Mô tả khóa học
- Phần kiến thức lớp 11: Hệ thống, tóm lược những kiến thức sinh học cơ thể động vật, thực vật,...
- Phần kiến thức lớp 12: Là phần kiến thức quan trọng nhất trong chương trình thi THPT quốc gia. Thầy giáo sẽ dạy tỉ mỉ kiến thức giúp các em hiểu cặn kẽ lí thuyết về quy luật, cơ chế di truyền và biến dị, ứng dụng di truyền học và tiến hóa, sinh thái học,....
Các yêu cầu khóa học
- Học sinh học video bài giảng đều đặn một cách nghiêm túc và tự giác.
- Học sinh làm bài tập tự luyện sau mỗi bài giảng.
- Tham gia trao đổi bài nếu có thắc mắc.
Kết quả học tập
- Làm được các câu hỏi trong đề thi THPT quốc gia mà kiến thức của nó liên quan đến chương trình sinh học 11.
- Xử lí tốt các bài tập lí thuyết thuộc kiến thức lớp 12 trong đề thi và các bài tập tính toán đơn giản.
Đối tượng
Đề cương khóa học
BÀI GIẢNG MIỄN PHÍ
CHUYÊN ĐỀ 1. SINH HỌC CƠ THỂ THỰC VẬT
-
Bài 1: Sự hấp thu và vận chuyển các chất trong cây
- 48 phút
- 1
-
Bài 2: Sự thoát hơi nước
- 37 phút
- 1
-
Bài 3: Vai trò các nguyên tố khoáng và dinh dưỡng nitơ
- 55 phút
- 1
-
Bài 4: Quang hợp ở thực vật
- 58 phút
- 1
-
Bài 5: Hô hấp ở thực vật
- 47 phút
- 1
-
Bài 6: Cảm ứng ở thực vật
- 36 phút
- 1
-
Bài 7: Sinh trưởng và phát triển ở thực vật (phần 1)
- 46 phút
- 1
-
Bài 8: Sinh trưởng và phát triển ở thực vật (phần 2)
- 36 phút
- 1
-
Bài 9: Sinh sản vô tính ở thực vật
- 29 phút
- 1
-
Bài 10: Sinh sản hữu tính ở thực vật
- 22 phút
- 1
CHUYÊN ĐỀ 2. SINH HỌC CƠ THỂ ĐỘNG VẬT
-
Bài 1: Tiêu hóa ở động vật
- 25 phút
- 1
-
Bài 2: Hô hấp ở động vật
- 21 phút
- 1
-
Bài 3: Tuần hoàn máu
- 37 phút
- 1
-
Bài 4: Cân bằng nội môi
- 18 phút
- 1
-
Bài 5: Cảm ứng ở động vật
- 24 phút
- 1
-
Bài 6: Điện thế nghỉ, điện thế hoạt động, sự lan truyền xung thần kinh và truyền tin qua xinap
- 31 phút
- 1
-
Bài 7: Tập tính của động vật
- 40 phút
- 1
-
Bài 8: Sinh trưởng và phát triển ở động vật
- 35 phút
- 1
-
Bài 9: Sinh sản ở động vật
- 30 phút
- 1
-
Bài 10: Cơ chế điều hòa, điều khiển sinh sản ở động vật và sinh đẻ có kế hoạch ở người
- 26 phút
- 1
CHUYÊN ĐỀ 3. CƠ CHẾ DT VÀ BIẾN DỊ
-
Bài 1. Cấu trúc, chức năng ADN
- 30 phút
- 1
-
Bài 2: Gen và mã di truyền
- 22 phút
- 1
-
Bài 3. Quá trình nhân đôi ADN
- 18 phút
- 1
-
Bài 4: Qúa trình phiên mã
- 15 phút
- 1
-
Bài 5: Qúa trình dịch mã
- 16 phút
- 1
-
Bài 6. Điều hòa hoạt động gen
- 15 phút
- 1
-
Bài 7. Đột biến gen
- 25 phút
- 1
-
Bài 8. Cấu trúc và chức năng của nhiễm sắc thể
- 17 phút
- 1
-
Bài 9. Đột biến cấu trúc NST
- 21 phút
- 1
-
Bài 10: Đột biến số lượng nhiễm sắc thể
- 23 phút
- 1
CHUYÊN ĐỀ 4. QUY LUẬT DI TRUYỀN
-
Bài 1: Quy luật phân li
- 33 phút
- 1
-
Bài 2: Quy luật phân li độc lập
- 34 phút
- 1
-
Bài 3: Tương tác gen
- 38 phút
- 1
-
Bài 4: Liên kết gen hoàn toàn
- 32 phút
- 1
-
Bài 5: Hoán vị gen
- 27 phút
- 1
-
Bài 6. Di truyền liên kết với giới tính, di truyền ngoài nhân
- 30 phút
- 1
-
Bài 7: Tác động đa hiệu của gen và ảnh hưởng của môi trường lên biểu hiện của gen
- 24 phút
- 1
CHUYÊN ĐỀ 5. DI TRUYỀN HỌC NGƯỜI
CHUYÊN ĐỀ 6. DI TRUYỀN HỌC QUẦN THỂ
CHUYÊN ĐỀ 7. ỨNG DỤNG DI TRUYỀN HỌC
CHUYÊN ĐỀ 8. TIẾN HÓA
-
Bài 1. Các bằng chứng tiến hóa
- 12 phút
- 1
-
Bài 2. Học thuyết Đac-uyn và học thuyết tiến hóa hiện đại
- 18 phút
- 1
-
Bài 3. Các nhân tố tiến hóa
- 15 phút
- 1
-
Bài 4. Loài và quá trình hình thành loài
- 20 phút
- 1
-
Bài 5: Nguồn gốc sự sống
- 11 phút
- 1
-
Bài 6: Sự phát triển của sự sống qua các đại địa chất
- 12 phút
- 1
-
Bài 7 Sự phát sinh loài người
- 14 phút
- 1
CHUYÊN ĐỀ 9. SINH THÁI HỌC
-
Bài 1: Sinh thái học cá thể thích nghi
- 31 phút
- 1
-
Bài 2: Sinh thái học quần thể (Phần 1)
- 33 phút
- 1
-
Bài 3: Sinh thái học quần thể (Phần 2)
- 29 phút
- 1
-
Bài 4: Sinh thái học quần xã (Phần 1)
- 34 phút
- 1
-
Bài 5: Sinh thái học quần xã (Phần 2)
- 29 phút
- 1
-
Bài 6: Sinh thái học hệ sinh thái (Phần 1)
- 26 phút
-
Bài 7: Sinh thái học hệ sinh thái (Phần 2)
- 34 phút
- 1
-
Bài 8: Sinh thái học ứng dụng
- 35 phút
- 1
HOCMAI
Nhiệt tình, cháy hết mình, phong cách giảng dạy của thầy rất linh hoạt, cá tính, cực ngầu mà rất gần gũi đem lại không khí học tập sôi nổi, thoải mái nhưng hiệu quả.
- Trong quá trình giảng bài, với mỗi vấn đề thầy đều sử dụng các giáo dục trực quan để học sinh dễ dàng phát hiện vấn đề từ đó cải thiện tư duy và tự lĩnh hội kiến thức. Thông qua đó, mỗi học sinh hình thành niềm say mê với môn học và môn Sinh sẽ không còn là môn học "khó nhằn".
Thầy dễ nhận diện nhờ là làn da đen bóng nhưng rất duyên và hóm hỉnh. Cách giảng dạy so sánh, liên hệ thực tiễn, giúp môn học trở nên sinh động, không nhàm chán.
- Thạc sĩ Sinh học, Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học QGHN.
- Hai công trình khoa học được công bố trên tạp chí khoa học tại Anh.
- Hai công bố khoa học tại hội nghị khoa học tại Mỹ, Pháp.
- Đã và đang tham gia 10 công trình nghiên cứu khoa học cấp Bộ, cấp Nhà nước
Các công trình khoa học nước ngoài:
- 04 công trình khoa học công bố trên tạp chí khoa học quốc tế tại Anh (2012, 2013, 2017, 2018)
- 01 công trình khoa học công bố tại hội thảo khoa học quốc tế tại Pháp (2013)
- 01 công trình khoa học công bố tại hội thảo khoa học quốc tế tại Bulgari (2015)
- 01 công trình khoa học công bố trên tạp chí khoa học quốc tế tại Hà Lan (2016)
Group - Xây dựng Nền tảng Sinh học 12 - Thầy Nguyễn Thành Công, Thầy Đinh Đức Hiền
https://www.facebook.com/groups/HOCMAI.LopSinh2003/