Học tốt Khoa học tự nhiên lớp 6

"Học tốt Khoa học tự nhiên 6" trang bị kiến thức căn bản, các kỹ năng tư duy, giải quyết vấn đề và các dạng bài tập giúp học sinh đạt được các chuẩn đầu ra theo chương trình giáo dục phổ thông mới.
Nhấn để bật tiếng

Lưu ý: Trong trường hợp bạn không mở được video bài giảng này bằng trình duyệt Google Chrome, vui lòng tải trình duyệt Firefox để sử dụng hoặc làm theo hướng dẫn tại đây.

Mô tả khóa học

"Học tốt Khoa học tự nhiên 6" là khóa học gồm các kiến thức khoa học xoay quanh 11 chủ đề về các lĩnh vực Vật lý, Hóa học, Sinh học và Khoa học Trái Đất với mục tiêu giúp học sinh kích thích nhu cầu tìm tòi và khám phá thế giới tự nhiên thông qua các hiện tượng, vấn đề xuất hiện trong tự nhiên được đề cập trong các bài học cụ thể nhằm giúp học sinh đạt được chuẩn năng lực đối với chương trình lớp 6.

Về nội dung của khóa học:
  • Khóa học tập trung cung cấp kiến thức về các hiện tượng tự nhiên được chọn lựa rất gần gũi với cuộc sống của học sinh, những thí nghiệm được thực hiện bằng các nguyên liệu dễ dàng tìm kiếm tại nhà để học sinh có thể chủ động thực hiện thí nghiệm, quan sát hiện tượng, tự kiểm nghiệm lại những thí nghiệm và rèn luyện kỹ năng cho bản thân
  • Nội dung khóa học đã bao quát đầy đủ các nội dung kiến thức giúp các em học sinh có thể tiếp cận một chương trình chuẩn theo tiêu chí "một chương trình với nhiều bộ sách giáo khoa"
  • Khóa học KHTN 6 đã có những điểm mới, gắn với thực tế cuộc sống, có nhiều hình ảnh minh họa sinh động, thân thiện, tích hợp kiến thức các môn học hướng tới phát triển các năng lực và phẩm chất của học sinh.
  • Thiết kế nhiều hoạt động trải nghiệm thông qua các nhiệm vụ thực hành không những tạo dựng hứng thú học cho học sinh, mà học sinh còn có thể thực hiện ngay trong mỗi tiết học/bài giảng giúp học sinh cảm nhận được sự gần gũi của môn Khoa học tự nhiên với thực tế cuộc sống.
Về phương pháp giảng dạy:
  • Khóa học mới đa dạng về phương pháp và khuyến khích học sinh chủ động chiếm lĩnh kiến thức thông qua các hoạt động (phiếu học tập, thảo luận, nhiệm vụ thực hành…).

Các yêu cầu khóa học

1. Học sinh cần in phiếu trước khi bắt đầu bài giảng, bao gồm:
  • Tài liệu bài học
  • Phiếu hướng dẫn thực hiện thí nghiệm
  • Câu hỏi trắc nghiệm tương tác
  • Phiếu học tập
2. Đọc trước văn bản/xem trước nội dung nhắc nhở sau mỗi tiết học liền trước, trước khi bắt đầu vào tiết học mới;
3. Xem kĩ mục tiêu học tập để có thể tự đánh giá bản thân sau mỗi bài học.

Kết quả học tập

1) Kiến thức: Chắc kiến thức và thành thạo các phương pháp, kĩ năng thiết yếu để giải quyết mọi dạng bài trong các bài kiểm tra hoặc các kỳ thi.
2) Kĩ năng: Đạt được các chuẩn năng lực đối với bộ môn Khoa học tự nhiên lớp 6

Đối tượng

  • Học sinh lớp 6 muốn chủ động tham khảo chương trình mới hoặc học và ôn luyện kiến thức đã được học trên lớp;
  • Phụ huynh muốn tiếp cận nội dung chương trình và tham khảo cách dạy để hướng dẫn con mình tự học;
  • Giáo viên muốn tham khảo để chuẩn bị cho các bài giảng trên lớp.

Đề cương khóa học

CHỦ ĐỀ 8 - ĐA DẠNG THẾ GIỚI SỐNG (SINH HỌC)


CHỦ ĐỀ 10 - NĂNG LƯỢNG ( VẬT LÍ)


  • Bài 1: Các dạng năng lượng

    • 35 phút
    • 1
  • Bài 2: Sự chuyển hóa năng lượng

    • (10/12/2021)
  • Bài 3: Sự hao phí năng lượng

    • (13/12/2021)
  • Bài 4: Năng lượng tái tạo

    • (15/12/2021)
  • Bài 5: Tiết kiệm năng lượng

    • (17/12/2021)

CHỦ ĐỀ 11 - TRÁI ĐẤT VÀ BẦU TRỜI (KHOA HỌC TRÁI ĐẤT)


  • Bài 1: Trái Đất

    • (19/12/2021)
  • Bài 2: Mặt Trời

    • (22/12/2021)
  • Bài 3: Mặt Trăng

    • (24/12/2021)
  • Bài 4: Hệ Mặt Trời

    • (26/12/2021)
  • Bài 5: Ngân hà và Vũ trụ

    • (28/12/2021)
Giới thiệu giáo viên
Nguyễn Thành Nam
Nguyễn Thành Nam -

Thầy tâm huyết, sáng tạo trong từng bài giảng vì thầy cho rằng: Giáo dục là thắp lên trong lòng người học ngọn lửa của Tri thức, Sáng tạo và Tự do.

Trong quá trình giảng dạy, ngoài việc giải thích bằng lời, thầy thích kết hợp giữa các hình thức như viết bảng, bài giảng điện tử, sử dụng nhiều hình ảnh và video minh họa. Thường xuyên liên hệ giữa kiến thức bài học với thực tiễn cuộc sống. Giúp học sinh đạt thành tích cao nhất trên ba tiêu chí: Năng lực tự học; Kiến thức nhận được; và Kỹ năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn."

Dương Thu Hà
Dương Thu Hà -

Luôn khuyến khích sự chủ động, sáng tạo của học trò. Cô tâm niệm, mỗi bài giảng sẽ trở thành một câu chuyện do giáo viên và HS cùng nhau xây dựng nên.

- Giải ba cuộc thi sáng tạo đồ dùng dạy học 2011 
- Giải nhất cuộc thi giáo viên giỏi cấp thành phố 2010-2011
- Giải ba cuộc thi tích hợp kiến thức liên môn vào dạy học 2013-2014.
Luôn khuyến khích sự chủ động, sáng tạo, tham gia của các em vào bài giảng. Biến mỗi giờ giảng thành câu chuyện mà giáo viên và học sinh cùng nhau xây dựng nên.