáng tạo trong các bạn nhỏ.