Ngữ văn 7 - Bộ Kết nối tri thức với cuộc sống

  Mục lục bài giảng
  • Từ trải nghiệm thực tế đến văn bản
  • Đôi nét về tác giả - tác phẩm
  • Cách đọc hiểu một văn bản truyện
  • Đề tài và ngôi kể trong đoạn trích “Ngôi nhà trên cây”
  • Tìm hiểu cốt truyện của đoạn trích “Ngôi nhà trên cây”
  • Tốt-tô-chan – cô bé hồn nhiên và nhân hậu
Nhấn để bật tiếng
Thời gian hiện tại 0:00
/
Độ dài 0:00
Đã tải: 0%
Tiến trình: 0%
Kiểu StreamTRỰC TIẾP
Thời gian còn lại -0:00
 
1x
X

ĐỌC

Ngôi nhà trên cây (Trích Tốt-tô-chan bên cửa sổ, Cư-rô-ya-na-gi Tê-sư-cô) - Phần 1

Độ dài: 25 phút - Số lượt học 1.954

7 Câu hỏi

Câu hỏi đã được giải đáp Câu hỏi của tôi Câu hỏi hay
Sắp xếp theo Mới nhất Đánh giá cao
  • Lê Phạm Hoàng Yến khoảng 7 tháng trước
    Thưa thầy/cô. Em có vấn đề chưa hiểu, em xin đặt câu hỏi như sau:
    Từ trải nghiệm thực tế đến văn bản - 32sdạ em cảm ơn ạ
    Nhờ thầy cô hỗ trợ giúp em ạ. Em cảm ơn.
    Trợ giảng Online - Phạm Văn Tuân khoảng 7 tháng trước

    1494487

    Không có gì em nhé, chúc em học tốt và luôn đồng hành cùng HOCMAI em nha.
  • Lê Phạm Hoàng Yến khoảng 7 tháng trước
    Thưa thầy/cô. Em có vấn đề chưa hiểu, em xin đặt câu hỏi như sau:
    Đôi nét về tác giả - tác phẩm - 27sthầy cô hướng dẫn em tóm tắt bài ngôi nhà trên cây đc ko ạ
    Nhờ thầy cô hỗ trợ giúp em ạ. Em cảm ơn.
    Trợ giảng Online - Phạm Văn Tuân khoảng 7 tháng trước

    1494463

    Chào em, em tham khảo gợi ý:
    Đoạn trích Ngôi nhà trên cây kể về tình bạn giữa Tốt-tô-chan và Ya-sư-a-ki. Tình cờ gặp nhau ở trường học và nhìn thấy những khiếm khuyết của nhau, hai bạn đồng cảm và kết bạn với nhau. Tốt-tô-chan mời bạn về nhà cây của mình chơi. Thông qua đó rút ra bài học về tình bạn là ai cũng có những khuyết thiếu riêng, cần thông cảm và thấu hiểu giúp đỡ nhau cùng phát triển, đồng thời cũng mong muốn học sinh được tự do phát triển cá nhân dưới sự hướng dẫn của giáo viên, tự do được làm những gì mình thích, mình đam mê.
  • Đinh Ngọc Bảo Tâm khoảng 2 năm trước
    Thưa thầy/cô. Em có vấn đề chưa hiểu, em xin đặt câu hỏi như sau:
    Từ trải nghiệm thực tế đến văn bản - 2p:7sem xin hỏi về văn nghị luận ạ, vấn đề về trẻ em và thiết bị internet
    Nhờ thầy cô hỗ trợ giúp em ạ. Em cảm ơn.
    Trợ giảng Online - Phạm Văn Tuân khoảng 2 năm trước

    1458015

    Chào em, em thử xem lại đề bài xem là mạng internet hay thiết bị internet em nhé. Ad nghĩ là thiết bị internet không đúng đâu em ạ. Vì những thiết bị ấy trẻ em không biết nhiều, cũng ít dùng em ạ.
  • Thưa thầy/cô. Em có vấn đề chưa hiểu, em xin đặt câu hỏi như sau:
    thưa cô hãy trả lời cho em tất cả câu hỏi của bài này ạ
    Nhờ thầy cô hỗ trợ giúp em ạ. Em cảm ơn.
    Trợ giảng Online - Nguyễn Thị Thúy Nga khoảng 2 năm trước

    1414244

    Chào em, em tham khảo nhé!
    Câu 1.
    − Đoạn văn kể về việc tàu Ni-co-lớt gặp và chiến đấu với những con bạch tuộc khổng lồ
    − Sự việc có liên quan đến nhân vật: các thủy thủ, Nê-mô, Nét, viên thuyền phó
    Câu 2.
    − Các chi tiết nói về tinh thần dũng cảm
    + Viên thuyền phó, các thủy thủ và ba ngời chúng tôi cũng dùng vũ khí chiến đấu quyết liệt với những con bạch tuộc khác đang bò trên thành tàu
    + Nhưng Nê-mô đã xông đến và chặt đứt luôn cái vòi. Cái mỏ đáng sợ của quái vật đã há hốc ra ở phía trên Nét. Tôi lao tới cứu anh ta. Nhưng nê-mô đã đến trước tôi. Lưỡi rìu của Nê-mô cắm phập vào mồm quái vật. Nét thoát chết liền đứng dậy và phóng ngập mũi lao vào tim kẻ thù
    − Tinh thần đồng đội
    + Khi đám mây đen tan đi thì quái vật đã biến mất, mang theo cả người đồng hương xấu số của tôi! Chúng tôi xông đến lũ bạch tuộc. Ai nấy đều sôi sục căm thù!
    + Thuyền trưởng Nê-mô, mình nhuốm đầy máu, đứng lặng người bên chiếc đèn pha mà nhìn xuống biển cả vừa nuốt mất một người đồng hương của mình. Mắt Nê-mô ứa lệ
    Câu 3. Câu văn:
    Lũ bạch tuộc chiến bại, phần bị chết, phần bị thương, cuối cùng phải bỏ chiến trường mà lẩn xuống biển sâu. Thuyền trưởng Nê-mô, mình nhuốm đầy máu, đứng lặng người bên chiếc đèn pha mà nhìn xuống biển cả vừa nuốt mất một người đồng hương của mình.
    Nghệ thuật miêu tả tâm lý của nhân vật
    4. Mắt Nê-mô ứa lệ vì một người thủy thủ - đồng hương của Nê-mô - vừa bị bạch tuộc dùng vòi cuốn chặt và lặn xuống biển sâu trong trận chiến.
  • Thưa thầy/cô. Em có vấn đề chưa hiểu, em xin đặt câu hỏi như sau:
    Từ trải nghiệm thực tế đến văn bản - 2sviết đoạn văn khoảng 6 -8 câu nêu cảm nhận của em về một chi tiết thú vị trong văn bản " ngôi nhà trên cây"
    Nhờ thầy cô hỗ trợ giúp em ạ. Em cảm ơn.
    Trợ giảng Online - Phạm Văn Tuân khoảng 3 năm trước

    1360862

    Chào em, em tham khảo đoạn văn gợi ý cảm nhận về tính cách của Tốt-mô-chan:
    Tốt-tô-chan là một cô bé nhân hậu, biết cảm thông, chia sẻ và đồng cảm với khiếm khuyết của người khác (Khi biết Ya-sư-a-ki bị bại liệt, cô bé không hề chê cười mà còn tỏ ra cảm thông và muốn kết bạn), rất tinh ý và tế nhị (Mặc dù muốn hỏi nhiều hơn về câu chuyện của bạn nhưng cô bé thấy “Bạn nam không nói gì. Tốt-tô-chan thấy buồn vì nghĩ mình đã hỏi điều không phải”), cũng khá thú vị, rất dũng cảm và biết suy nghĩ cho người khác (cô bé đã không báo với gia đình việc mình muốn đưa Ya-sư-a-ki đến thăm cây của mình, muốn để Ya-sư-a-ki khám phá những điều thú vị mà có thể bạn ấy chưa bao giờ được thấy, cô bé đã tìm nhiều cách để đưa bằng được Ya-sư-a-ki leo lên cây), hết lòng vì bạn bè (thể hiện qua hành động giúp đỡ bạn lên ngôi nhà của mình: kéo thang cho bạn trèo, đầu đẩy mông bạn, tay giữ thang, kéo bạn sang ngôi nhà).
Xem thêm 2 câu hỏi ...

CÂU HỎI HAY

Chưa có câu hỏi hay nào

Chưa có thông báo nào

Let's chat