Học tốt Toán 10 - Bộ Chân trời sáng tạo

Với chất giọng đầy ngọt ngào, đặc trưng của người Nam Bộ, cùng với chuyên môn sư phạm và phương pháp tiếp cận của riêng mình, thầy Vi Minh Toàn và thầy Nguyễn Hoài Nam sẽ giúp các em khám phá kiến thức Toán học thuộc Bộ Chân trời sáng tạo, thông qua khóa Học tốt Toán 10.
Nhấn để bật tiếng

Lưu ý: Trong trường hợp bạn không mở được video bài giảng này bằng trình duyệt Google Chrome, vui lòng tải trình duyệt Firefox để sử dụng hoặc làm theo hướng dẫn tại đây.

Mô tả khóa học

Học tốt Toán 10 (Bộ Chân trời sáng tạo) là khóa học được xây dựng bám sát theo nội dung trong SGK, gồm 10 chương, 4 hoạt động thực hành trải nghiệm và 8 chuyên đề; với mục tiêu giúp các em nắm được các kiến thức căn bản của môn học, có khả năng ứng dụng kiến thức vào đời sống và các vấn đề thực tiễn.

Một số điểm nổi bật khác của khóa học
  • Khóa học được thiết kế theo định hướng, tiến trình, mạch kiến thức của bộ sách Chân trời sáng tạo, giúp học sinh dễ dàng tiếp cận, học tập, tự tin với chương trình học tập trên lớp.
  • Các khái niệm toán học được xây dựng từ các tình huống thực tế, các ví dụ điển hình, kết hợp với việc sử dụng công nghệ, hiệu ứng giúp học sinh cảm thấy hứng thú, dễ tiếp cận, hiểu sâu các khái niệm.
  • Các ví dụ, bài tập trong khóa học được lựa chọn đảm bảo yếu tố điển hình, đặc trưng, đi từ dễ đến khó, giúp học sinh có thể học tập, lựa chọn vừa với năng lực của bản thân.
  • Phiếu ghi chép nhằm hướng tới tăng khả năng ghi, hạn chế việc chép, giúp học sinh tập trung vào việc tìm tòi, khám phá, nghi vấn, suy nghĩ về các vấn đề, khái niệm toán học, các vướng mắc, các ý tưởng hơn là việc chép lại một nội dung.
  • Hệ thống bài tập tự luyện giúp học sinh củng cố chắc chắn các khái niệm; các bài tập vận dụng thực tế giúp học sinh kết nối các khái niệm đã học vào các tình huống trong thực tế; hệ thống bài tập có sự phân hóa được sắp xếp từ cấp độ thấp tới cao, giúp học sinh lựa chọn và học, thực hành đúng với năng lực, nhu cầu, điều kiện học tập của bản thân.

Các yêu cầu khóa học

  • Chuẩn bị phiếu học tập trước khi bắt đầu bài giảng.
  • Đọc trước bài học / xem trước nội dung nhắc nhở sau mỗi tiết học liền trước, trước khi bắt đầu vào tiết học mới.
  • Xem kĩ mục tiêu học tập để có thể tự đánh giá bản thân sau mỗi bài học.
  • Tham gia các nhiệm vụ, hoạt động mà thầy cô đưa ra.
  • Làm BTTL để tăng khả năng vận dụng kiến thức.

Kết quả học tập

  • Hình thành các năng lực Toán học theo chuẩn đầu ra của chương trình.

Đối tượng

  • Học sinh lớp 10 theo học bộ Chân trời sáng tạo.
  • Giáo viên muốn tham khảo cách tổ chức bài học theo định hướng phát triển năng lực.

Đề cương khóa học

HỌC TẬP TƯƠNG TÁC

HỌC TẬP TƯƠNG TÁC


CHƯƠNG VIII: ĐẠI SỐ TỔ HỢP

Hoán vị, chỉnh hợp và tổ hợp


Nhị thức Newton


  • Nhị thức Newton (Phần 1)

    • (06/12/2022)
    • 10
  • Nhị thức Newton (Phần 2)

    • (07/12/2022)
    • 4
  • Luyện tập Nhị thức Newton

    • (08/12/2022)
    • 0

CHƯƠNG IX: PHƯƠNG PHÁP TỌA ĐỘ TRONG MẶT PHẲNG

Đường thẳng trong mặt phẳng tọa độ


Đường tròn trong mặt phẳng tọa độ


  • Đường tròn trong mặt phẳng tọa độ (Phần 1)

    • (05/12/2022)
    • 7
  • Đường tròn trong mặt phẳng tọa độ (Phần 2)

    • (06/12/2022)
    • 2
  • Luyện tập Đường tròn trong mặt phẳng tọa độ

    • (07/12/2022)
    • 7

Ba đường conic trong mặt phẳng tọa độ


  • Ba đường conic trong mặt phẳng tọa độ (Phần 1)

    • (08/12/2022)
    • 5
  • Ba đường conic trong mặt phẳng tọa độ (Phần 2)

    • (09/12/2022)
    • 2
  • Ba đường conic trong mặt phẳng tọa độ (Phần 3)

    • (10/12/2022)
    • 2
  • Luyện tập Ba đường conic trong mặt phẳng tọa độ

    • (12/12/2022)
    • 1

CHƯƠNG X: XÁC SUẤT

Không gian mẫu và biến cố


  • Không gian mẫu và biến cố (Phần 1)

    • (06/12/2022)
    • 0
  • Không gian mẫu và biến cố (Phần 2)

    • (06/12/2022)
    • 0
  • Luyện tập Không gian mẫu và biến cố

    • (10/12/2022)
    • 2

Xác suất của biến cố


  • Xác suất của biến cố (Phần 1)

    • (10/12/2022)
    • 2
  • Xác suất của biến cố (Phần 2)

    • (13/12/2022)
    • 0
  • Luyện tập Xác suất của biến cố

    • (13/12/2022)
    • 1

HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH VÀ TRẢI NGHIỆM

Dùng máy tính cầm tay để tính toán với số gần đúng và tính các số đặc trưng của mẫu số liệu thống kê


  • Dùng máy tính cầm tay để tính toán với số gần đúng và tính các số đặc trưng của mẫu số liệu thống kê

    • (16/12/2022)
    • 0

Dùng bảng tính để tính các số đặc trưng của mẫu số liệu thống kê


  • Dùng bảng tính để tính các số đặc trưng của mẫu số liệu thống kê

    • (20/12/2022)
    • 0

Vẽ đồ thị hàm bậc hai bằng phần mềm GeoGebra


  • Vẽ đồ thị hàm bậc hai bằng phần mềm GeoGebra

    • (05/12/2022)
    • 2

Vẽ ba đường conic bằng phần mềm GeoGebra


  • Vẽ ba đường conic bằng phần mềm GeoGebra (Phần 1)

    • (02/12/2022)
    • 2
  • Vẽ ba đường conic bằng phần mềm GeoGebra (Phần 2)

    • (05/12/2022)
    • 3

CHUYÊN ĐỀ

Nhị thức Newton


Hypebol


  • Hypebol (Phần 1)

    • (02/12/2022)
    • 1
  • Hypebol (Phần 2)

    • (03/12/2022)
    • 0

Parabol


  • Parabol (Phần 1)

    • (01/12/2022)
    • 0
  • Parabol (Phần 2)

    • (06/12/2022)
    • 0

Tính chất chung của ba đường conic


  • Tính chất chung của ba đường conic (Phần 1)

    • (14/12/2022)
    • 0
  • Tính chất chung của ba đường conic (Phần 2)

    • (14/12/2022)
    • 0
Giới thiệu giáo viên
Vi Minh Toàn
Vi Minh Toàn -

Theo thầy, tư duy ngược giúp tối ưu hóa thời gian làm bài, giúp học sinh có tư duy lật ngược lại vấn đề trong học tập cũng như trong cuộc sống.

  • Thầy đã có hơn 3 năm kinh nghiệm giảng dạy tại các trường công và trung tâm lớn nhỏ tại TP. HCM.
  • Phương cách giảng dạy của thầy khá tỉ mỉ và chi tiết, giúp HS dễ dàng nắm bắt điểm mấu chốt và tìm ra phương pháp giải toán nhanh, hiệu quả nhất.
Nguyễn Hoài Nam
Nguyễn Hoài Nam -

Phương châm của thầy "Học tập không phải là con đường duy nhất nhưng là con đường an toàn nhất", từ đó giúp học sinh chủ động về tương lai của mình.

  • Tốt nghiệp đại học tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - ĐHQG TP HCM và đang theo học Thạc sĩ tại trường Đại học Sư phạm TP HCM.
  • Có thành tích xuất sắc trong kỳ thi đầu vào cao học với 10đ Cơ sở - 9.5đ Cơ bản + Học bổng hiện kim.