Ngữ văn 8

Trang bị, củng cố kiến thức căn bản và có sự chuẩn bị kĩ lưỡng để thực hiện tốt những bài kiểm tra Ngữ văn 8 trên lớp.
Giáo viên: Nguyễn Phi Hùng
Nhấn để bật tiếng

Mô tả khóa học

Với hơn 100 bài giảng, thầy Nguyễn Phi Hùng sẽ giúp học sinh tạo dựng nền tảng tư duy vững chắc cho môn Ngữ văn lớp 8. Qua 3 phần của khóa học, học sinh sẽ nắm được những nội dung sau:

Phần 1: Tập làm văn
Tổng quát kiến thức về văn bản và tạo lập văn bản (tính thống nhất về chủ đề, hoàn chỉnh về hình thức/ bố cục của câu, đoạn và toàn văn bản/ tính liên kết của đoạn văn, chuyển và tách đoạn)
Kết hợp các yếu tố miêu tả và biểu cảm trong việc trình bày văn bản tự sự + viết hoặc kể lại qua nhiều ngôi kể khác nhau với nội dung là các câu chuyện đã đọc hoặc câu chuyện sáng tạo)
Hiểu được đặc điểm chung, phương pháp luận và cách làm một bài văn thuyết minh (về danh lam thắng cảnh, về một thể loại văn học, ...)
Hiểu được đặc điểm và hình thành kỹ năng viết một văn bản hành chính - công vụ đủ ý và đúng quy cách (văn bản tường trình, thông báo)

Phần 2: Đọc hiểu văn bản
Tìm hiều về tác giả (vị trí, đóng góp của tác giả trong lịch sử văn học và đặc điểm cuộc đời, xã hội đương thời ảnh hưởng đến ngòi bút và sự nghiệp văn chương) & tác phẩm (hiểu được nội dung của văn bản; đặc trưng của thể loại văn học đó; chỉ ra và phân tích được nét đặc sắc về nội dung, về nghệ thuật của văn bản; tóm tắt những nội dung chính, kiến thức cần nhớ về tác phẩm đi sâu chi tiết vào tác phẩm của:
Nhóm văn bản tự sự (truyện, hồi kí)
Nhóm văn bản trước Cách mạng tháng 8 (hiện thực phê phán và nhóm văn bản trữ tình - thơ mới/ văn học cách mạng)
Nhóm văn bản nước ngoài (thiếu nhi)
Nhóm văn bản nghị luận trung đại và hiện đại
Nhóm văn bản nhật dụng (chủ đề văn hóa, xã hội, dân số, môi trường, tệ nạn xã hội)

Phần 3: Tiếng Việt

Nắm được đặc điểm, luyện tập và vận dụng được các đơn vị kiến thức hỗ trợ cho đọc hiểu văn bản, tập làm văn và trong quá trình sử dụng ngôn ngữ
Từ (trường từ vựng, từ tượng thanh - tượng hình, trợ từ/thán từ/tình thái từ, từ ngữ địa phương, biệt ngữ xã hội)
Câu (câu nghi vấn, cầu khiến, cảm thán, trần thuật. phủ định) và trật tự của từ trong câu
Hành động nói, hội thoại
Biện pháp tu từ (nói quá, nói giảm nói tránh)

Các yêu cầu khóa học

  • Ghi lại thắc mắc trong quá trình học, làm bài để trao đổi dưới bài giảng
  • Tự giải các bài tập trong bài giảng trước khi theo dõi lời giải của giáo viên
  • Tự giác làm bài tập tự luyện để đánh giá mức độ hiểu và kiểm tra khả năng vận dụng lí thuyết vào bài tập

Kết quả học tập

  • Nắm chắc toàn bộ các kiến thức và kĩ năng cần thiết của Ngữ văn 8
  • Được hỗ trợ giải đáp các thắc mắc, khó khăn trong quá trình học
  • Tự tin bước vào các bài học trên lớp, giành điểm số cao trong các bài thi/kiểm tra
  • Yêu thích học văn, có kĩ năng, phương pháp để tự mình khám phá vẻ đẹp của các tác phẩm văn chương.

Đối tượng

  • Học sinh lớp 8 muốn nắm chắc kiến thức, mở rộng hiểu biết về các tác phẩm văn học.
  • Phụ huynh tham khảo để hướng dẫn con em mình tự học.
  • Giáo viên Ngữ văn tham khảo để chuẩn bị cho bài giảng trên lớp.

Đề cương khóa học

HƯỚNG DẪN HỌC TRỰC TUYẾN

TUẦN 14

Luyện nói: Thuyết minh về một thứ đồ dùng


Viết bài tập làm văn số 3 - Văn thuyết minh


TUẦN 30

Chữa lỗi diễn đạt (lỗi lô-gíc)


Viết bài tập làm văn số 7 - Văn nghị luận


Giới thiệu giáo viên
Nguyễn Phi Hùng
Nguyễn Phi Hùng -

Với giọng giảng truyền cảm và ấm áp, thầy Hùng không chỉ cung cấp kiến thức bài học mà còn giúp học sinh nuôi dưỡng niềm đam mê với môn Ngữ văn.

  • Tốt nghiệp loại giỏi khoa sư phạm Ngữ văn, Đại học Quốc gia Hà Nội.
  • Kinh nghiệm 7 năm giảng dạy và ôn luyện môn Ngữ văn từ Tiểu học đến THPT.