Học tốt Ngữ văn 6

Khóa học trang bị kiến thức cơ bản bám sát tiến trình SGK Ngữ văn 6 - Bộ Chân trời sáng tạo. Đồng thời, giúp củng cố kĩ năng đọc, viết theo thể loại giúp học sinh đạt được các chuẩn đầu ra theo yêu cầu của Bộ GD&ĐT.
Nhấn để bật tiếng

Lưu ý: Trong trường hợp bạn không mở được video bài giảng này bằng trình duyệt Google Chrome, vui lòng tải trình duyệt Firefox để sử dụng hoặc làm theo hướng dẫn tại đây.

Mô tả khóa học

- Khóa học vừa giảng dạy kiến thức vừa giúp học sinh phát triển những phẩm chất cao đẹp, những năng lực chung và năng lực chuyên biệt trong môn Ngữ văn 6 thông qua cách tổ chức thực hiện dạy học theo SGK Ngữ văn 6 - Bộ Chân trời sáng tạo.


- Khóa Học tốt Ngữ văn 6 Bộ Chân trời sáng tạo gồm 11 bài tích hợp với dạy thể loại văn bản. Nội dung chính:

  • Bài 1. Lắng nghe lịch sử nước mình (Truyện truyền thuyết và các đặc trưng của truyện truyền thuyết; từ đơn, từ phức (từ ghép, từ láy), thành ngữ và nghĩa một số thành ngữ thông dụng; tóm tắt nội dung chính của một văn bản bằng sơ đồ; thảo luận nhóm nhỏ về một vấn đề cần có giải pháp thống nhất)

  • Bài 2. Miền cổ tích (Truyện cổ tích và các đặc trưng của cổ tích; đặc điểm và chức năng liên kết câu của trạng ngữ; kể lại một truyện cổ tích)

  • Bài 3. Vẻ đẹp quê hương (Thơ lục bát và đặc trưng của thơ lục bát; lựa chọn từ ngữ phù hợp với việc thể hiện nghĩa của văn bản; viết bài thơ lục bát, viết đoạn văn thể hiện cảm xúc về một bài thơ lục bát)

  • Bài 4. Những trải nghiệm trong đời (Truyện đồng thoại và đặc trưng của truyện đồng thoại; mở rộng thành phần chính của câu bằng cụm từ; kể lại một trải nghiệm của bản thân)

  • Bài 5. Trò chuyện cùng thiên nhiên (Du kí, hồi kí và đặc trưng của hồi kí, du kí; ẩn dụ, hoán dụ; viết bài văn tả cảnh sinh hoạt; trình bày về một cảnh sinh hoạt)

  • Bài 6. Điểm tựa tinh thần (Truyện và đặc trưng của truyện; dấu ngoặc kép, đặc điểm và chức năng của văn bản và đoạn văn; viết biên bản về một cuộc họp; tóm tắt nội dung trình bày của người khác)

  • Bài 7. Gia đình yêu thương (Thơ có yếu tố miêu tả, tự sự; từ đa nghĩa và từ đồng âm; viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ; tham gia thảo luận nhóm nhỏ về một vấn đề cần có giải pháp thống nhất)

  • Bài 8. Những góc nhìn cuộc sống (Văn bản nghị luận và các đặc trưng của văn nghị luận; từ mượn và yếu tố Hán Việt; viết bài văn trình bày ý kiến về một hiện tượng trong đời sống)

  • Bài 9. Nuôi dưỡng tâm hồn (Truyện; lựa chọn cấu trúc câu và tác dụng của nó với việc thể hiện nghĩa của văn bản; kể lại một trải nghiệm của bản thân)

  • Bài 10. Mẹ Thiên nhiên (Văn bản thông tin và các đặc trưng của văn bản thông tin; dấu chấm phẩy, phương tiện giao tiếp phi ngôn ngữ; viết văn bản thuyết minh thuật lại một sự kiện; tóm tắt nội dung trình bày của người khác)

  • Bài 11. Bạn sẽ giải quyết việc này như thế nào? (Các tình huống thực tế và hướng dẫn học sinh giải quyết các tình huống)

Các yêu cầu khóa học

Học sinh cần có kĩ năng sử dụng công nghệ (điện thoại thông minh, máy tính, truy cập mạng...) để phục vụ việc học tập, tra cứu thông tin.

Học sinh cần in phiếu học tập trước khi học bài giảng để đạt hiệu quả cao nhất.


Kết quả học tập

- Về phẩm chất: Bồi đắp cho học sinh các phẩm chất như: yêu nước; yêu con người; chăm học; chăm làm; trung thực; có trách nhiệm với bản thân, gia đình, nhà trường, xã hội, môi trường sống;


- Về năng lực:

Học sinh được phát triển năng lực toàn diện trong môn Ngữ văn, bao gồm:

  • Năng lực ngôn ngữ: thông qua các hoạt động đọc, viết, nói, nghe để vận dụng những kiến thức tiếng Việt và kiến thức văn học vào đời sống.

  • Năng lực văn học: Nắm được kiến thức lí thuyết về các thể loại văn học, biết cách đọc các văn bản có cùng thể loại ở ngoài chương trình và tạo lập văn bản theo đúng yêu cầu thể loại.

- Ưu thế khi chọn sản phẩm của HOCMAI:
  • Linh hoạt về thời gian, địa điểm học tập theo nhu cầu cá nhân
  • Đội ngũ giáo viên đều là những thầy cô hiện đang giảng dạy tại các cơ sở giáo dục chất lượng cao trên cả nước (VD: Trường quốc tế Đức, trường chuyên Trần Đại Nghĩa,…); có chuyên môn tốt, tận tình, yêu nghề.
  • Lộ trình học tập được cá nhân hóa theo hồ sơ học tập của mỗi học sinh. Với hồ sơ học tập, phụ huynh và học sinh sẽ có cái nhìn tổng quan về cả quá trình học tập của mình, HOCMAI có thể đưa ra những giải pháp kịp thời để hỗ trợ HS.
  • Dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp: hỗ trợ xử lí toàn bộ các vấn đề khách hàng gặp phải khi sử dụng sản phẩm (quy trình sử dụng sản phẩm, xử lí các lỗi kĩ thuật nếu có,…)
  • Dịch vụ hỗ trợ học tập nhanh chóng, hiệu quả. Bao gồm: giải đáp thắc mắc; xây dựng cộng đồng trao đổi học tập với sự hỗ trợ từ các giáo viên, chuyên viên.

Đối tượng

  • Học sinh lớp 6 muốn chủ động tham khảo chương trình mới hoặc học và ôn luyện kiến thức đã được học trên lớp.
  • Giáo viên có nhu cầu tham khảo cách tiếp cận bài học theo định hướng PTNL; tìm hiểu thêm nguồn ngữ liệu phục vụ cho việc triển khai các bài học

Đề cương khóa học

Giới thiệu giáo viên
Đỗ Gia Linh
Đỗ Gia Linh -

Cô khơi dậy cho học sinh tình yêu với môn Ngữ văn. Bởi theo cô sự hăng say học tập sẽ giúp học sinh tự khám phá “bầu trời” của cuộc đời.

Trong cuộc sống, cô là người sống chân thành, sống hết mình. Trong giảng dạy, cô là một giáo viên ân cần, dịu dàng nhưng vẫn đầy sự sôi nổi, tràn đầy nhiệt huyết. Cô chú trọng trình bày bài giảng ngắn gọn, súc tích nhưng vẫn khắc sâu cho học sinh ở những chỗ cần thiết. Đặc biệt, cô luôn cụ thể hóa vấn đề bằng sơ đồ, bảng biểu nhằm giúp học sinh có thể hiểu và nhớ bài học một cách khoa học, đầy đủ và sáng tạo nhất.   

Nguyễn Hồng Thanh Thương
Nguyễn Hồng Thanh Thương -

Cô quan niệm học tập không chỉ để học sinh "Học tốt" mà còn phải "Sống đẹp", không chỉ "Thành công" mà còn thêm "Hạnh phúc".

 

Với vẻ ngoài điềm đạm, trầm tính nhưng tính cách của cô rất thân thiện. Cô luôn dành trọn tâm huyết, sự tỉ mỉ, chỉnh chu của mình trong từng bài giảng và giá trị truyền tải đến học sinh. Phương châm giảng dạy của cô: "Không nên dạy cho trẻ những gì chúng phải suy nghĩ, mà hãy dạy cho chúng cách suy nghĩ" - Margaret Mead. Vì vậy, cô không áp dụng việc nhồi nhét kiến thức một cách máy móc, nhàm chán, cô chú trọng việc khơi gợi kiến thức và đón nhận kiến thức một cách tự nhiên từ chính suy nghĩ của các em.