HOCMAI đang ngoại tuyến

Ngữ văn 6 - Bộ Chân trời sáng tạo

  Mục lục bài giảng
  • Tập làm thám tử
  • Nhắc lại kiến thức (1): Dấu hiệu nhận biết văn bản thơ
  • Nhắc lại kiến thức (2): Đặc điểm thơ tự do
  • Nhắc lại kiến thức (3): Làm thế nào để đọc, hiểu được thơ?
  • Hiểu lời
  • Truy tìm manh mối (1): Hình ảnh, từ ngữ độc đáo
  • Kết luận ngắn về từ ngữ, hình ảnh
  • Truy tìm manh mối (2): Biện pháp tu từ
  • Kết luận ngắn về biện pháp tu từ
Nhấn để bật tiếng
Thời gian hiện tại 0:00
/
Độ dài 0:00
Đã tải: 0%
Tiến trình: 0%
Kiểu StreamTRỰC TIẾP
Thời gian còn lại -0:00
 
1x
X

ĐỌC

Văn bản 2: Mây và sóng (Ra-bin-đờ-ra-nát Ta-go) - Phần 1

Độ dài: 37 phút - Số lượt học 829

8 Câu hỏi

Câu hỏi đã được giải đáp Câu hỏi của tôi Câu hỏi hay
Sắp xếp theo Mới nhất Đánh giá cao
  • Phạm Ngọc Hiền Đức khoảng 11 tháng trước
    Thưa thầy/cô. Em có vấn đề chưa hiểu, em xin đặt câu hỏi như sau:
    Tập làm thám tử - 10sThầy có thể cho em xin một đoạn để tham khảo một đoạn văn về lời của người trên mây trong bài Mây và Sóng được không ạ, em cảm ơn thầy nhiều ạ
    Nhờ thầy cô hỗ trợ giúp em ạ. Em cảm ơn.
    Trợ giảng Online - Phạm Văn Tuân khoảng 11 tháng trước

    1479274

    Chào em, cụ thể yêu cầu của đoạn văn ấy là gì em nhỉ, vì trong văn bản, nếu chỉ là lời của người trên mây thì em có thể tự ghi lại được mà? Em vui lòng ghi rõ yêu cầu đề bài thì các ad mới có thể giúp đỡ được em nhé.
  • Thưa thầy/cô. Em có vấn đề chưa hiểu, em xin đặt câu hỏi như sau:
    Truy tìm manh mối (2): Biện pháp tu từ - 6p:35sManh mối 2: Biện pháp tu từ So sánh, phần tác dụng có từ một thiết. vậy từ ấy có nghĩa là gì ạ?

    Nhờ thầy cô hỗ trợ giúp em ạ. Em cảm ơn.
    Trợ giảng Online - Nguyễn Thị Thanh Thủy khoảng 11 tháng trước

    1477657

    Chào em, đó không phải là một từ em ạ, mật thiết mới là một từ, có nghĩa là có quan hệ gắn bó chặt chẽ với nhau.
  • Thưa thầy/cô. Em có vấn đề chưa hiểu, em xin đặt câu hỏi như sau:
    Truy tìm manh mối (2): Biện pháp tu từ - 6p:30sNhư vậy thì giống'' ếch ngồi dưới đáy giếng'' vậy cô
    Nhờ thầy cô hỗ trợ giúp em ạ. Em cảm ơn.
    Trợ giảng Online - Nguyễn Thị Thanh Thủy khoảng 1 năm trước

    1476188

    Chào em, cụ thể yêu cầu đề bài là gì em nhỉ, em vui lòng nêu rõ thì các ad mới có thể giải đáp cho em được em nha.
  • Thưa thầy/cô. Em có vấn đề chưa hiểu, em xin đặt câu hỏi như sau:
    Kết luận ngắn về biện pháp tu từ - 46sphép điệp là gì vậy ạ
    Nhờ thầy cô hỗ trợ giúp em ạ. Em cảm ơn.
    Trợ giảng Online - Phạm Văn Tuân khoảng 1 năm trước

    1475824

    Chào em, đó là sự lặp lại của một từ hay một cụm từ nhằm nhấn mạnh hay bộc lộ cảm xúc em nha.
  • Thưa thầy/cô. Em có vấn đề chưa hiểu, em xin đặt câu hỏi như sau:
    Tập làm thám tử - 29skể lại 1 kỉ niệm với người thân mà em yêu quí nhất và em xem là điểm tựa tinh thần của mình .(là 1 bài văn có mở bài,thân bài,kết bài)
    Nhờ thầy cô hỗ trợ giúp em ạ. Em cảm ơn.
    Trợ giảng Online - Nguyễn Thị Thúy Nga khoảng 2 năm trước

    1407434

    Chào em, em tham khảo nhé!
    Những kỉ niệm với người thân thật đáng trân trọng. Đến bây giờ, em vẫn còn nhớ kỉ niệm đẹp đẽ về buổi đầu tiên đi học. Ngày hôm đó, mẹ chính là người đã đưa em tới trường. Buổi sáng, em thức dậy thật sớm. Quần áo, đồ dùng học tập đều được mẹ chuẩn bị trước. Ăn sáng xong, mẹ đưa em đến trường. Trên đường đi, em cảm thấy vừa háo hức, vừa hồi hộp. Khoảng mười lăm phút sau, em đã đến trường. Hiện ra trước mắt em là ngôi trường Tiểu học thân yêu. Nó đúng với những lời mẹ đã miêu tả trước đó. Ngôi trường đã được xây dựng khá lâu, nhưng vẫn còn rất khang trang. Cổng trường được sơn màu đỏ tươi. Phía trên có một tấm biển ghi: “Trường Tiểu học Ban Mai”. Bên trong trường có ba dãy nhà. Mỗi dãy có ba tầng, được sơn màu vàng. Trong các phòng học có đầy đủ bàn ghế, quạt trần, bảng đen. Mỗi phòng có một cửa ra vào và hai cửa sổ. Phía sau dãy nhà hiệu bộ là sân bóng và nhà thể chất. Từ cổng trường đi vào bên trái là nhà để xe. Mẹ gửi xe máy ở nhà xe, rồi dắt em vào trong trường. Trên sân trường có rất nhiều học sinh và phụ huynh. Mẹ đưa em đến phòng học số 10. Cô giáo đã đứng chờ ở cửa lớp, đón em bằng một nụ cười dịu dàng. Em lo lắng nép sau lưng mẹ. Nhưng mẹ đã động viên em, giúp em thêm tự tin để bước vào lớp. Em vẫn còn nhớ ánh mắt trìu mến và giọng nói dịu dàng của mẹ: “Mạnh mẽ lên bé con!”. Ngày hôm đó, em đã được làm quen với cô giáo và nhiều người bạn. Kỉ niệm của buổi đầu đến trường thật đẹp. Em thầm biết ơn mẹ thật nhiều.

    Dấu ngoặc kép: Em vẫn còn nhớ ánh mắt trìu mến và giọng nói dịu dàng của mẹ: “Mạnh mẽ lên bé con!”.
Xem thêm 3 câu hỏi ...

CÂU HỎI HAY

Chưa có câu hỏi hay nào

Chưa có thông báo nào